Bị đẩy vào thế đường cùng “Hùm xám” Bayern đã vùng lên mạnh mẽ tại Bundesliga. Một chiến thắng nữa trước CFR Cluj sẽ thực sự đưa họ trở lại đường đua. Trong khi đó AS Roma cần phải hạ Basel nếu không muốn tự làm khó mình...

Cuối cùng cuộc khủng hoảng tại Allianz Arena dường như đã có lối thoát và người mở lối thoát hiểm đó lại chính là người bị đánh giá thấp nhất: Mario Gomez. Sau bàn thắng hồi giữa tuần trước cho ĐT Đức tại vòng loại Euro 2012, cuối tuần qua chân sút của Bayern lại khiến các CĐV nức lòng khi ghi không phải là một và là 3 bàn vào lưới Hannover.


Sau giông bão, giờ sẽ là lúc “Hùm xám” thị uy?

Lượt trận 3 vòng bảng Champions League

1h45 ngày 20/10

Bảng E

Roma - FC Basel

Bayern - CFR Cluj

Bảng F

Spartak - Chelsea (23h30 ngày 19/10)

Marseille - Zilina

Bảng G

Ajax – Auxerre

Real Madrid - AC Milan

Bảng H

Braga – Partizan

Arsenal - Shakhtar

Bàn thắng đó chấm dứt chuỗi 13 trận ác mộng của Gomez khi anh không thể tìm được mảnh lưới đối phương suốt 8 tháng ròng. Liệu đây chỉ là một phút lóe sáng của bản hợp đồng đắt giá nhất Bundesliga hay anh đã thực sự tìm lại chính mình?

Hãy tin vào khả năng thứ hai bởi đúng như Van Gaal nói: “Cậu ấy đã ghi 3 bàn tuyệt vời. Nó thể hiện đúng phẩm chất của Gomez. Một khi tự tin cậu ấy hoàn toàn có thể ghi những bàn như vậy”.

Sự tự tin đã trở lại với 4 bàn thắng chỉ trong vòng 1 tuần. Và giờ đây các CĐV của “Hùm xám” có quyền tin tưởng vào sự hồi sinh của “Super Mario”. Trong bối cảnh các mũi nhọn khác đang bị chấn thương hành hạ đây sẽ cơ hội tuyệt vời cho Gomez tiếp tục ra sân và nhả đạn.




Gomez sẽ lại là niềm tin của Bayern

“Chắc chắn tôi sẽ không để một tiền đạo đã lập hat-trick ngồi ngoài. Tôi nghĩ từ đây chúng ta sẽ được chứng kiến một màn trình diễn hoàn toàn mới của Mario Gomez”, HLV của Bayern hào hứng. Tiếp Cluj trên sân nhà đêm nay, Van Gaal còn đón tin vui khi cả Schweinsteiger, Ivica Olic và Daniel van Buyten đều đã bình phục trở lại.

Với lực lượng như vậy, dù còn thiếu vắng nhiều ngôi sao như Robben, Ribery, Klose và van Bommel nhưng “Hùm xám” cũng có dư sức mạnh để đánh bại đại diện Romania. Cuối tuần qua Cluj đã phải nhận thất bại 3-5 trên sân Vaslui và tiếp tục lửng lơ ở giữa BXH giải Liga I với chỉ 12 điểm sau 10 vòng đấu. Phong độ sân khách của đội bóng này là khá kém khi họ mới chỉ có 1 điểm trong 3 lần xuất trận.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Pranjic - T. Müller, Tymoshchuk, Schweinsteiger, Kroos - Gomez, Olic

Cluj: Stancioiu - Panin, Hugo Alcantara, Cadu, Rada - Hora, Dica, Kivuvu, Culio - de Zerbi, Traoré

Cũng ở vòng này AS Roma sẽ có cơ hội lớn để giành 3 điểm trọn vẹn trước đội bét bảng Basel. Trận đấu này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với đoàn quân của thầy trò Claudio Ranieri bởi với chỉ 3 điểm có được sau 2 lượt trận đầu, đội bóng thủ đô Roma sẽ gặp nhiều thử thách ở lượt về khi họ phải đá 2 trận trên sân khách, trận sân nhà duy nhất còn lại thì đối thủ lại là Bayern Munich.

Tuy nhiên khó khăn của Giallorossi là không nhỏ khi họ tiếp tục vắng 3 tiền đạo Mirko Vucinic, Adriano và Jeremy Menez. Ngoài ra tiền vệ trụ cột Daniele De Rossi cũng không thể ra sân vì chấn thương. Trong bối cảnh đó, mọi hy vọng của AS Roma sẽ được đặt lên vai của thủ quân Totti và chân sút Borriello, người đã lập công trong chiến thắng trước Genoa cuối tuần.


AS Roma đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Genoa

Phát biểu trước trận đấu HLV Ranieri khẳng định: “Với tôi Totti và Borriello chính là bộ đôi quan trọng. Họ đang chứng tỏ được sự hiệu quả của mình. Màn trình diễn của Totti trước Genoa quả là xuất sắc. Cậu ấy đang có phong độ rất cao dù không ghi bàn. Điều đó khiến tôi rất hài lòng”.

Nhận định về đối thủ trong trận đấu tới Ranieri cho biết: “Tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ duy trì tinh thần và sự quyết tâm như đã thể hiện trước Genoa. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Basel là đối thủ mạnh, có thể phong thủ chặt và biết cách phản công. Roma cần rất thận trọng.

Chúng tôi từng thất bại trước họ mùa trước (tại Europa League) còn họ lại có màn trình diễn ấn tượng tại Rome. Chúng tôi biết điểm yếu, điểm mạnh của họ và sẽ cố gắng khai thác sao cho có lợi nhất. AS Roma rất tôn trọng Basel”. 

 

Bảng E Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Bayern Munich

6

2

2

0

0

4

1

2

CFR Cluj

3

2

1

0

1

3

3

3

Roma

3

2

1

0

1

2

3

4

Basel

0

2

0

0

2

2

4

 
                                                                                   
                                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục