Dù đã "se duyên" với Real, nhưng Mourinho vẫn chưa bao giờ ngừng nhắc đến M.U và chiếc ghế mà Sir Alex Ferguson để lại sau khi giải nghệ.

 

Chưa phải là người của Old Trafford, nhưng bằng sự quan sát của một chiến lược gia tinh đời, Jose Mourinho thẳng thắn thừa nhận, Quỷ đỏ sẽ rơi vào trạng thái hỗn loạn khi Sir Alex Ferguson quyết định rửa tay gác kiếm.

jh
Mourinho luôn quan tâm đến M.U và HLV Ferguson

Bởi thế, trọng trách của người kế nhiệm chắc chắn sẽ trở nên vô cùng nặng nề. Suốt thời gian qua, Mourinho được giới truyền thông đồn đại như là ƯCV số 1 sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Và bản thân "Người đặc biệt" cũng không ít lần lên tiếng tự ứng cử, dọn đường cho kế hoạch tương lai.

"Bóng đá mà không có Alex Ferguson? Tôi không chắc điều này sẽ xảy ra trong một ngày gần đây. Ông già gân đã sống theo nhịp đập của túc cầu giáo và đội bóng M.U. Khát vọng và mơ ước đoạt những danh hiệu lớn vẫn luôn cháy trong con người Sir Alex.

Vì thế, tôi không thể hình dung ra cái ngày mà ông sẽ bước ra khỏi thế giới bóng đá. Giống như Real Madrid, huấn luyện M.U là công việc đặc biệt, và chỉ có HLV đặc biệt mới đủ khả năng đảm đương nó, khi Ferguson rời ghế nóng.

Tất nhiên, việc làm đầy danh tiếng và tiền bạc ấy không sẵn có mỗi ngày. Vì thế, nó nhận được sự quan tâm rộng lớn. Giống như Real Madrid, ai cũng muốn ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng".

Thời điểm Rooney tuyên bố muốn chia tay đội chủ sân Old Trafford (trước lúc đổi ý), Mourinho cũng là một trong những người sẵn sàng giang rộng vòng tay chào đón "chàng Shrek". Tuy thế, nhà cầm quân Bồ Đào Nha chưa bao giờ hoài nghi chuyện Rooney sẽ ở lại.

Ông rất thích đương đầu thử thách

"Tôi có thể thấy Rooney ra đi ư? Chưa bao giờ. Anh ấy là một phần của Manchester United và Rooney đang làm việc cùng một trong những HLV xuất sắc nhất Thế giới.

R10 sở hữu tài năng xuất chúng. Nhưng cậu ta thuộc về M.U. Bởi thế, tôi không ngạc nhiên khi Rooney quyết định gia hạn hợp đồng.

Sẽ không bao giờ có chuyện Alex Ferguson bán Rooney. Nếu quyết định rời một CLB lớn như M.U, sẽ không còn nhiều lựa chọn khả dĩ hơn dành cho bạn. Rất ít đội bóng danh tiếng và hấp dẫn các ngôi sao như M.U".

Dù vẫn thường xuyên nhắc đến Quỷ đỏ trong các bài phỏng vấn, nhưng thời điểm này, Jose Mourinho đang muốn tập trung vào việc chinh phục các danh hiệu và thành công cùng đội bóng Hoàng gia.

"Madrid là CLB đặc biệt. Tôi quyết định dẫn dắt Real cũng ở giai đoạn đặc biệt trong sự nghiệp. Đó là thách thức mà tôi không thể từ chối. Sau khi đoạt được 2 chiếc cúp Champions League và giành nhiều vinh quang ở Chelsea, Inter, công việc tại Real đã thu hút tâm trí của tôi.

Mourinho muốn tiếp tục thành công cùng Real

Tôi đến đây trong bối cảnh Real gần như trắng tay trong suốt hai năm qua. Chúng tôi phải đương đầu với những thách thức lớn, đặc biệt là từ phía kình địch Barca - đội đã thành công vang dội ở La Liga & đấu trường châu Âu vài năm qua.

Mặc dù đã đạt được nhiều thứ, nhưng thành công vẫn là điều mà tôi khao khát. Tôi yêu sự thử thách và đó là động lực lớn giúp tôi quyết tâm hơn trên bước đường chinh phục.

Thực tế, 10 năm rồi Real không chạm tay vào cúp bạc Champions League. 19 năm qua họ cũng không được vinh danh ở Copa del Rey. Và ba mùa liên tiếp lỡ hẹn với đĩa bạc la Liga. Vì vậy, sẽ thật là tuyệt vời nếu tôi hoàn thành nhiệm vụ."

Mới ở tuổi 47, Mourinho vẫn chưa tính đến chuyện bao giờ sẽ giải nghệ: "Tôi sẽ theo nghiệp HLV 10 đến 15 năm nữa. Rồi đến một ngày sự thay đổi sẽ xảy đến. Khi ấy, tôi muốn sống cuộc sống bình lặng hơn".

 

                                                                             Theo VietNamnet

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục