Số phận đã đưa đẩy hai đội bóng giàu thành tích nhất ở châu Âu Real Madrid và Milan đụng độ nhau ở bảng G Champions League. Đêm nay, CLB Hoàng gia hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm tại Bernabeu để đòi lại món nợ đã vay Rossoneri hồi năm ngoái.

 
Đây là lần thứ hai liên tiếp, Real Madrid và AC Milan nằm chung bảng tại Champions League. Năm ngoái, dù được đánh giá thấp hơn nhưng Milan lại giành 4 điểm trong hai cuộc chạm trán với Real Madrid nhờ lối chơi khoa học và kinh nghiệm trận mạc.
 
 

Real không thể đánh bại Milan ở hai cuộc chạm trán năm ngoái

 

Real Madrid vẫn còn nhớ như in nỗi đau đó, đặc biệt là hình ảnh Ronaldo rồi Higuain bất lực trước hàng thủ dày đặc của Rossoneri. Năm nay, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh khi Real Madrid đang thăng hoa dưới sự chèo lái của Mourinho, trong khi Real Madrid dần hoàn thiện hơn nhờ sự mát tay nơi HLV Allegri.

 

Lượt trận 3 vòng bảng Champions League

1h45 ngày 20/10

Bảng E

Roma - FC Basel

Bayern - CFR Cluj

Bảng F

Spartak - Chelsea (23h30 ngày 19/10)

Marseille - Zilina

Bảng G

Ajax – Auxerre

Real Madrid - AC Milan

Bảng H

Braga – Partizan

Arsenal - Shakhtar

Trong lịch sử, Real Madrid từng 9 lần giành chức vô địch Champions League/C1 còn số lần bước lên đỉnh vinh quang của Milan là 7. Bên cạnh bề dày truyền thống vĩ đại, cả Milan lẫn Real được biết đến là hai đại diện cho lối chơi tấn công quyến rũ và đầy đam mê.

 

Tuy vậy, việc chờ đợi một Real-Mourinho chơi tấn công đẹp mắt là điều xa xỉ, dù họ sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá như Higuain, Ronaldo hay Oezil. Milan dưới thời Allegri cũng đề cao sự an toàn trong lối chơi, bất chấp việc sân San Siro đang hội tụ nhiều chân sút lừng danh như Robinho, Pato hay Ibrahimovic.

 

Tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này sẽ khiến không đội bóng nào dám mạo hiểm. Hiện tại, cả Real lẫn Milan đều tỏ ra ung dung do giữ được khoảng cách an toàn với hai đội phía sau là Ajax và Auxerre. Động cơ duy nhất của “Kền kền trắng” có lẽ là khao khát đòi lại món nợ ở vòng bảng năm ngoái.

 

Sau giai đoạn dài bị chỉ trích vì phong cách quá chặt chẽ trong lối chơi, “cỗ máy” Real Madrid đang vận hành khá suôn sẻ thời gian gần đây. Họ đã đè bẹp Deportivo (6-1) và Malaga (4-1) một cách thuyết phục, riêng siêu sao Cristiano Ronaldo lập hai cú đúp liên tiếp.
 
 

Real Madrid đang thăng hoa sau hai chiến thắng đậm đà ở Liga

 

Khi những chân sút cự phách như Ronaldo, Higuain và Di Maria đã vào guồng, đội hình trở nên gắn kết hơn, cộng thêm một hàng thủ vô cùng chắc chắn (mới để thủng 3 bàn từ đầu giải), đoàn quân HLV Mourinho thực sự không dễ bị đánh bại. Kinh nghiệm tại đấu trường Champions League của “Ngài đặc biệt” khiến Real có cơ sở để tin vào cơ hội chinh phục Decima.

 

Milan cũng cho thấy một sự ổn định rõ nét dưới thời Allegri khi họ thắng liên tiếp ở Serie A và leo lên ngôi nhì bảng. Dù đề cao sự chắc chắn trong lối chơi nhưng Milan vẫn là đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất ở Italia lúc này.

 

Sơ đồ kim cương 4-3-2-1 được Allegri vận hành khá tốt vào thời điểm này với bộ ba quen thuộc Gattuso-Pirlo-Seedorf ở giữa sân, Ronaldinho và Pato hoạt động ở hai biên hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Ibrahimovic. Xét một cách toàn diện, hàng công Milan không thua kém một đội bóng mạnh nào ở châu Âu.

 

Mourinho cũng đang thành công khi xây dựng Real Madrid trên nền chiến thuật 4-2-3-1 với cặp Khedira-Alonso ở giữa sân, bộ ba Ronaldo-Oezil-Di Maria yểm trợ phía sau cho Higuain. Cách bố trí này khiến mặt trận tấn công của Real khá đa dạng, hầu hết các cầu thủ có thể hoạt động độc lập và dứt điểm khá đa dạng.
 
 

Hàng thủ Real sẽ phải hết sức dè chừng cặp đôi Pato-Ibrahimovic

 

Ibrahimovic từng có những kỷ niệm đẹp khi đối đầu Real Madrid khi anh sút tung lưới Casillas tại Nou Camp mùa trước mang về thắng lợi 1-0 cho Barca. Mourinho cũng có duyên bởi khi còn dẫn dắt Inter Milan, Rossoneri đều thua kình địch cùng thành phố một cách “tâm phục khẩu phục”.

 

Cả Real lẫn Milan đều có những thay đổi chóng mặt về nhân sự lẫn lối chơi nên cuộc thư hùng đêm nay tại Bernabeu sẽ vô cùng hấp dẫn và khó lường. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng có phần nhỉnh hơn, Real vẫn được đánh giá cao hơn, nhất là khi khao khát phục hận vẫn còn cháy bỏng trong tâm thức của Ronaldo và đồng đội.
 
 

 

Bảng G Champions League trước lượt trận thứ 3

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Real Madrid

6

2

2

0

0

3-0

2

AC Milan

4

2

1

1

0

3-1

3

Ajax

1

2

0

1

1

1-3

4

Auxerre

0

2

0

0

2

0-3

 
 
                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục