Chiều 6-9, ĐT Việt Nam đã "hội quân" tại Hà Nội để chuẩn bị cho đợt "thử lửa" ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thầy "Tô" đánh giá cao sự trở lại của Văn Quyến, Văn Trương và tin tưởng vào cơ hội Vô địch AFF Cup 2010 của ĐT Việt Nam.

 
Tính đến 18 giờ chiều 6-9, đã có 22/27 tuyển thủ có mặt tại khách sạn La Thành đúng theo giấy triệu tập. Tiền vệ Trọng Hoàng đã được thầy "Tô" đồng ý cho ở lại thi đấu vòng loại giải U21 cho SL Nghệ An, 4 cầu thủ còn lại là Như Thành (V. Ninh Bình), Đình Luật (Navibank SG), Tấn Tài, Văn Phong (K. Khánh Hòa) đều xin phép được tập trung muộn vài giờ vì những lý do khách quan.
HLV Calisto đánh giá rất cao Văn Quyến - Ảnh: Gia Hưng
 
Mặc dù vừa vắt sức thi đấu trong mùa giải căng thẳng kéo dài, nhưng sau những ngày nghỉ ngơi ngắn ngủi cùng gia đình, tất cả các tuyển thủ đều tỏ ra hào hứng trong ngày "hội quân".
 
Được quay trở lại ĐT Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, tiền đạo Văn Quyến không giấu được cảm giác hồi hộp. Văn Quyến vừa trải qua mùa giải V-League không mấy thành công, nhưng Quyến "béo" tự tin khẳng định sẽ thể hiện hết mình trên sân cỏ để không phụ sự kỳ vọng của thầy "Tô" và người hâm mộ.
 
Trong ngày tập trung đầu tiên, HLV Calisto cũng đánh giá cao trình độ của Văn Quyến và Văn Trương, theo lời thầy "Tô", đây đều là những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt của bóng đá Việt Nam. Văn Trương đã có một mùa giải thành công khi thi đấu cho HA Gia Lai, Quyến không có nhiều cơ hội thi đấu vì SL Nghệ An ưu tiên cho việc sử dụng tiền đạo ngoại. Tuy nhiên, ông Calisto vẫn tin tưởng Văn Quyến sẽ thể hiện được nhiều trong màu áo ĐT Việt Nam.
 
Ông thầy người Bồ Đào Nha vừa mở rộng cánh cửa cho những đứa con lầm lỡ một thời của bóng đá Việt Nam, nhưng mặt khác HLV Calisto cũng tỏ ra thận trọng khi đề cập đến cơ hội thi đấu tại AFF Cup của Văn Quyến và Văn Trương: "Tôi quyết định triệu tập họ lên đội tuyển là để tạo điều kiện cho họ thể hiện khả năng của mình, còn thể hiện và khẳng định ra sao lại tùy thuộc vào họ. 
HLV Calisto khẳng định ĐT Việt Nam sẽ bảo vệ ngôi Vua ĐNA - Ảnh: Gia Hưng
 
Có mặt trong đợt tập trung, nhưng điều đó không có nghĩa Văn Quyến và Văn Trương sẽ chắc chắn được khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2010.
 
Nói về cơ hội bảo vệ chức Vô địch Đông Nam Á của ĐT Việt Nam, HLV Calisto cho biết: "Tôi là HLV trưởng và tôi luôn tin rằng ĐT Việt Nam đủ sức bảo vệ thành công chức vô địch đang nắm giữ, nhưng giữa niềm tin và thực tế luôn có sự khác biệt rất lớn. Chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, để hoàn thành mục tiêu này tôi và các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình...".
 
Ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ĐT Việt Nam sẽ được đọ sức với đội tuyển Bắc Triều Tiên, U23 Kuwait, U23 Australia. HLV Calisto vẫn giữ nguyên quan điểm không đặt nặng vấn đề thắng - thua đối với các tuyển thủ, giải đấu này là cơ hội dành để kiểm nghiệm chuyên môn chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ chức Vô địch AFF Cup.
 
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam
Thủ môn: Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Mạnh Dũng (LS Thanh Hóa)
Hậu vệ: Huy Hoàng (SL Nghệ An), Như Thành (V. Ninh Bình), Chí Công, Quang Thanh (B. Bình Dương), Đình Luật (Navibank SG), Văn Trương, Việt Cường (HA Gia Lai), Văn Phong (K. Khánh Hòa), Phước Tứ (LS Thanh Hóa).
Tiền vệ: Thành Lương, Xuân Thành (Hà Nội ACB), Đức Dương, Minh Châu (XM Hải Phòng), Minh Phương, Tài Em (ĐT Long An), Tấn Tài (K. Khánh Hòa), Vũ Phong (B. Bình Dương), Sỹ Cường (Hà Nội T&T), Được Em (CS Đồng Tháp), Trọng Hoàng (SL Nghệ An).
Tiền đạo: Việt Thắng, Sỹ Mạnh (V. Ninh Bình), Quang Hải (K. Khánh Hòa), Văn Quyến (SL Nghệ An)
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục