Đến ngày 17-11, khả năng đội tuyển bắn súng Việt Nam có huy chương vàng, nhưng các vận động viên của chúng ta tiếp tục trắng tay khi cả 3 nội dung mà các xạ thủ tham dự đều không phải là thế mạnh.

 

Ở nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam, bộ ba Bùi Quang Nam, Nguyễn Mạnh Tường, Phạm Anh Đạt không được đánh giá cao ở đấu trường châu lục và chỉ hy vọng phấn đấu lọt vào tốp 5. Hai nội dung còn lại là 10m súng trường di động nam với Đỗ Đức Hùng, Ngô Hữu Vượng, Trần Hoàng Vũ và 50m súng trường ba tư thế nữ của Lương Thị Bạch Dương cũng không có mục tiêu huy chương.

Ở môn bơi, Hoàng Quý Phước và Phạm Thị Huế, Nguyễn Thị Kim Tuyến sẽ tranh tài ở nội dung 100m tự do nam, 200m ếch nữ và 100m ngửa nữ. Đây là những nội dung sở trường của các VĐV này nhưng khả năng tạo ra bất ngờ gần như không có.

Trước đó, lúc 16 giờ, cả ba niềm hy vọng của TTVN ở môn taekwondo đều đã dừng bước ở bán kết. Ở môn cầu lông, Nguyễn Tiến Minh đã chiến thắng dễ dàng 21-14, 22-20 trước tay vợt Ấn Độ Parupalli để giành quyền vào vòng 1/16. Ở môn quần vợt, sau khi thua tan nát ngay vòng đầu nội dung đồng đội, hôm nay, các tay vợt Việt Nam tranh tài ở nội dung đơn và đôi: Đỗ Minh Quân gặp Pavivar của Oman, Nguyễn Hoàng Thiên gặp Jeetendra của Nepal và Trần Lam Anh gặp Ayu Kade (Indonesia). Ở nội dung đôi nam và đôi nữ, cặp Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh sẽ gặp các đối thủ người Qatar còn Lam Anh/Mai Huỳnh gặp các tay vợt Uzbekistan.

Tiến Minh đã có một ngày thi đấu thành công. Ảnh: Xuân Gụ

 

Ở môn bóng bàn, các tay vợt Việt Nam đang có phong độ khá tốt. Hôm nay, đôi Mỹ Trang/Xuân Hằng sẽ thi đấu ở vòng 1/16 đôi nữ gặp đối thủ Feng Wei/Yuegu (Singapore), đôi Lương Thị Tám/Phạm Thiên Kim sẽ gặp Fukuhara/Ishikawa (Nhật Bản), trong khi cặp Trần Tuấn Quỳnh và Đoàn Kiến Quốc sẽ gặp Ma Long (Trung Quốc) và Songman (CHDCND Triều Tiên) ở vòng 1/16 đơn nam.

Sau thất bại nặng nề tại nội dung ca-rom 3 băng đơn nam với việc Lý Thế Vinh và Dương Anh Vũ cùng bị loại ở vòng bán kết trước các tay cơ Nhật Bản, hy vọng giành huy chương của đội tuyển bia snoker Việt Nam lại được đặt vào nội dung pool – vốn không phải là thế mạnh của Việt Nam. Đầu giờ chiều, Nguyễn Phúc Long sẽ gặp Sutani Nader Khan của Afghanistan trong trận đấu ở vòng 1/16 pool 9 bóng đơn nam và trước đó, Dương Thúy Vi gặp tay cơ người Ấn Độ - Gowda Indira ở vòng 1/16 nội dung pool 8 bóng đơn nữ. Ở nội dung pool 9 bóng đơn nữ Đoàn Thị Ngọc Lệ và Dương Thúy Vi gặp Chou Chieh Yu, Lin Yuan Chun của Đài Loan (Trung Quốc).

Ở môn Wushu, các VĐV Wushu Việt Nam có đến ba hạng cân vào chung kết và hy vọng có huy chương vàng nhưng cả ba võ sỹ của chúng ta đều thua trận, chỉ giành được HCB.

Ở hạng cân 56kg của nam, võ sĩ wushu Phan Văn Hậu đã để thua đối thủ Trung Quốc Zeng Chun. Ở hạng cân 52kg của nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Bích thua Emeta và ở hạng cân 65kg của nam, võ sĩ Nguyễn Văn Tuấn cũng đã để thua võ sĩ Zhang Junhong, tất cả đều với tỷ số 0-2.

Như vậy, Wushu đã mang về thêm cho đoàn thể thao Việt Nam 3 tấm HCB chứ không phải là vàng như mong đợi. Tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam đến nay là 17, với 7 HCB và 10 HCĐ, xếp thứ 14/45 trên bảng tổng xếp hạng. Tính ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang đứng thứ ba, sau Malaysia 2 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ (đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp) và Philippines 1 HCV 4 HCĐ (đứng thứ 11 trên bảng tổng sắp).

Đứng đầu bảng tổng sắp vẫn là đoàn chủ nhà Trung Quốc với 92 HCV, 39 HCB và 35 HCĐ.

 

                                                                  Theo QDND

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục