Như thường lệ vào những ngày đội tuyển quốc gia (ĐTQG) VN hội quân, HLV Calisto thường có mặt ở khách sạn La Thành từ sớm để đợi các học trò. Lần tập trung đội tuyển vào hôm nay, 6-9, mang một ý nghĩa đặc biệt và hướng tới mục tiêu cực kỳ quan trọng nên HLV Calisto cũng muốn các học trò sẽ trình diện đầy đủ.

 

Do V-League đã kết thúc nên tất cả các cầu thủ triệu tập đều phản hồi với VFF rằng họ sẽ có mặt đúng giờ, ngoại trừ Trọng Hoàng đã được cho phép ở lại Nghệ An để tập trung cho vòng loại Giải U21 toàn quốc.

Văn Quyến sẽ là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất ở đợt tập trung này. Ảnh: NGỌC LINH

 
Sự trở lại của nhiều gương mặt cũ đã đem lại luồng gió mới cho ĐTQG so với những lần hội quân trong vòng hai năm trở lại đây. Không chỉ dư luận mà chính HLV Calisto cũng đang mong ngóng được kiểm chứng phong độ hiện tại của những cầu thủ như Văn Quyến, Văn Trương, Huy Hoàng. Nếu như Văn Trương, Huy Hoàng có thể khiến ông tạm thời yên tâm thì Văn Quyến vẫn là một dấu hỏi lớn.
 
Các cầu thủ sẽ có hai tuần tập luyện trước khi bước vào thi đấu tại Cúp Thăng Long. Theo HLV Calisto, đây chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2010 nên các cầu thủ sẽ phải tích cực tập luyện và nghiêm túc ngay từ ngày đầu tiên. HLV Calisto cho rằng: “CHDCND Triều Tiên, U23 Úc và Kuwait là những đối thủ rất mạnh, vì thế đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tôi kiểm tra sức mạnh đội hình hiện tại”.
 
Nỗi lo lớn nhất của HLV Calisto vẫn nằm ở hàng công. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha khẳng định là vẫn chờ Công Vinh dù ít nhất một tháng nữa cầu thủ này mới về nước. Nhưng trước hết, nếu Văn Quyến chứng tỏ được mình còn có ích và là một “vũ khí” quan trọng ở ĐTQG thì HLV Calisto có thể trút bỏ gánh nặng phần nào. Mùa giải vừa qua, Văn Quyến không chứng tỏ được gì trong màu áo SLNA nhưng hình ảnh cậu học trò cách đây 8 năm từng được chính HLV Calisto triệu tập ở Tiger Cup 2002 vẫn khiến chuyên gia người Bồ Đào Nha có một cảm giác chờ đợi hơn thường lệ.

Ngay sáng 7-9, đội sẽ có buổi tập đầu tiên trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình

 

 

                                                                                   Theo NLĐ

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục