V-League 2011 khó tránh khỏi việc lặp lại tình trạng mọi thành bại liên quan đến các đội bóng sẽ phụ thuộc vào cầu thủ ngoại

 
Thất bại đau đớn của tuyển VN ở AFF Cup 2010 có ảnh hưởng từ việc bị ngoại binh cạnh tranh suất đá chính ở giải trong nước. VFF không muốn lặp lại tình trạng này khi hạn chế số ngoại binh, tuy nhiên, mùa bóng 2011 xem ra có thể vẫn là đất diễn của những “ông Tây”.
 


Tiền đạo tân binh Wanga (phải) của HAGL trong trận gặp Hòa Phát Hà Nội ở Cúp Quốc gia 2011. Ảnh: Hải Anh
 
Nội binh khó cạnh tranh
 
Cúp Quốc gia 2011 đã mở màn cho một mùa bóng hứa hẹn khốc liệt khi nhiều “đại gia” thi nhau rơi rụng ngay trước vòng tứ kết như SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, ĐTLA... Tuy nhiên, không thể xem đó là tín hiệu vui, nhất là khi sự có mặt của những CLB Xuân Thành Sài Gòn, Navibank Sài Gòn, B. Bình Dương, LS.Thanh Hóa hay V. Ninh Bình... ở vòng tứ kết đều trông chờ vào sự tỏa sáng của những ngoại binh. Dấu ấn của những nội binh như Đình Tùng, Vũ Phong, Mai Tiến Thành hay Trọng Hoàng vẫn không thể thay đổi một thực tế là các đội bóng vẫn sống dựa vào “hơi thở” của những cầu thủ ngoại, đặc biệt ở hàng tiền đạo.
 
Quy định đăng ký 4 ngoại binh cho thi đấu 3 của VFF thực tế vẫn chưa đủ sức làm khó các đội bóng để buộc họ phải chú trọng nâng cao chất lượng nội binh. Trận đấu nào ở Cúp Quốc gia, các đội bóng đều tung hết lực lượng ngoại binh, một mặt để giành chiến thắng, mặt khác để thử nghiệm trình độ của những “ông Tây” này trước khi gút danh sách thi đấu chính thức vào ngày 19-2 theo hạn chót mà VFF đưa ra. Thực tế này khẳng định cơ hội cạnh tranh suất đá chính của các cầu thủ nội, đặc biệt là những nhân tố trẻ, vẫn rất mong manh.
 
Thành bại “tại ngoại”
 
V-League 2011 sẽ khởi tranh cuối tuần này với nhiều toan tính của các ứng viên vô địch lẫn các đội bóng xác định trọng tâm là trụ hạng. Điểm chung của các đội bóng là phải xây dựng trục giữa gồm những ngoại binh thật sự chất lượng, đủ sức quyết định thành bại của đội bóng khi bước vào cuộc chiến rất khốc liệt và dài hơi. Điều này đồng nghĩa cuộc tranh đua ngôi vua phá lưới vẫn sẽ chỉ xoay quanh những chân sút quen thuộc như Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Almeida, Francois Edene (Navibank Sài Gòn), Leandro, Lee Nguyễn (Bình Dương) hay Gonzalo (Hà Nội T&T)...
 
Những mùa giải trước, các chân sút của tuyển VN như Công Vinh, Quang Hải, Đình Tùng, Vũ Phong hay Trọng Hoàng nổi lên như những đối trọng của các tiền đạo ngoại trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới. Dù vậy, các đội bóng vẫn luôn dành sự ưu ái lớn nhất cho nhóm ngoại binh thông qua những khoản tiền lót tay, chế độ lương bổng... Đó là những nghịch lý mà bóng đá Malaysia từng trải qua nhưng họ cương quyết loại bỏ và thành công lớn khi giành cú đúp vô địch SEA Games và AFF Cup với những cầu thủ nội chất lượng. Tất nhiên, không có cầu thủ ngoại, các CLB sẽ gặp nhiều khó khăn khi ra thi đấu ở các giải châu lục. Tuy nhiên, giải pháp hạn chế số ngoại binh đăng ký xuống còn 4 cầu thủ vẫn cần có thay đổi mà hợp lý nhất có lẽ chỉ nên cho ra sân 2 người trong một trận đấu.
Xem xét vụ An Giang kiện Lucas
 
Vụ tiền đạo Lucas người Brazil phá hợp đồng với CLB An Giang để chơi cho Xuân Thành Sài Gòn (XT.SG) chắc chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của Ban Kỷ luật VFF. Đó là khẳng định của người đứng đầu “cơ quan xử án” VFF, ông Nguyễn Hải Hường.
 
CLB An Giang đã chính thức đâm đơn kiện Lucas sau khi cầu thủ này không chỉ tự ý chuyển sang tập cùng XT.SG mà còn liên tục ra sân trong màu áo đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Thụy. Không chỉ kiện Lucas, CLB An Giang còn đề nghị ban kỷ luật xem xét để có hình thức xử lý với CLB XT.SG

 

                                                                                        Theo NLĐ

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục