(HBĐT) - Cú sút phạt đầy kỹ thuật của lão tướng Del Piero giúp Juventus có chiến thắng sít sao 1-0 trước Shamrock Rovers ở trận lượt về qua đó giành quyền đi tiếp tại Europa League.

Với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi, Juventus có được lợi thế tâm lý vô cùng thoải mái khi chơi trận lượt về tại Modena (do sân Olimpico được “trưng dụng” cho buổi biểu diễn ca nhạc nhóm U2).

 

Và khi các chân sút chính thức không thể tiếp cận được cầu môn đối phương thì lão tướng Del Piero đã có được pha sút phạt đẹp mắt đem về chiến thắng sít sao 1-0 cho Juventus trước Shamrock Rovers.

 

Trở lại với diễn biến chính, trong khi “Bà đầm già thành Turin” giữ nguyên đội hình xuất phát như trận lượt đi thì trong thế buộc phải thắng, đội bóng Ireland có một số điều chỉnh nhằm tăng cường sức tấn công.

 
Hàng công Juventus (trái) gặp nhiều khó khăn trong 45 phút đầu.
 

Trong điều kiện trời mưa nặng hạt tại Stadio Braglia, chính lối chơi thiên về sức mạnh và bóng bổng của đội khách đã phát huy được tác dụng. Đầu tiên là cú sút sấm sét của Twigg buộc Storari phải bay người cản phá.

 

Đến phút 34, Shamrock suýt chút nữa đã gây được bất ngờ  khi từ quả đá phạt, Murray treo bóng sâu vào trong và khi hàng thủ Juve đã đứng nhìn thì cả Dennehy lẫn Kavanagh đều lao vào nhưng không thể kết thúc thành công.

 

Trước sự bế tắc của hàng công, ngay đầu hiệp hai, HLV Del Neri buộc phải tung Del Piero vào sân thế chỗ Diego chơi mờ nhạt trong 45 phút đầu. Và sự thay đổi này nhanh chóng tạo được hiệu quả.

 

Sự tỏa sáng đúng lúc của Del Piero (10) giúp Juve giành chiến thắng.
 

Phút 53, Del Piero thực hiện quả phạt góc đưa bóng tới đúng vị trí của Amauri nhưng tiền đạo gốc Brazil này lại đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Ngay sau đó, Lanzafame cũng có pha kiến tạo chuẩn xác cho Simone Pepe nhưng trong pha đối mặt, tiền vệ này lại không thắng được thủ thành Mannus.

 

Khoảng 15 phút ép sân đầy mạnh mẽ, tưởng chừng bàn thắng đã đến với đội chủ nhà khi Mannus phá bóng tới đúng vị trí của Momo Sissokho song pha kết thúc của cầu thủ này lại bị Murray cản phá ngay trên vạch cầu môn.

 

Tuy nhiên, các tifosi cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 75, từ quả phạt hàng rào cự ly chừng 30m, Del Piero tự tin tung cú sút đầy kỹ thuật. Bóng đi thẳng vào góc cao và găm thẳng vào lưới ấn định chiến thắng sít sao 1-0 cho Juventus.

 

Với tổng tỷ số 3-0 qua hai lượt trận, Juventus đã giành quyền lọt vào vòng play-off Europa League. Lễ bốc thăm phân cặp đấu dự kiến diễn ra vào chiều tối nay (theo giờ Việt Nam).

 

Đội hình thi đấu:

 

Juventus: Storari - Motta, Bonucci, Chiellini, De Ceglie - Lanzafame, Sissoko, Marchisio, Pepe - Diego (Del Piero 46’), Amauri (Trezeguet 81’).

 

Shamrock Rovers: Mannus - Murphy, Price, Murray, Flynn - Chambers (Turner 46’), Bradley, Rice (Bayly 59’), Kavanagh (Stewart 46’), Dennehy – Twigg.

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục