Ngày tập luyện đầu tiên của ĐT Việt Nam, sau loạt trận giao hữu toàn thua diễn ra không hề yên ả. Xuất phát từ những hiểu lầm về chuyên môn, HLV Calisto và thủ môn Mạnh Dũng có màn “đấu khẩu” ngay trên sân tập Mỹ Đình chiều nay…

 

Chỉ còn hơn 10 ngày để chuẩn bị cho VFF SONHA Cup, ông thầy người Bồ Đào Nha đang cố gắng tận dụng tối đa quãng thời gian còn lại hoàn thiện chiến thuật, khắc phục những điểm yếu đã lộ diện, tìm cho ra bộ khung vững chắc trước khi bước vào lần “thử lửa” cuối cùng.

 

HLV Calisto tỏ ra rất khắt khe với các tuyển thủ - Ảnh: Quang Thắng
 
Ngay trong buổi tập sáng, HLV Calisto đã đưa ra những yêu cầu khắt khe về mặt chuyên môn đối với học trò. Thầy “Tô” tiếp tục cho các tuyển thủ rèn luyện khả năng phối hợp nhóm bằng các tình huống tranh chấp bóng, chuyền bật tường trong cự ly hẹp…ông Calisto ra hiệu cho học trò phải di chuyển liên tục, thực hiện nhiều tình huống phối hợp bật tường tốc độ cao.

 

Buổi tập sáng của ĐT Việt Nam chỉ kéo dài hơn 1 giờ, nhưng tất cả đều cảm nhận rõ bầu không khí căng thẳng và sự khắt khe của thầy “Tô”. Chiều nay, thầy trò HLV Calisto tiếp tục kế hoạch rèn luyện đấu pháp. Nhưng đã có bất đồng nảy sinh giữa ông Calisto và thủ thành Mạnh Dũng, người phải “chịu trận” thay cho thủ thành Hồng Sơn suốt buổi sáng.

 

Trong lúc rèn luyện bài tập phản công, thủ môn đang khoác áo LS Thanh Hóa không đáp ứng đúng yêu cầu phát bóng của HLV Calisto. Ông thầy người Bồ Đào Nha đề nghị Mạnh Dũng thực hiện lại, nhưng thủ môn này lại từ chối với lý do đau chân không thể phát bóng mạnh lên trên.

 

Hành động của Mạnh Dũng đã khiến cho thầy “Tô” không còn giữ được bình tĩnh, từ đó dẫn đến màn “đấu khẩu” gay gắt với học trò ngay trên sân tập. Mọi việc chỉ được dàn xếp ổn thỏa, khi ê kíp trợ lý xuất hiện can ngăn.

 

Mạnh Dũng và HLV Calisto có màn "đấu khẩu" khá gay gắt - Ảnh: Gia Hưng
 
ĐT Việt Nam vừa trải qua 2 trận thua đậm trước Kuwait và Ấn Độ, nhưng HLV Calisto vẫn không cảm thấy thất vọng về các tuyển thủ: “ĐT Việt Nam đã thua, nhưng các trận đấu gặp Ấn Độ và Kuwait cũng giúp ích được nhiều cho ĐT Việt Nam. Họ đã được thử sức và thích nghi với khó khăn trên sân khách, các cầu thủ đã tạo ra được những cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng lại chưa biết cách tận dụng thành công…”.

 

Để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi “Vua” khu vực, HLV Calisto khẳng định ĐT Việt Nam cần phải thay đổi rất nhiều từ hàng phòng ngự, tiền vệ và đặc biệt là cải thiện khả năng tận dụng thời cơ ghi bàn. Công Vinh đã bắt đầu tập trung cùng các đồng đội từ tối qua (18/10), nhưng trong cả 2 buổi tập hôm nay tiền đạo người xứ Nghệ vẫn chưa thể xuất hiện trên sân vì đang bận tập phục hồi chấn thương, theo sự giám sát của vị chuyên gia y tế người Bồ Đào Nha.

 

Liên quan đến việc chuẩn bị cho VFF SONHA Cup 2010, cho đến chiều nay 2/3 đội bóng khách mời đã gửi danh sách đăng ký sơ bộ đến BTC giải là đội tuyển Singapore và U23 CHDCND Triều Tiên. Theo những thông tin từ VFF cho biết, cả 2 đội khách mời này đều giữ đúng lời hứa là đưa sang đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

 

Với ý nghĩa kiểm duyệt lần cuối cho AFF Cup 2010, ông Avramovich sẽ mang đến Việt Nam đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như: Lewis Lionel, Bennet, Agu Casmir, Duric. Trong khi đó CHDCND Triều Tiên vẫn giữ nguyên bộ khung vừa đoạt Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (tháng 10), đồng thời tăng cường thêm 3 cầu thủ vừa tham dự World Cup.

 

Trước đó, LĐBĐ Hàn Quốc cũng khẳng định với VFF sẽ cử những cầu thủ tốt nhất trong lứa U23 tham dự giải đấu này.

 

 

 

                                                                                       Theo DanTri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục