Không phải là những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh, nhưng hai đại diện xứ castelon, Valencia cùng Villarreal đang khiến cho các đội bóng ở TBN phải nể sợ với phong độ rất ấn tượng và đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu ở La Liga, trên cả Barcelona, Real Madrid.

 
Trong vài năm trở đây, cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga dường như chỉ là chuyện riêng của hai đội bóng Real Madrid và Barcelona. Không chỉ là những đội bóng giàu truyền thống nhất ở TBN, Barca và Real còn liên tục thay nhau thống trị giải đấu cao nhất của đất nước nằm trên bán đảo Iberia.
 
Mô tả ảnh.
Việc Barca và Real thay nhau vô địch khiến La Liga  trở nên nhàm chán
Điển hình như ở mùa giải năm ngoái, nếu như Los Blaugrana bước lên ngôi vương với số điểm kỷ lục (99 điểm) thì Los Blancos dù chỉ về nhì nhưng cũng đủ để bỏ xa tất cả các đội bóng còn lại ít nhất 15 điểm. Chính sự thống trị gần như tuyệt đối của hai gã khổng lồ của bóng đá TBN đã khiến La Liga trở nên kém hấp dẫn hơn các giải đấu khác.

Không những thế, mùa hè vừa qua Barcelona đã có được những bản hợp đồng chất lượng như Villa, Mascherano hay Adriano để tăng cường cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Trong khi đó “bố già” Florentino Perez tiếp tục đem về Bernabeu những siêu sao hàng đầu thế giới, đặc biệt là sự hiện diện của Jose Mourinho với mục đích đưa Real Madrid trở lại với đúng vị thế của đội bóng.

Tuy nhiên mọi chuyện dường như đang thay đổi ở mùa giải năm nay, nếu nhìn vào BXH La Liga sau những vòng đấu đầu tiên, không thể phủ nhận rằng chất lượng và tính cạnh tranh của giải đấu đã được nâng cấp lên rất nhiều. Barca và Real không còn băng băng về đích và đè bẹp mọi đối thủ như năm ngoái nữa, thay vào đó họ đã phải thi đấu khá chật vật và khởi đầu mùa giải một cách nhọc nhằn.

Đáng chú ý hơn hết là việc Valencia vươn lên dẫn đầu sau 6 vòng đấu mặc dù đội bóng xứ castelon đang phải trải qua cơn khủng hoảng tài chính lớn nhất trong lịch sử CLB. Chính vì đang ngập trong nợ nần mà Los Che buộc phải bán đi những trụ cột không thể thay thế và là những ngôi sao sáng nhất của mình như Villa, Silva, Zigic hay bộ đôi trung vệ Alexis và Marchena.
 
Mô tả ảnh.
Valencia đang gây bất ngờ khi chễm chệ ở ngôi đầu bảng
Nhưng với sự khôn ngoan trên TTCN của chủ tịch Manuel Llorente và HLV Unai Emery, Los Che đã đem về Mestalla những bản hợp đồng chất lượng và giá cả phải chăng như Aduriz, Soldado hay M. Topal. Với 16 điểm sau 6 trận ở La Liga, Valencia chính là đội bóng tích lũy được số điểm cao nhất không chỉ ở TBN mà cả châu Âu.

Ngoài những tân binh đang hòa nhập rất tốt với đội bóng, các cựu binh như Joaquin, Vicente hay Albelda cũng dần lấy lại phong độ còn những cầu thủ trẻ như Banega, Mata, Pablo ngày càng trưởng thành hơn. Điều đó giúp cho Valencia không chỉ có được một đội hình chất lượng mà còn có chiều sâu, và hoàn toàn có thể đánh bại mọi đội bóng.

Cũng giống như đội bóng láng giềng Valencia, Villarreal cũng là biểu tượng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá xứ castelon trước sự thống trị của các đội bóng Madrid và Catalan. Kiếm được 12 trên 15 điểm tối đa và bằng điểm với Barca nhưng cũng đủ để giúp “tàu ngầm vàng” chễm chệ ở vị trí thứ 2 nhờ hơn về chỉ số phụ.

Không phải trải qua một cuộc khủng hoảng như tại Mestalla, tuy nhiên Villarreal lại là một đội bóng có khả năng tài chính khá eo hẹp, do đó họ cũng giống như Valencia khi thành công nhờ vào những bản hợp đồng chất lượng nhưng không quá đắt đỏ, vốn đã thành một truyền thống.
 
 
Mô tả ảnh.
Villarreal cũng thể hiện phong độ ấn tượng với vị trí thứ 2
Việc đem về tiền vệ sáng giá Borja Valero từ Mallorca giúp tuyến giữa của Villarreal vốn đã rất chắc chắn nhưng thiếu tốc độ trở nên thanh thoát và đột biến hơn rất nhiều. Trong khi đó nhà vô địch thế giới Marchena cũng đang thay thế hoàn hảo cho sự ra đi của trung vệ kỳ cựu Godin nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp của mình.

Tuy nhiên thành công của đội chủ sân El Madrigal cho tới thời điểm hiện tại không thể không nhắc đến bộ ba Santi Cazorla, Nilmar và G. Rossi. Nếu như Cazorla đã có màn trở lại cực kỳ ấn tượng sau thời gian dài chấn thương với một phong độ chói sáng thì bộ đôi tiền đạo của Villarreal cũng thi đấu rất xuất sắc và tỏ ra rất ăn ý, Nilmar và Rossi đang tạo thành cặp sát thủ đáng sợ bậc nhất ở TBN.

Ngoài hai đội bóng đến từ xứ castelon, còn phải nói đến Atletico Madrid, ĐKVĐ Europa League đang tiến những bước chậm và chắc tại La Liga. Đang xếp thứ 5 trên BXH và mới chỉ để thua 1 trận duy nhất trước gã khổng lồ Barcelona trong một trận đấu mà Atletico đã tỏ ra khá thiếu may mắn.

Với một đội hình có chất lượng và đã có những sự tăng cường hợp lý cho hàng thủ trong mùa hè vừa qua, chắc chắn Atletico Madrid sẽ không dễ để bắt nạt và hoàn toàn đủ sức để cạnh tranh với các đội bóng còn lại ở La Liga.

Lần gần đây nhất một đội bóng thuộc “thế giới thứ 2” vô địch La Liga đã diễn ra cách đây 6 năm, vào năm 2004. Đội bóng đã đánh bại hai gã khổng lồ của bóng đá TBN vào thời điểm đó cũng chính là Valencia dưới sự dẫn dắt của Benitez và phong độ chói sáng của Vicente và cặp sen đầm trứ danh Albelda, Baraja.

Có thể kỳ tích đó sẽ khó có thể lặp lại trong năm nay, tuy nhiên sự trỗi dậy của những Valencia, Villarreal hay Atletico đang giúp cho La Liga trở nên đáng xem hơn rất nhiều và có thể trong vài năm tới họ sẽ đủ sức truất ngôi của Barcelona và Real Madrid.
 
 
 
                                                                          Theo VietNamnet

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục