Lượt đấu vòng 1/8 Cup QG diễn ra chiều nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, khi các “đại gia” ở sân chơi V-League đồng loạt nhập cuộc. Đây cũng là lượt đấu diễn ra cuộc đua tiền thưởng khốc liệt, khi nhiều ông chủ nổi tiếng chịu chơi chạm mặt nhau…

 
Cuộc chiến nảy lửa trên sân Thống Nhất

 

Hà Nội T&T đang là ĐKVĐ giải V-League, còn Navibank SG chỉ may mắn trụ lại V-League nhờ vào quyết định của BTC giải. Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo ngược sau khi Navibank SG bỏ ra vài triệu USD mua sao “nội - ngoại” nhằm biến đội bóng này thành một biểu tượng của bóng đá TP.HCM.

 

Vì thế trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất chiều nay được rất nhiều người chờ đợi, bởi nó là cuộc đối đầu giữa “bầu” Hiển, người nổi tiếng chịu chi trên sân chơ V-League và các ông chủ giàu có của Navibank. Để duy trì danh tiếng, Hà Nội T&T thừa hiểu họ không được quyền sảy chân. Trong khi đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng rất cần chiến thắng để cứu vãn lại bước khởi đầu không mấy thuyết phục ở vòng 1 Cup QG, đồng thời tạo ra cú hích tinh thần để bước vào V-League tự tin hơn.
 

 Bảo Khanh và đồng đội có "cửa" thắng trên sân Thống Nhất - Ảnh: Gia Hưng

 
Navibank SG đang sở hữu một bộ khung chất lượng cả về nội và ngoại binh, bên cạnh đó là lợi thế thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, mọi lợi thế đều có thể trở nên vô nghĩa nếu các cầu thủ Navibank SG tiếp tục không tìm ra được sự phối hợp nhuần nhuyễn như từng thể hiện trên sân Tự Do cuối tuần trước.

 

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn có nhiều cửa thắng nhờ bộ khung ổn định từ mùa giải trước.

 

SHB Đà Nẵng đặt ra chỉ tiêu đòi lại ngôi “vương” mùa giải V-League 2011, nhưng trước khi bước vào cuộc chinh phục V-League thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức rất cần có một bước đệm tinh thần trong lần “xuất trận” gặp chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cup QG.

 

Dưới bàn tay ông Hải “lơ”, đội bóng xứ Thanh đang cho thấy rõ những tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, trong trận đấu này cơ hội chiến thắng vẫn dành nhiều hơn cho SHB Đà Nẵng, khi đội bóng sông Hàn vẫn có sự phục vụ của nhiều ngôi sao mùa giải trước như Merlo, Nguyễn Rogerio, Thanh Hưng, cộng với sự tăng cường của Ngọc Thanh, Minh Phương.

 

SQC Bình Định vừa gây sốc khi quật ngã “đại gia” V. Hải Phòng, nhưng cơ hội để đội bóng đất Võ tạo ra thêm bất ngờ chiều này sẽ không có nhiều, bởi đối thủ họ phải đối mặt là B. Bình Dương, đội bóng có bộ khung “hỏa lực” mạnh hàng đầu Việt Nam như: Leandro, Lee Nguyễn, Obinna,Vũ Phong, Philani. Sau 2 mùa giải trượt dài, đội bóng đất Thủ Dầu đang khát khao giành lại vinh quang, mục tiêu đầu tiên chính là vượt qua SQC Bình Định để lọt vào Tứ kết Cup QG.

 

Trong 3 trận đấu còn lại diễn ra chiều 15/1, chủ nhà SL Nghệ An có nhiều cơ hội vượt qua đội hạng Nhất Quảng Nam. V. Ninh Bình được đánh giá dễ dàng đánh bại chủ nhà Nam Định. Trên sân Cửa Ông, cơ hội tạo ra bất ngờ sẽ tiếp tục dành cho Than Quảng Ninh khi tiếp đón K. Khánh Hòa.

 

Sài Gòn XT tiếp tục gây bất ngờ?

 

Mang phận tân binh hạng Nhất, nhưng với túi tiền đầu tư không đáy của “bầu” Thụy, Sài Gòn XT đã đưa về được hàng loạt các ngôi sao lớn là Huỳnh Kesley, Minh Đức, Phước Tứ… . Lực lượng hùng hậu, lại nhận được sự yểm trợ mạnh mẽ từ những khoản thưởng lớn, “thiếu gia” mới nổi này đã quật ngã CS Đồng Tháp ngay tại “chảo lửa” Cao Lãnh ở vòng 1 Cup QG.
 

 Kesley tiếp tục là nguồn cảm hứng tấn công của Sài gòn XT - Ảnh: Sơn Dũng

 
Ở trận đấu muộn diễn ra chiều 16/1, Sài Gòn XT tiếp tục phải chạm mặt với đội bóng có bề dày chinh chiến V-League là ĐT Long An. Sau những cuộc chia tay với Minh Phương - Tài Em, sức mạnh của đội bóng “cựu vương” đã suy giảm phần nhiều, cơ hội để Sài Gòn XT nối dài mạch thắng chẳng phải là hẹp.

 

Trên sân Hàng Đẫy, Hòa Phát HN sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón HA Gia Lai. Sau cuộc mua sắm ngoại binh rầm rộ, “bầu” Đức tự tin khẳng định đội bóng Phố núi đủ sức vô địch V-League 2011, trận đấu vòng 1/8 Cup QG chiều 16/1 cũng có thể coi như thước đo về tham vọng và sức mạnh thực HA Gia Lai đang sở hữu.

 

Nhưng cơ hội để HA Gia Lai vượt qua đội chủ nhà sẽ chẳng rộng, khi Hòa Phát HN cũng đang đi vào ổn định về phong độ và họ đang muốn giành chiến thắng ở Cup QG để tạo bước đà tâm lý cho giải V-League khởi tranh tuần sau.

 

 

 

                                                                                       Theo Dantri

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục