Đối thủ “không đội trời chung” Juventus thêm một lần cản bước tiến của Inter Milan bằng trận hòa không bàn thắng ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza ở vòng 6 Serie A diễn ra rạng sáng nay.Đây là trận cầu siêu kinh điển thứ 214 trong lịch sử với tâm lý đè nặng lên đội chủ nhà vì họ buộc phải thắng mới có thể đảm bảo ngôi đầu.

 

Bên kia chiến tuyến, nếu Juventus trắng tay thì “Bà đầm già” bẽ bàng “lọt” top cuối bảng xếp hạng bởi sau 5 vòng đấu họ chỉ có được 7 điểm, số điểm khiêm tốn của một “đại gia”.

 
Chính những mục tiêu sống còn trước mắt cũng như danh dự, sự “thù hận” lịch sử, giới mộ điệu được tận hưởng không khí trận cuộc“thư hùng nảy lửa” Derby d’Italia ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Inter - Juventus cầm chân nhau
 
Cơ hội đầu tiên được trao cho đội bóng thành Turin khi chân sút trẻ Milos Krasic đã với tình huống đi bóng vào trung lộ rồi bất ngờ “nhả đạn” đưa bóng đi chệnh cột dọc khung thành Inter trong gang tấc.
 
Dường như ngay lập tức, chủ nhà đã có câu trả lời bằng pha phối hợp “nhuyễn” như đá tập bên hành lang cánh trái, đáng tiếc khi Eto'o tung ra cú sút trong vòng cấm thì các “chuyên gia phòng ngự” Juve đã kịp thời ngăn cản giải nguy.
 
Từ đường căng ngang của Krasic ở phút 30, tiền đạo Vincenzo Iaquinta có pha dứt điểm nhanh khiến lưới của thủ thành Julio Cesar phía Inter phải rung lên. Tuy nhiên trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị nên bàn thắng không được nhận
Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng tổ chức tấn công dồn dập về phía khung thành của nhau nhưng điều mong đợi là bàn thắng phá vỡ thế quân bình thì chưa có được.
 
Trái lại, chủ nhà gặp tổn thất lớn khi Biabiany gặp chấn thương buộc HLV Benitez phải tung Diego Milito chưa có được thể lực tốt nhất vào sân.
 
Sự góp mặt của chân sút người Argentina đã làm sức mạnh hàng công của Inter “như hổ mọc thêm cánh”, khiến hiệp thi đấu thứ 2 đội khách Juve không còn mạo hiểm dâng cao đội hình hòng “ăn thua đủ” như trước đó.
 
Điều đó đã tạo cơ hội cho chủ nhà ngày càng gia tăng sức ép và phút 66 khán đài San Siro tưởng chừng như vỡ òa sau khi Sneijder chuyền “dọn cỗ” cho Maicon bật cao đánh đầu ở cự ly gần song thủ môn Storari của đội khách xuất thần cản phá.
 
Tuy vậy, Juve vẫn có những đường phản công sắc nét khiến CĐV Inter phải thót tim. Phút 69, Quagliarella có pha đối mặt với thủ môn người Brazil nhưng cú dứt điểm của anh là chưa đủ “ngọt” để đánh bại được Cesar vững trãi trong khung gỗ. 
 
Trận đấu sôi nổi đã khép lại với pha bỏ lỡ đáng tiếc của Milito sau khi anh có pha khống chế bóng điệu nghệ rồi tung ra cú đặt lòng “tồi” khiến bóng đi chệch cột dọc khi đối mặt với thủ môn của Juve.
 
Với trận hòa “không mong muốn”, chủ nhà Inter Milan buộc phải trao vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A cho Lazio đội bóng giành chiến thắng trước Brescia với tỷ số tối thiểu 1-0.
 
Đội hình thi đấu:
Inter:
Cesar; Cordoba (Santon 46'); Lucio; Maicon; Chivu; Stankovic; Sneijder; Cambiasso; Coutinho; Biabiany (Milito 27'); Eto'o
Juventus: Storari; Chiellini; Grygera; De Ceglie (Motta 50'); Bonucci; Melo; Marchisio; Aquilani (Sissoko 78'); Krasic; Iaquinta (Del Piero 64'); Quagliarella
 
Kết quả các trận đấu khác
Lecce - Catania 1-0
Corvia 36'
Bologna - Sampdoria 1-1
Britos 65' – Portanova (đá phản lưới nhà) 45'+1
Chievo - Cagliari 0-0
Fiorentina - Palermo 1-2
Gilardino 58' - Ilicic 20', Pastore 37'
Genoa - Bari 2-1
Palacio 36', Luca Toni 90'+5 - Barreto (penalty) 52'
Lazio 1-0 Brescia
Mauri 45'
Napoli - Roma 2-0
Hamsik 72', Juan (đá phản lưới nhà) 83'
Inter - Juventus 0-0

 

                                                                                       Theo NLĐ

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục