Do những sự cố diễn ra trong quá khứ, cuộc chạm trán giữa CS.Đồng Tháp và XM.Hải Phòng hứa hẹn sẽ căng thẳng, quyết liệt

 

Nếu Hà Nội T&T đánh bại V.Ninh Bình (VTV3, 15 giờ 30 phút) trong lúc XM.Hải Phòng không thắng được CS.Đồng Tháp (VTC3, cùng giờ) ở vòng 24 diễn ra chiều nay, 8-8, chiếc cúp vô địch V-League sẽ chính thức được đưa về thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, dư luận dường như không mấy quan tâm chuyện Hà Nội T&T sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu mà trái lại, sự chú ý hướng về sân Cao Lãnh, nơi có hai đội bóng luôn bị VFF “soi”, sẽ quyết đấu vì danh dự.

 
Không ngán hooligan, chỉ sợ trọng tài
 
Đó là thông điệp mà cả CĐV CS.Đồng Tháp lẫn XM.Hải Phòng muốn gửi đến BTC giải. Năm ngoái, tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp thua XM.Hải Phòng 0-1 trong trận đấu mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị khán giả miền Tây và các cầu thủ Đồng Tháp bao vây phản ứng vì cho rằng bị xử ép.
 
 
Trọng tài  Nguyễn Trọng Thư và các cầu thủ CS.Đồng Tháp sau quyết định gây
tranh cãi cuối trận đấu năm ngoái tại sân Cao Lãnh. Ảnh: Sắc Thái


Trận đấu đó, ông Thư đã cho XM.Hải Phòng hưởng phạt đền từ khá sớm và từ chối một quả phạt đền cho đội chủ nhà trong tình huống thủ môn Tuấn Điệp của XM.Hải Phòng đã phạm lỗi khá rõ ràng với Minh Hưng. Suýt chút nữa vỡ trận nếu lực lượng cảnh sát cơ động không nhanh tay can thiệp.
 
Sau sự cố đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn bình an vô sự cho dù chính giám sát trận đấu là ủy viên Hội đồng Trọng tài Bùi Như Đức khi tan trận đã nhận xét: “Trọng tài chính không theo kịp diễn biến trận đấu”. Cũng từ vụ này, sân Cao Lãnh trở thành điểm nóng luôn bị VFF soi kỹ. Riêng thầy trò HLV Phạm Công Lộc từ đó bị giới trọng tài “chăm sóc” kỹ càng nhất.
 

Dìu nhau về đích?

Cuộc chạm trán giữa HAGL và ĐTLA trên sân Pleiku chiều 8-8 nhiều khả năng sẽ có kết quả hòa để cả hai cùng dìu nhau về đích an toàn thay vì lao vào cuộc đua tranh thứ hạng chung cuộc. Chỉ cần giành thêm một điểm nữa, cả ĐTLA lẫn HAGL xem như trụ hạng, vì thế, trận đấu hứa hẹn hấp dẫn  nhưng kết quả có thể bất phân thắng bại.

Hưởng lợi nhiều từ trận đấu tai tiếng của V-League 2009 nhưng lúc này, XM.Hải Phòng cũng trở nên không mấy thiện cảm trong mắt VFF như CS.Đồng Tháp. Việc các CĐV đất cảng trưng băng rôn mỉa mai lời phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tại sân Lạch Tray, đồng thời liên tục đốt pháo sáng tại 3 vòng đấu liên tiếp đã khiến lãnh đạo VFF bực hơn.
 
Vì thế, trong cuộc chạm trán tại sân Cao Lãnh chiều 8-8, BTC chắc chắn sẽ quan tâm đặc biệt đến cả hai đội bóng bằng cách bố trí một tổ trọng tài rất “khó chịu”. Đó là lý do nhiều người lo ngại rằng chỉ cần một vài tiếng còi thiếu chính xác của “vua áo đen”, rất có thể hoặc XM.Hải Phòng, hoặc CS.Đồng Tháp sẽ trở thành nạn nhân của những án phạt từ VFF.
 
Người Hải Phòng vẫn còn hy vọng
 
Trên lý thuyết, nếu XM.Hải Phòng giành trọn 3 điểm tại Cao Lãnh còn Hà Nội T&T thua V.Ninh Bình, đội bóng đất cảng vẫn có hy vọng vô địch. Khi đó khoảng cách sẽ được rút ngắn và bất ngờ có thể xảy ra trong 2 lượt trận cuối. Đó là lý do người hâm mộ đất cảng vẫn tin tưởng đội nhà trong khi bầu Hiển của Hà Nội T&T cũng khá lo lắng nên đã quyết định treo thưởng 1 tỉ đồng nếu đội nhà giành chiến thắng ở Ninh Bình.
 
Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, hai cựu vương SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương sẽ chạm trán trên sân Chi Lăng với hy vọng đứng trong tốp 3 cuối mùa. LS.Thanh Hóa buộc phải thắng Megastar Nam Định với hy vọng mong manh thoát khỏi suất tranh play-off. Hai trận đấu mang tính chất thủ tục là Hòa Phát Hà Nội gặp SLNA, Navibank Sài Gòn gặp K. Khánh Hòa.
 
 
                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục