Hơn một tháng sau thất bại tan nát 0-4 trước tuyển Đức tại World Cup 2010, Lionel Messi sẽ xuất hiện trở lại trong màu áo Barcelona. Lần này chỉ là một trận giao hữu trước đội các ngôi sao Hàn Quốc nhân chuyến du đấu châu Á của đội nhà mà anh không nhất thiết phải có mặt. Nhưng Messi vẫn đáp chuyến bay từ Buenos Aires về Barcelona rồi từ Barcelona bay ngay đi Seoul.

 

Messi đã cười rất nhiều với các CĐV, đã cố cho chữ ký và chụp hình tối đa có thể. Dường như anh cố để cho tâm trí mình bận rộn để không nặng lòng với nỗi buồn Nam Phi…

Messi và các CĐV nhí tại Seoul.

Trong nụ cười ấy của Messi dường như có chút gì u uất. Và Messi càng cố làm nhiều điều khác thường (rủ các đồng đội lập… ban nhạc, nhuộm tóc để nhìn “bụi” hơn), người ta càng nhận ra là anh vẫn chưa nuốt trôi được nỗi buồn thất bại ở World Cup, nơi anh được kỳ vọng thật nhiều nhưng chỉ có thể khiến giúp Argentina tiến đến tứ kết. Trận đó, anh bị các cầu thủ Đức cô lập hoàn toàn và vì vậy mà đội nhà thua đậm. Messi rời sân trong nước mắt và rời giải mà không ghi nổi một bàn thắng nào.

Khi chuyến bay mang số hiệu TK-3612 của hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đáp xuống sân bay Hàn Quốc lúc 13 giờ 30 ngày thứ Hai, đấy chỉ mới là chuyến bay dài đầu tiên của đa số các cầu thủ Barca và Ban huấn luyện từ sau World Cup đến nay. Nhưng đối với Messi, đấy chỉ là chuyến bay mới nhất trong hàng loạt hành trình ngang dọc thế giới mà anh đã chủ động tham gia như một cách để chạy trốn nỗi buồn.

Sau trận đấu với tuyển Đức hôm 3-7, Messi về quê rồi đón người bạn gái Antonella Roccuzzo đi Rio de Janeiro nghỉ hè. Đến 13-7, Messi đã có mặt tại Panama để tham gia một trận đấu từ thiện. Chỉ 2 ngày sau, Messi lại đến Haiti trên tư cách đại sứ của UNICEF.

Cũng chỉ 3 ngày sau, người ta thấy anh xuất hiện trên sân cỏ Indaiatuba, cách Sao Paolo 100 cây số cho một trận đấu gây quỹ với người đồng đội cũ Deco. Trong vòng một tuần kể từ Chủ nhật vừa rồi, Messi sẽ phải “nuốt” một quãng đường bay không dưới 30.000 cây số.

Gần một tháng qua, điện thoại của Messi liên tục bận rộn vì anh phải trả lời với các đối tác về kế hoạch kinh doanh (Messi định mở một cửa hàng thời trang có chi nhánh ở nhiều thành phố lớn trên thế giới)…

Pep Guardiola bảo Messi được quyền trả phép bất cứ khi nào anh muốn. Nhưng Messi không muốn nghỉ ngơi thêm nữa. Cũng như những lần trước, Messi luôn tìm đến niềm vui và sự an ủi ở Barcelona để quên đi những chuyện buồn liên quan đến Albicelestes.

Trong cuộc họp báo (lần trả lời phỏng vấn đầu tiên sau World Cup), Messi nói: “Tất nhiên là tôi bị ảnh hưởng nhiều vì không bao giờ nghĩ mình sẽ thua Đức, nhưng mọi chuyện giờ đã qua và có muốn cũng không làm gì được nữa. Nhìn về quá khứ là một sai lầm. Tôi đã hồi phục và giờ sẽ chỉ nghĩ về Barcelona”.

Khi được hỏi mình chờ đợi điều gì từ trận giao hữu này, Messi bảo: “Tôi muốn ghi bàn. Trong World Cup tôi có nhiều cơ hội nhưng thật tệ là không ghi được bàn nào”. Rõ ràng tâm trí của anh vẫn chưa thể thoát khỏi những ngày buồn trên đất Nam Phi.

Thế nhưng khi trận đấu với các ngôi sao Hàn Quốc đêm nay diễn ra, có thể Messi sẽ khác. Messi đã bao lần thất vọng trong quá khứ nhưng anh đều biết cách vượt qua. Và khi trái bóng đến chân, Messi sẽ lại là thiên thần như mọi người đã biết.

“Mục tiêu luôn như vậy. Chúng tôi muốn vào sân, chiến thắng và giành mọi danh hiệu. Sẽ không dễ, nhưng Barca có một đội ngũ tuyệt vời. Sự xuất hiện của Jose Mourinho không hề kích thích chúng tôi nhiều hơn. Chúng tôi không cần thêm động lực để làm nên những điều vĩ đại”, Messi nói.

Messi chưa tập luyện được nhiều cùng các đồng đội sau khi trở lại. Nhưng thể nào anh cũng sẽ thuyết phục Pep Guardiola đưa mình vào sân. Và khi Messi mở tốc độ bỏ lại các đối thủ sau lưng, đấy cũng là lúc anh bỏ lại phía sau những nỗi buồn thất bại. Messi sẽ lại đáng xem, như chúng ta vẫn biết về anh

 

                                                                                Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục