World Cup 2010 kết thúc đồng nghĩa với việc nhiều ngôi sao lớn sẽ khó có dịp hiện diện trên đất Brazil 4 năm sau. Các đội bóng lớn như Anh, TBN, Đức, Italia cần phải có sự định hình tương đối về lực lượng tại World Cup 2014.

ARGENTINA 2014: Sau khi được hứa hẹn về hợp đồng, Maradona nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội tại World Cup 2014, đó là dịp để “Cậu bé vàng” có thời gian trẻ hóa đội ngũ. Chắc chắn, những lão tướng như Walter Samuel, Gabriel Heinze và Zanetti sẽ không thể trụ lại ở ĐTQG thêm 4 năm.

 

Ngoài Romero, người được tin tưởng nhất trong nhiệm vụ “gác đền” có thể là Adrian Gabbarini của Independiente. Hàng thủ sẽ trông cậy vào Ansaldi, Clemente Rodriguez, Emiliano Insua, Otamendi, Demichelis, Nicolas Burdisso, những người khá được Maradona ưu ái. Thủ quân Mascherano và Bolatti khi đó sẽ 30 và 29 tuổi, vẫn còn đóng góp được cho đội tuyển.
 
 

Messi sẽ có cơ hội tỏa sáng tại World Cup 2014?

 

Hàng công Argentina sẽ không có nhiều thay đổi, những Messi, Carlos Tevez, Sergio Aguero, Angel Di Maria và Higuain đều còn rất trẻ. Cầu thủ mà Maradona kỳ vọng nhất sẽ tỏa sáng tại Brazil sẽ là Javier Pastore. Tiền vệ Palermo được coi là Ariel Ortega mới và nếu vẫn duy trì phong độ, anh sẽ là nhạc trưởng tương lai của Los Albiceleste.

 

BRAZIL 2014: Ở World Cup được tổ chức trên sân nhà, Brazil hạ quyết tâm vô địch nhưng họ cần một đội ngũ chất lượng chứ không thể thiếu hài hòa như hiện tại. Julio Cesar sẽ 34 tuổi vào năm 2014 và Brazil vẫn có thể đặt niềm tin vào thủ môn Inter. Ở hàng thủ, Maicon vẫn sẽ sung sức và ở bên cánh trái Marcelo có thể được trao cơ hội.

 

Lucio, Juan hay Cris sẽ về hưu, người được thay thế trong tương lai ở vị trí trung vệ sẽ là Mario Fernandes, Thiago Silva hay Miranda. Bên cạnh Kaka (32 tuổi) có thể vẫn sẽ duy trì phong độ, người Brazil hy vọng tài năng trẻ Ganso (Santos) sẽ trưởng thành kịp thời. Trên hàng công, Pato cùng Robinho, Nilmar sẽ trụ cột trong 4 năm tới.

 

ANH 2014: Thất bại trên đất Nam Phi có thể sẽ là cuộc chia tay của nhiều ngôi sao lớn của “Tam sư” như David James (39 tuổi), Ledley King (29), David Beckham (35), Emile Heskey (32), Frank Lampard (32) và Rio Ferdinand (31). Hiện tại, chỉ có Terry (29 tuổi) và Gerrard (30 tuổi) còn đủ sung sức để góp mặt tại Brazil 2014.
 
 

Kaka và đồng đội sẽ tìm lại chính mình khi World Cup được tổ chức trên sân nhà

 

Nhiều khả năng, Joe Hart sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ, Glen Johnson vẫn tin tưởng bên cánh phải. Nếu Ashley Cole (29 tuổi) không thể góp mặt, Kieran Gibbs và Tottenham's Michael Dawson cũng là sự thay thế được nhắc đến. Ở khu vực giữa sân, James Milner, Lee Cattermole, Adam Johnson sẽ là trụ cột trong tương lai.

 

Trên hàng công, Wayne Rooney và Theo Walcott vẫn còn trẻ và đóng góp được nhiều. Nhưng một thực tế là Anh không còn nhiều tiền đạo trẻ tài năng có thể khoác áo ĐTQG sau khi Defoe, Heskey và Crouch sẽ luống tuổi sau 4 năm nữa.

 

PHÁP 2014: World Cup 2014 chứng kiến sự chia tay của nhiều trụ cột tuyển Pháp như Thierry Henry, William Gallas, Eric Abidal và có thể cả Patrice Evra. Tân HLV Laurent Blanc sẽ đối mặt với nhiều thách thức mới trong việc lựa chọn đội hình. Thủ thành Hugo Lloris vẫn còn đóng góp được thêm 4 năm và nếu cần, Johann Carrasso sẵn sàng thế vai.

 

Ở hàng thủ, Blanc có thể đặt niềm tin vào Sebastien Squillaci, Marc Planus, Michael Ciani, Bacary Sagna hay Aly Cissokho thay thế lớp cũ. Lassana Diarra, Yann M'Vila và Jeremy Toulalan vẫn sẽ là trụ cột tuyến giữa trong tương lai. World Cup 2014 có thể chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Yoann Gourcuff, đồng thời sẽ là cơ hội cho các tiền đạo Karim Benzema, Andre-Pierre Gignac, Jimmy Briand và Loic Remy thể hiện mình.
 
 

Sự trẻ hóa tại World Cup 2014 là điều mà Pháp phải hướng tới

 

ĐỨC 2014: Miroslav Klose, Arne Friedrich cùng thủ thành Hans-Joerg Butt sẽ không còn thi đấu ở World Cup 2014. Manuel Neuer, Rene Adler và Tim Wiese vẫn là những “người gác đền” đáng tin cậy 4 năm sau. Thủ quân Philipp Lahm, các hậu vệ Per Mertesacker hay Holger Badstuber vẫn có thể còn sung sức tại World Cup 2014.

 

Ở hàng tiền vệ Bastian Schweinsteiger vẫn là không thể thay thế, còn Sami Khedira sẽ phải nhường chỗ cho Simon Rolfes. Những tài năng trẻ như Sven, Lars Bender và Toni Kroos sẵn sàng chiến đấu vì một suất ở ĐTQG. 4 năm sau, Oezil và Mueller chắc chắn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Trên hàng công, Mario Gomez và Stefan Kiessling có thể là cặp tiền đạo chính của Đức tại World Cup 2014.

 

ITALIA 2014: Sau thất bại nhục nhã trên đất Nam Phi, Italia cần sự thay máu lực lượng. Những cựu binh già cỗi như Fabio Cannavaro, Rino Gattuso Mauro Camoranesi, Vincenzo Iaquinta, Antonio Di Natale và Andrea Pirlo sẽ chia tay ĐT. Palombo cùng Gilardino (đều 30 tuổi vào năm 2014) còn được giữ lại.

 

Không còn Buffon, Marchetti có thể là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Hàng thủ Azzurri sẽ thay máu hoàn toàn với De Silvestri, Criscito, Cassani, Ogbonna. Ở tuyến giữa, De Rossi cùng Marchisio, Montolivo, Aquilani còn cống hiến được nhiều năm, cộng thêm Rosina, Schelotto sẽ trưởng thành trong tương lai.
 
 

Quagliarella sẽ là trụ cột của Italia tại World Cup 2014

 

Hàng công Italia có thể trở nên mới mẻ hơn với sự xuất hiện của Mario Balotelli còn Cassano được trao cơ hội trở lại. Các trụ cột như Quagliarella, Pepe sẽ vẫn là con bài chiến lược của Lippi (nếu còn tại vị) tại Brazil năm 2014.

 

HÀ LAN 2014: Không thể lên ngôi vô địch World Cup 2010 nhưng Hà Lan vẫn có niềm tin ở giải đấu này sau đó 4 năm khi HLV Bert van Marwijk đã xây dựng được đội ngũ khá ổn định. Thủ thành Stekelenburg sẽ còn hiện diện năm 2014. Giovanni van Bronckhorst và Andre Ooijer sẽ “nghỉ hưu” nhưng Jeffrey Bruma, Patrick van Aanholt cũng là sự thay thế không tồi ở hàng thủ.

 

Tiền vệ Mark van Bommel đã nhiều tuổi và Van Marwijk sẽ trao cơ hội cho Leroy Fer, Leroy Fer, Ibrahim Afellay. Những trụ cột tuyến giữa như Sneijder, Van der Vaart, De Jong vẫn còn cống hiến thêm nhiều năm. 4 năm sau, bộ ba Sneijder - Kuyt - Robben vẫn là trụ cột chính, cộng thêm các chân sút tài năng như Robin van Persie, Eljero Elia và Ryan Babel.

 

TÂY BAN NHA 2014: Với dàn cầu thủ trẻ tài năng, ĐKVĐ Tây Ban Nha nghiễm nhiên được coi là ứng cử viên số 1 tại World Cup 2014. Carles Puyol, Carlos Marchena và Joan Capdevila sẽ nghỉ hưu nhưng TBN có thừa các hậu vệ tài năng thay thế như Cesar Azpilicueta, Nacho Monreal, Mikel San Jose, Alvaro Dominguez, bên cạnh cả Ramos lẫn Pique, Albiol sẽ đạt đến độ chín của sự nghiệp.
 
 

TBN vẫn sở hữu một thế hệ tài năng để bảo vệ chức vô địch

 

Casillas sẽ 33 tuổi vào năm 2014 và nếu “San Iker” không còn thi đấu, TBN vẫn có Reina cũng hàng loạt thủ môn trẻ khác như De Gea, Asenjo sẵn sàng thay thế. Khi đã 34 tuổi, có thể Xavi khó góp mặt ở kỳ World Cup sau và đó là cơ hội để Fabregas thể hiện mình. Bên cạnh đó, La Furia Roja còn nhiều tiền vệ tài năng khác như Capel, Navas, Silva, Martinez để tiếp tục chơi tiqui-taca.

 

Các tiền vệ Alonso, Iniesta và Busquets vẫn có thể tiếp tục thi đấu ở Brazil 2014. Người TBN hy vọng 4 năm sau, Sergio Canales sẽ có suất ở ĐTQG. David Villa sẽ 32 tuổi vào năm 2014 và kể cả “El Guaje” không góp mặt, TBN vẫn còn Torres (30 tuổi), cộng thêm nhiều tiền đạo tiềm năng khác như Pedro, Llorente, Muniain hay Negredo.

 

BỒ ĐÀO NHA 2014: Ricardo Carvalho, Bruno Alves khó có mặt tại Brazil, nhiệm vụ gánh vác hàng thủ BĐN sẽ thuộc về Pepe. Bosingwa và Fabio Coentrao sẽ có suất chính 4 năm tới. Trong khung gỗ, Eduardo vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy. Các tiền vệ tài năng như Veloso, Moutinho, Raul Meireles, Quaresma sẽ thực sự “chín” tại World Cup 2014.

 

4 năm sau, C. Ronaldo sẽ bước sang tuổi 29 và anh sẽ là thủ lĩnh thực sự của đại diện bên bán đảo Iberia. Tuyến BĐN yếu nhất có lẽ hàng công khi Almeida và Liedson đã quá già. Hiện tại, chân sút giàu tiềm năng nhất nước này chỉ có Silvestre Varela và Carlos Saleiro.

 

                                                                                 Theo Dantri

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục