Tương lai của thủ môn Phan Văn Santos, nhân vật khiến 3 CLB Navibank Sài Gòn, B. Bình Dương và V. Ninh Bình tranh chấp nhau suốt tuần qua, cuối cùng cũng kết thúc bằng việc thủ thành gốc Brazil sẽ ở lại chơi cho đại diện TPHCM mùa tới. Tương tự, sau hàng loạt lời đánh tiếng cũng như tung tin khắp nơi, tiền đạo Kesley cuối cùng cũng tìm được bến đỗ mới ở CLB Xuân Thành Hà Tĩnh

 
Đó là hai cầu thủ gốc Brazil khiến báo chí VN tốn rất nhiều giấy mực suốt tuần qua. Tuy nhiên, thị trường chuyển nhượng bóng đá VN vẫn còn nhiều thương vụ khác cũng đang diễn ra với những kịch bản loạn không kém trường hợp 3 đội tranh chấp Santos hay như bầu Trường của V.Ninh Bình tuyên bố mua Kesley 2,1 triệu USD để rồi cuối cùng Kesley bất ngờ đến Hà Tĩnh với giá thấp hơn...
 
Chính việc nhiễu thông tin, giá cầu thủ do các đội bóng cố tình tạo ra đang khiến thị trường chuyển nhượng biến động thực - ảo khó lường. Tuy nhiên, do “lời nói không mất tiền mua”, cộng thêm bóng đá VN thiếu một quy chế pháp lý thật sự chặt chẽ về chuyển nhượng cầu thủ nên các đội bóng thi nhau hét giá vô tội vạ với mục đích quảng bá “miễn phí” hình ảnh đội bóng cũng như thương hiệu của doanh nghiệp tài trợ.
 
Hôm nay, 22-10, hai đội SHB Đà Nẵng và HAGL sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Trái với những tuyên bố ồn ào của nhiều đội bóng khác, cả hai “đại gia” này chỉ lẳng lặng chiêu mộ lực lượng để tái thiết hình ảnh đội bóng.
 
SHB Đà Nẵng giành được chữ ký của Minh Phương từ ĐTLA, Ngọc Thanh của XM.Hải Phòng và thủ môn Văn Thạch của K.Khánh Hòa. Trong khi đó, HAGL tập trung thử việc một số ngoại binh sau khi đã chính thức thanh lý hợp đồng với Michael Silhavy, Mario, Marcelo... Ngoại binh duy nhất mà “gỗ” giữ lại là tiền đạo Evaldo. Sau sóng gió ở V-League 2010, hai đội bóng giàu tham vọng này đã trở nên kín tiếng, thận trọng hơn trên thị trường chuyển nhượng.
 
Một phần vì muốn tránh điều tiếng rằng “chơi nổi, chơi trội”, một phần để không bị cuốn vào thị trường chuyển nhượng đang mang đầy giá trị ảo.
 
Tiếc rằng không phải đội bóng nào cũng có nhiều kinh nghiệm đối phó với thị trường ảo như Đà Nẵng hay HAGL. Cũng vì thế mà mùa bóng 2011 hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều màn cười ra nước mắt với những bản hợp đồng hớ trị giá bạc tỉ, trong lúc VFF im lặng một cách khó hiểu. Như vụ Santos, ít ra thủ môn này phải bị phạt vì vi phạm quy chế chuyển nhượng nhưng có lẽ do kết thúc có hậu nên VFF cũng không muốn sự việc trở nên ầm ĩ?
 
 
                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục