Đó là động thái đáng chú ý nhất của VFF trước nhiều vấn đề nổi cộm ở V-League và giải hạng nhất, hai giải đấu quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu của bóng đá VNSáng qua (5-8), lãnh đạo LĐBĐ VN đã tổ chức một cuộc họp đột xuất với các cơ quan truyền thông để nói rõ quan điểm của mình về hàng loạt vấn đề: Hooligan - pháo sáng, chất lượng trọng tài, hoàn tất việc chuyên nghiệp hóa các đội bóng...

Chưa có giải pháp khống chế hooligan
 
Lãnh đạo VFF đã nhiều lần khổ vì vấn nạn hooligan. Cách đây hai mùa giải, Phó Tổng Thư ký VFF, Trưởng BTC V-League Dương Nghiệp Khôi còn bị bãi nhiệm vì để xảy ra quá nhiều sự cố an ninh do hooligan gây ra. Sân Lạch Tray vẫn là điểm nóng, CĐV XM.Hải Phòng thường xuyên quậy vẫn là vấn đề nổi cộm mà lãnh đạo VFF chưa tìm ra được giải pháp để khắc chế.
 
Mới đây, ở vòng đấu 22, trên sân Lạch Tray, CĐV XM.Hải Phòng còn trưng ra một tấm băng-rôn khá to với những lời lẽ không hay nhằm châm chọc người đứng đầu VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung bức xúc: “Hooligan đang làm hỏng hình ảnh tốt đẹp, phá hoại bóng đá VN trên bước đường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một mình VFF thì không thể giải quyết được vấn nạn này. Chúng tôi cần sự phối hợp của nhiều bộ, ngành chức năng và cả các địa phương”.
 
Tuy nhiên, án phạt mà VFF đưa ra cho các hooligan Hải Phòng dường như vẫn quá nhẹ và chưa đủ sức răn đe. Về vấn đề này, ông Trung khẳng định: “CLB XM.Hải Phòng và sân Lạch Tray đã bị xử nghiêm theo đúng những khung hình phạt có trong quy định kỷ luật. Chúng tôi cũng chỉ có quyền hạn đến thế”.
 
 
Pháo sáng được CĐV quá khích ở Ninh Bình đốt trên khán đài trong trận chủ nhà hòa HAGL 1-1. Ảnh: Hải Anh


Cũng theo ông Trung, không nên đánh đồng số đông CĐV chân chính, đến sân với mục đích tốt với những kẻ đến sân chỉ để phá hoại vì thế những hình phạt như đánh tụt hạng đội bóng XM.Hải Phòng hay treo sân cả mùa giải là không khả thi. “Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng rất bức xúc và đã làm hết trách nhiệm khi mỗi trận huy động tới 1.000 cảnh sát và nhân viên an ninh”- ông Trung cho hay.
 
Theo thông báo, lãnh đạo VFF đã yêu cầu BTC sân Lạch Tray và CLB XM.Hải Phòng phải lập bản “danh sách đen” gồm những kẻ thường xuyên phá rối và cấm đến sân vĩnh viễn.
 
Dù vậy, chỉ một ngày trước cuộc họp do VFF tổ chức để bàn về chủ đề chính là hooligan và pháo sáng thì trên sân Ninh Bình người ta cũng chứng kiến hai quả pháo sáng được đốt. Điều đó chứng tỏ không chỉ có một mình CĐV XM.Hải Phòng gây rối và VFF cấm được chỗ này thì liệu chỗ khác có nảy sinh vấn đề?
 
Nóng vấn đề “lên chuyên”
 
Mùa giải 2010 sắp kết thúc, nghĩa là thời hạn để các CLB hoàn tất việc chuyển đổi mô hình quản lý từ bao cấp sang doanh nghiệp cũng sắp hết. Ông Nguyễn Lân Trung cho biết: “VFF đã cam kết với LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ thực hiện tiêu chí chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của AFC. Các CLB VN cũng đã hoàn toàn đồng ý với lộ trình này trong các cuộc họp ban chấp hành VFF trước đây”.
 
Ngày 31-8 tới, 14 CLB chuyên nghiệp được chơi ở mùa bóng 2011 sẽ phải nộp đầy đủ giấy tờ chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình doanh nghiệp. Hiện ở V-League chỉ còn 3 đội bóng chưa hoạt động theo mô hình doanh nghiệp là M. Nam Định, LS. Thanh Hóa và CS. Đồng Tháp. Trong số này thì M.Nam Định đã chắc chắn xuống hạng, LS. Thanh Hóa nhiều khả năng phải tranh vé vớt trong trận play-off. Hai CLB hạng nhất được lên chuyên mùa sau đương nhiên cũng sẽ phải là các CLB hoạt động theo mô hình doanh nghiệp.
 
Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi thông báo: “Ở giải hạng nhất, thời hạn là đến tận năm 2014 mới phải chuyển đổi mô hình hoạt động. Tuy nhiên hiện nay, cũng có 5 CLB là Huế, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam, Cần Thơ chưa hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp”.
 
                                                                                          Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục