Andy Murray đã tiến rất sát mục tiêu bảo vệ Rogers Cup. Tối thứ bảy (sáng chủ nhật Hà Nội) tay vợt người Scotland đã quật ngã hạt giống số một Nadal để có vé tranh chức vô địch cùng Roger Federer tại Toronto, Canada.

 

Trước khi trận bán kết diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng Murray rất dễ trở thành cựu vô địch bởi đối thủ của anh được đánh giá nhỉnh hơn và đang có phong độ cao. Trong 11 lần chạm trán trước đây, Nadal cũng giành chiến thắng đến 8, trong đó có trận bán kết Wimbledon mới đây. Nhưng tại Toronto, Murray đã có màn trả thù ngọt ngào khi quật ngã đối thủ người Tây Ban Nha với tỷ số 6-3, 6-4. Chiến thắng này cũng chấm dứt chuỗi 34 trận thắng liên tiếp của Nadal.

Andy Murray trong trận bán kết. Ảnh: AFP.
Andy Murray trong trận bán kết. Ảnh: AFP.

Suốt 4 tháng qua, Nadal như bay trên mây với những thành công liên tiếp trên mặt sân đất nện và cỏ với hai Grand Slam. Tuy nhiên mặt sân cứng lại là một thử thách thực sự, bởi trong số 5 danh hiệu mà anh đã giành được từ đầu năm đều ở sân cỏ và đất nện. Và thất bại trước Murray là một minh chứng. Trong trận vừa rồi, Nadal đã gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi khó chịu từ cuối sân của Murray. Tay vợt người Scotland đã liên tục tung ra những cú topspin uy lực và khiến Nadal chạy từ góc này sang góc khác. Ngay cả những pha cắt bóng của Murray cũng rất hiệu quả.

Set đầu tiên diễn ra cân bằng đến game thứ 8 khi Murray giành một break quan trọng và kết thúc bằng 3 cú ace liên tiếp ở game thứ 9. Trong set thứ hai, tay vợt này lại giành một break để dẫn 5-4. Như vậy là cả 4 chiến thắng của Murray trước Nadal đều diễn ra trên mặt sân cứng. Anh đang tràn đầy hy vọng lần thứ hai đăng quang ở Toronto, còn Nadal sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước thềm Mỹ mở rộng - Grand Slam duy nhất mà anh chưa chinh phục được.

Thử thách cuối cùng của Andy Murray sẽ là Roger Federer ở trận chung kết. Ở trận bán kết thứ hai, tay vợt người Thụy Sĩ đã gặp không ít khó khăn trước khi đánh bại Djokovic 6-1, 3-6, 7-5. Chiến thắng này giúp Federer vượt qua chính Djokovic trên bảng vị trí ATP để giành lại ngôi số hai sau Nadal. Và bây giờ anh đang hướng đến chức vô địch Masters 1000 thứ 17 trong sự nghiệp. Hiện Nadal giữ kỷ lục 18 danh hiệu Masters 1000 nhưng anh đã bị loại ở Toronto.

Giải Cincinnati cũng đã chọn ra được hai tay vợt nữ chơi trận chung kết. Ana Ivanovic buộc phải rút lui khi đang bị Kim Clijsters (4) dẫn 2-1 trong set thứ nhất. Mỹ nhân người Serbia đã rời giải trong nước mắt vì chấn thương quái ác ở bàn chân trái. Một lần nữa, nỗi đau về thể xác đã ám ảnh Ivanovic, và cô chưa chắc có thể dự Mỹ mở rộng hay không.

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, Sharapova tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 6-4, 3-6, 6-2 trước đồng hương Pavlyuchenkova.

Sharapova mừng thắng lợi ở bán kết. Ảnh: AFP.
Sharapova mừng thắng lợi ở bán kết. Ảnh: AFP.

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục