Trong khi MU ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Scunthorpe 5-2 với cú đúp của Michael Owen thì Man “xanh” lại chịu thất bại 1-2 trước West Brom và đành dừng bước tại vòng 3 Carling Cup

 

Đội bóng đang chơi tại Championship (giải hạng Nhất) bất ngờ chọc thủng lưới “Quỷ đỏ” ngay phút 19. Tuy nhiên, kể từ đó là màn trình diễn của MU khi “đại gia” tại giải Ngoại hạng ghi liên tiếp 5 bàn nhờ công Gibson (23’), Smalling (36’), Owen (49’, 71’) và Park (54’) trước khi Woolford gỡ lại một bàn cho Scunthorpe ở phút bù giờ.

 

Owen lập cú đúp trong chiến thắng 5-2 của MU



Dù phải làm khách nhưng MU không ngần ngại chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3, với bộ 3 Hernandez - Owen và Macheda trên hàng công. “Quỷ đỏ” thay cả 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thắng 4-3 trước Liverpool cuối tuần qua.

 

Điều đáng chú ý là HLV Alex Ferguson thậm chí không có mặt trên sân Glanford Park để trực tiếp chỉ đạo bởi nhà cầm quân người Scotland đã lặn lội sang TBN theo dõi trận đấu giữa Valencia, đối thủ sắp tới của MU tại vòng bảng Champions League, với Atletico Madrid.

 

Được chơi trên sân nhà, Scunthorpe nhập cuộc đầy hưng phấn và chính họ mới là những người giành thế chủ động trong những phút đầu. Nolan thử tài Kusczack bằng cú sút chìm hiểm hóc ở phút 10, trước khi Woolford buộc thủ thành người Ba Lan thêm một lần trổ tài với pha dứt điểm khá bất ngờ.

 

Phần thưởng cho những nỗ lực của đội chủ nhà chính là bàn mở tỷ số ở phút 19, sau một pha phản công nhanh. Woolford đi bóng bên cánh trái rồi trả ngược vào trong để Wright tung cú sút kỹ thuật vào góc cao khung thành MU.

 

Scunthorpe (áo đỏ) đã rất nỗ lực nhưng không thể cản bước tiến của MU



Dù vậy, đội khách hùng mạnh chỉ mất 4 phút để đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Gibson thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện cú lốp bóng tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Murphy, lúc này đã lên hơi cao, gỡ hòa 1-1 cho MU.

 

Đội khách dần chiếm lại ưu thế và vượt lên dẫn 2-1 ở phút 36. Brown tỉa bóng xuống cho Park Ji Sung để tiền vệ người Hàn Quốc căng ngang vào trong và trung vệ Smalling có pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp của mình với cú đá nối rất đẹp mắt.

 

Ngay trước giờ nghỉ, Macheda bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt cho MU sau đường chuyền dọn cỗ của Hernandez. Tuy nhiên, chỉ ít phút khi hiệp hai bắt đầu, tỷ số đã được nâng lên 3-1 cho “Quỷ đỏ”. Không ghi bàn nhưng Macheda có pha kiến tạo thông minh để Owen băng xuống rồi dễ dàng khuất phục thủ môn đội chủ nhà trong tình huống đối mặt.

 

Nắm thế chủ động, MU tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Park và Owen. Ở phút bù giờ, Woolford gỡ lại một bàn cho Scunthorpe sau quả phạt góc bên cánh phải. Thắng trận 5-2, MU tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch Carling Cup của mình.

 

Man City (phải) chịu thất bại trước West Brom và phải dừng bước ngay vòng 3



Không có được niềm vui như “người hàng xóm”, Man City đã phải dừng bước ngay vòng 3 khi thất bại 1-2 trên sân của West Brom. Dù là đội mở tỷ số trước nhờ công tiền đạo Jo ở phút 19 nhưng Man “xanh” đã không duy trì được lợi thế của mình và để đội chủ nhà chọc thủng lưới hai lần liên tiếp ở đầu hiệp hai (Zuiverloon 55’ và Cox 57’).

 

 

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục