Hôm qua 12-8, Giải bóng chuyền bãi biển trong chương trình thi đấu Ðại hội Thể dục - thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VI năm 2010 đã khai mạc tại Ðà Nẵng với sự tham gia của 15 đội bóng chuyền (trong đó có tám đội nam và bảy đội nữ) thuộc sáu đơn vị: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân đội, Khánh Hòa, Hải Phòng và chủ nhà Ðà Nẵng.

 
Các đội nam, nữ được chia bốn bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt ở vòng bảng, chọn hai đội nhất, nhì của mỗi bảng vào đấu bán kết và chung kết. Sau lễ khai mạc đã diễn ra hai trận đấu ở nội dung nữ giữa đội Ðà Nẵng-Sanna Khánh Hòa, Hải Phòng-Khánh Hòa. Giải kết thúc ngày 15-8.


Giải gôn vô địch quốc gia 2010 tại Phan Thiết


Giải gôn vô địch quốc gia - Ðại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 vừa khai mạc tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) với sự tham gia của 49 gôn thủ (12 nữ) đến từ 12 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Long An, Bình Thuận, Lâm Ðồng, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Ðồng Nai, Bình Dương, Ðà Nẵng và Bà Rịa-Vũng Tàu. Các đội sẽ tranh tài theo thể thức vòng tròn tính điểm (đấu gậy, không tính điểm chấp), trong đó nội dung đồng đội nam (72 lỗ), đồng đội nữ (54 lỗ), đơn nam và đơn nữ sẽ tính tổng điểm tốt nhất của hai vận động viên trong từng ngày thi đấu (mỗi ngày thi đấu 18 lỗ). Sau bốn ngày tranh tài, giải  kết thúc ngày 14-8.


Khai mạc Giải vô địch bi sắt toàn quốc 2010


Hôm nay 13-8 tại Hà Nội, 127 vận động viên của 12 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đua tài tại giải Pentaque (Bi sắt) Ðại hội Thể dục - thể thao toàn quốc lần thứ VI - năm 2010. Giải diễn ra đến hết ngày 20-8. Các bi thủ thi đấu ở 11 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bộ ba nam, bộ ba nữ, bộ ba phối hợp hai nam một nữ, bộ ba phối hợp hai nữ một nam và thi kỹ thuật ở nội dung nam, nữ. Ở nội dung thi đấu của nam sẽ là cuộc so tài hấp dẫn của năm đoàn: Trà Vinh, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sóc Trăng, Ðồng Tháp. Ở nội dung của nữ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa đoàn chủ nhà Hà Nội với các đoàn TP Hồ Chí Minh, Ðồng Tháp, Trà Vinh.


Bóng đá Việt Nam xếp hạng 127 thế giới


Ðội bóng Tây Ban Nha vẫn vững vàng ở vị trí số 1 thế giới trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 7 với 1.883 điểm. Xếp thứ 2 là Hà Lan, á quân của World Cup với 1.659 điểm. Bra-xin mất 12 điểm nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 3. Lần lượt ở các vị trí thứ 4 và 5 thuộc về Ðức và Ác-hen-ti-na. Ở khu vực châu Á, Ô-xtrây-li-a vẫn giữ vị trí số 1 với 911 điểm (xếp thứ 20 thế giới), kế tiếp là Nhật Bản (xếp thứ 32 thế giới), Hàn Quốc (xếp thứ 44 thế giới), I-ran (xếp thứ 65 thế giới). Việt Nam bị trừ 5 điểm so với tháng trước nhưng vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3 ở Ðông-Nam Á và xếp hạng 127 thế giới. Thái-lan Xin-ga-po đều tăng 1 bậc để vươn lên vị trí thứ 104 và 120 thế giới. Hai đội này chia nhau vị trí số 1, 2 ở Ðông-Nam Á.


Ðội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 16


Theo kế hoạch, nhiệm vụ chính của đội tuyển U23 sẽ là Asiad 16 diễn ra ở Quảng Châu (Trung Quốc) vào trung tuần tháng 11. Trong khi đó, ÐTQG sẽ phải tham dự giải vô địch Ðông-Nam Á, AFF cup 2010 với nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch đoạt được năm 2008. Từ ngày 6-9 đến 3-10, đội tuyển U23 Việt Nam tập trung tại TP Hồ Chí Minh, tham dự cúp bóng đá TP Hồ Chí Minh,  sau đấy là cúp bóng đá Thăng Long trước khi lên đường sang Quảng Châu tham dự Asiad 16. Dù tập trung muộn hơn (dự tính đầu tháng 11), nhưng ÐTQG cũng kịp có một số trận giao hữu ở giải VFF cup tại Hà Nội.
 
 
                                                                                                                Theo ND

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục