Dẫn trước từ hiệp 1 nhưng Hàn Quốc vẫn để Australia cầm hòa 1-1 sau 90 phút khá hấp dẫn. Hai ứng cử viên cho chức vô địch năm nay chia sẻ hai vị trí đầu bảng và cầm chắc tấm vé có mặt ở tứ kết ở bảng C.

 
Ở lượt trận mở màn, Hàn Quốc không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm khi hạ Bahrain 2-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Ja Cheol Koo. Trong khi đó, Australia còn thể hiện sức mạnh hủy diệt khi đánh bại Ấn Độ đến 4-0, trong đó tiền đạo lừng danh Tim Cahill còn lập một cú đúp.
 
 

Hàn Quốc vượt lên dẫn trước nhờ công Ja Cheol Koo

 

Đều khởi đầu thuận lợi ở lượt đầu, Hàn Quốc và Australia gần như không có đối thủ cạnh tranh tấm vé có mặt tại tứ kết ở bảng C. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai thế lực hàng đầu châu Á mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng nhằm tránh đối thủ xương ở vòng knock-out tới.

 

Kinh nghiệm chinh chiến ở Asian Cup giúp Hàn Quốc chơi lấn lướt hơn ở những phút đầu và họ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền vệ Ja-Cheol Koo. Đây là bàn thắng thứ 3 của Ja Cheol Koo cho Hàn Quốc và anh cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho “sư tử phương Đông” sau hai trận đấu.

 

Nhờ thể hình vượt trội, Australia lấn lướt hơn ở hiệp 2 và ưu thế đó đã được cụ thể hóa ở phút 62 với bàn gỡ hòa của Mile Jedinak. Trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đều chơi cố gắng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai cùng được 4 điểm nhưng Australia dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng (5-1 so với 3-2).

 

Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng Australia mới là đội có được cơ hội đầu tiên. Harry Kewell phối hợp cùng Tim Cahill rồi tung cú vô lê đưa bóng đi sạt cột dọc. Sau đó, đến lượt Cahill đột phá rồi dứt điểm nhanh buộc Sung-Ryong Jung phải rất vất vả cản phá.
 
 

Australia giành 1 điểm quan trọng trước Hàn Quốc

 

Đến phút thứ 10, Lee Young-Pyo tạt bóng cho Cha Du-Ri băng vào tung cú “nã đại bác” nhưng thủ thành Schwarzer đã chơi rất tỉnh táo. Chơi đầy nỗ lực, Hàn Quốc có được bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 24 khi từ quả phát bóng của Sung-Ryong Jung, Dong-Won đi bóng qua Sasa Ognenovski rồi chuyền sang cho Ja-Cheol Koo dứt điểm gọn gàng hạ Schwarzer.

 

Sau bàn thua Astralia chơi quyết tâm hơn và Kewell đe dọa cầu môn Hàn Quốc bằng pha sút phạt kỹ thuật đưa bóng đi sạt mép xà ngang ở phút 31. 6 phút sau, đến lượt Brett Holman chọc khe cho Tim Cahill băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi không trúng đích.

 

Sang hiệp 2, cả hai đội đều thi đấu đầy quyết tâm và tạo được vô số cơ hội về phía cầu môn của nhau. Thủ quân Park Ji Sung bên phía Hàn Quốc có pha dứt điểm tầm xa tuyệt vời hạ Schwarzer, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc.

 

Hàn Quốc sẽ còn phải rất tiếc nuối cho tình huống này bởi đến phút 62, Lucas Neill uy hiếp cầu môn Hàn Quốc bằng cú dứt điểm cự ly gần, thủ thành Sung-Ryong Jung cản phá được nhưng Mile Jedinak băng vào đánh đầu nối, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
 
 

Hàn Quốc và Australia chia sẻ hai vị trí đầu bảng

 

Về cuối trận, thủ thành Schwarzer đã xuất thần cứu thua cho Australia sau cú sút hiểm hóc của Ki Sung-Yong. David Carney cũng suýt nữa mang về 3 điểm quý giá cho Australia nếu cú dứt điểm ở phút 90 không tìm đúng xà ngang. Tuy vậy, tỷ số 1-1 cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu.

 

Ở trận đấu còn lại tại bảng C, Bahrain giành thắng lợi 5-2 trước đội yếu nhất bảng Ấn Độ. Faouzi Aaish đưa Bahrain vượt lên ở phút thứ 8 quả 11m và Gouramangi Moirangthem bất ngờ gỡ hòa 1-1 1 phút sau. Nhưng 4 bàn thắng của Ismaeel Abd El-Latif đã thay đổi cục diện trận đấu khiến Ấn Độ thua tan nát.

 

Bahrain (3 điểm) bị dồn vào thế phải đánh bại Australia (4 điểm) ở lượt cuối mới chắc chắn có mặt ở tứ kết còn Hàn Quốc (4 điểm) cũng chỉ cần giành thêm 1 điểm trước đội yếu nhất bảng (và đã bị loại) Ấn Độ là giành vé đi tiếp.

 

Bảng C AFC Asian Cup

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Australia

4

2

1

1

0

5

1

2

Hàn Quốc

4

2

1

1

0

3

2

3

Bahrain

3

2

1

0

1

6

4

4

Ấn Độ

0

2

0

0

2

2

9

 
 
                                                                                     Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục