Tại giải xe đạp toàn quốc năm 2010, VĐV Hòa Bình đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng.

Tại giải xe đạp toàn quốc năm 2010, VĐV Hòa Bình đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng.

(HBĐT) - Hoà Bình đã và đang là điểm tổ chức giải xe đạp không chỉ trong khuôn khổ giải Quốc gia mà mang cả tầm khu vực. Seagames 22 tại Việt Nam năm 2003 và tại Hoà Bình, thành công của nội dung đua xe đạp được đánh giá cao cũng nhờ có công tác chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt. Sau nhiều mùa giải Quốc gia, tỉnh ta bắt đầu giành sự quan tâm đầu tư và gặt hái được nhiều thành công nhất định.

 

Mùa giải năm 2010, tỉnh ta đã có sự chủ động và sáng tạo trong công tác tổ chức giải. Nhận xét về vấn đề này, ông Đoàn Kim Phách, Tổng Thư ký Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho rằng: “Ban tổ chức TW và Ban tổ chức địa phương giải xe đạp đã làm tốt nhiệm vụ của mình, nhất là công tác phối hợp. Với công tác tổ chức của Hoà Bình, tại mỗi mùa giải, chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoà Bình và các ngành phối hợp. Lực lượng công an đã hoàn thành xuất sắc các phần việc của mình trong việc bảo vệ an ninh,  trật tự cho giải. Điều cần rút kinh nghiệm chỉ là: công tác tổ chức cần được chuyên nghiệp hoá hơn”. Bên cạnh đó, thành công của giải còn ở chính thành tích về chuyên môn của các đoàn, các VĐV. Mùa giải năm 2010, là môn thi đấu của Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VI, nên ý nghĩa, tính chất và độ quyết liệt được nâng lên rất nhiều.

 

Thứ hạng toàn đoàn tại Đại hội cũng có thể thay đổi bởi nội dung đua xe đạp có nhiều bộ huy chương (18 bộ huy chương của nam, nữ). Chính vì thế, trong các ngày từ 4 đến ngày 12/9, Hoà Bình cũng “nóng” lên bởi sự đua tranh quyết liệt của các đoàn mạnh trong toàn quốc như: Đồng Tháp, Bình Dương, An Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… Người hâm mộ và giới chuyên, có thể nhận thấy khát vọng chiến thắng hiển hiện lên trong ánh mắt các VĐV. Mai Công Hiếu(Đồng Tháp) “chinh chiến” đường đua trên nhiều năm và có 12 lần vô địch nội dung tính giờ cá nhân, đến với giải với quyết tâm không chỉ giành 1 huy chương vàng ở nội dung “tủ” đó. Quả thật, đoàn Đồng Tháp nhất toàn đoàn (11 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng), có công sức không nhỏ của VĐV kỳ cựu này. Các đoàn khác như Hà Nội, Bình Dương, An Giang, Vĩnh Long gắn chặt với tên tuổi các VĐV có tên tuổi như Vũ Thị Thương, Cao Thị Thuỳ Trang, Bùi Minh Thụy… Cũng chính những VĐV này quyết định tới vị trí toàn đoàn như Hà Nội (hạng nhì với 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng), hay An Giang (hạng 3 toàn đoàn với 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 3 huy chương đồng)… Đoàn Hoà Bình dự giải với 5 VĐV (2 nữ, 3 nam) và đặt trọn niềm hy vọng ở các nội dung xe đạp địa hình (đổ đèo, băng đồng). Đúng như dự kiến, các VĐV Hoà Bình đã vào cuộc bằng sự cố gắng đáng nể và đã phấn đấu đoạt 1 huy chương vàng (VĐV Bùi Thị Quyên, đổ đèo 1,5 km nữ), 2 huy chương đồng (VĐV Quách Văn Nông, đổ đèo 1,5 km nam) và nội dung băng đồng tiếp sức nam (3 x 5 km) ), góp phần vào vị trí thứ 6/11 của đoàn Hoà Bình. Đây là tấm huy vàng thứ 3 tại các giải vô địch quốc gia của cô gái người Cao Phong (lần đầu tiên cô đoạt huy chương vàng cũng ở nội dung đổ đèo vào năm 2008). Sau thời hoàng kim của “cô gái vàng” Phan Thuỳ Trang (An Giang), xe đạp Việt Nam ở nội dung đổ đèo nữ đang trông chờ, hy vọng vào bước tiến trẻ trung, mạnh mẽ của Bùi Thị Quyên. Vì thế, để giữ được vị trí số 1 Việt Nam về đổ đèo của mình, Bùi Thị Quyên cần phải kiên trì nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn, đồng thời phải “nuôi” những khát vọng của mình, vươn xa tầm Đông Nam Á và châu Á.

 

Đánh giá về những kết quả của đoàn Hoà Bình, ông Đoàn Kim Phách cho rằng: “Với điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn như Hoà Bình, việc VĐV đoạt huy chương, nhất là huy chương vàng giải vô địch Quốc gia là điều đáng trân trọng. Vấn đề tiếp theo là Hoà Bình “nuôi” nội dung ruột, nội dung trọng điểm như thế nào cho phù hợp, để giữ và nâng cao thành tích trong tương lai, tránh đầu tư rộng, dàn trải mà thiếu chiều sâu. Nhìn chung, các VĐV Hoà Bình có nhiều tiến bộ so với các giải trước đây...”.

 

Giải xe đạp toàn quốc năm 2010 đã khép lại với sự thành công về nhiều mặt. Cũng từ các cuộc đua tranh quyết liệt này, đoàn VĐV Hoà Bình đã nhận ra điểm hạn chế của mình để không ngừng tập luyện và phấn đấu nhằm chinh phục những đỉnh cao mới...

 

                                                                                     Văn Tưởng

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục