Niềm hy vọng Vera Zvonareva.

Niềm hy vọng Vera Zvonareva.

Vera Zvonareva - niềm hy vọng của các cô gái xứ bạch dương đã chính thức ghi tên mình vào bán kết US Open sau khi vượt qua Kaia Kanerpi.

 

Tại US Open 2010, Nga chiếm ưu thế rất lớn khi cả năm tay vợt  hàng đầu của mình đều có mặt (Zvonareva, Dementieva, Kuznetsova, Sharapova và Pavlyuchenkova) tại vòng bốn. Tuy nhiên chỉ có hạt giống số 7 Vera Zvonareva là tay vợt duy nhất giành quyền đi tiếp vào tứ kết để hiện thực hóa giấc mơ Nga trên đất Mỹ.

Trước khi trận đấu tứ kết giữa Zvonareva và Kanerpi diễn ra, các chuyên gia làng banh nỉ cũng như người hâm mộ đều cho rằng tay vợt người Nga sẽ chiếm ưu thế và không mấy khó khăn để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Và đúng như dự đoán, dù phải đối mặt với Kanerpi đang có hưng phấn rất cao sau chiến thắng trước hạt giống số 4 của giải Jelena Jankovic ở vòng ba và Wickmayer ở vòng bốn, song Zvonareva với phong độ rất tốt của mình khi chưa để thua set nào ở giải đấu năm nay đã dễ dàng giành chiến thắng trong set đầu tiên với tỷ số 6-3.

Sang set thứ hai, đã có lúc Kaia Kanerpi vươn lên mạnh mẽ để tạo nên sự cân bằng 5-5 giữa hai tay vợt sau 10 game đấu. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để tay vợt người Estonia có thể làm nên điều bất ngờ thứ ba tại US Open 2010 khi mà Zvonareva tỏ ra quá bản lĩnh để giành phần thắng ở hai game cuối, ấn định chiến thắng 7-5.

Giành chiến thắng 2-0 trước Kaia Kanerpi, niềm hy vọng Nga chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết và đối thủ tiếp theo của Zvonareva không phải ai khác mà chính là hạt giống số 1 của giải Caroline Wozniacki.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng tứ kết đơn nữ, tay vợt người Đan Mạch cũng đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 6-2 và 7-5 trước một hiện tượng khác của giải là Dominika Cibulkova./.

                                                                                   Theo TTXVN

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục