Hai cuộc họp Thường vụ và Ban chấp hành Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) cuối cùng của năm 2010 đã diễn tại Hà Nội trong hai ngày 22 và 23-1. Có rất nhiều vấn đề được đặt ra như nhân sự cho vị trí Tổng thư ký, hay định hướng bóng chuyền năm 2011…

 

Việc đội tuyển bóng chuyền nam (áo trắng) thi đấu không thành công tại Asian Games 16-2010, Tổng thư ký Trần Đức Phấn là người phải chịu trách nhiệm chính.

Trả lời câu hỏi của phóng viên SGGP Thể Thao: “Ban chấp hành VFV có bàn tới vấn đề nhân sự cho vị trí Tổng thư ký?”, đương kim Tổng thư ký Trần Đức Phấn khẳng định: “Trong 2 cuộc họp Thường vụ và Ban chấp hành tại Hà Nội đã thông qua ý kiến của các ủy viên, và Chủ tịch Lê Minh Hồng đã giao cho Thường vụ tìm nhân sự trẻ có năng lực chuyên môn, có mối quan hệ xã hội tốt để đảm nhiệm vị trí Chánh văn phòng VFV, và đây sẽ là người chuẩn bị thay thế vị trí của Tổng thư ký. Việc này sẽ phải tiến hành rất sớm...”.

Vừa qua, dư luận và giới chuyên môn đang rất mong chờ sẽ có một cuộc bầu chọn vị trí Tổng thư ký mới. Bởi hiện ông Trần Đức Phấn vừa đảm nhiệm cùng lúc 2 vị trí quan trọng của VFF lẫn Vụ thể thao thành tích cao 1 e sẽ không quán xuyến nổi, đồng thời khó giúp bóng chuyền Việt Nam phát triển hơn. Tuy nhiên, với những yêu cầu trên, dù không nói ra, nhưng ai cũng hiểu sẽ rất khó tìm được nhân sự thay thế một cách nhanh chóng, bởi nếu không phải là người xuất thân từ bóng chuyền thì e rất khó đảm trách nhiệm vụ, cũng như được những thành viên trong làng bóng chuyền phục. Đồng thời, ai là người đủ dũng cảm đứng ra ứng cử nhận vị trí rất “nóng” này?!

o0o

Hai cuộc họp Thường vụ và BCH cuối năm đã mổ xẻ rất nhiều vấn đề, cùng những việc làm được và chưa được trong năm qua của bóng chuyền Việt Nam, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2011. Ông Trần Đức Phấn thẳng thắn bày tỏ: “2010 là năm không thành công trên nhiều góc độ của bóng chuyền Việt Nam. Một trong số đó là hình ảnh đội tuyển nam dự Asian Games 16 bị thua trắng cả 7 trận. Tôi xin nhận trách nhiệm hoàn toàn về việc này”. Ngoài ra, ông Phấn cũng nhìn nhận, trong nhiều năm qua, lịch thi đấu của bộ môn bóng chuyền sắp xếp chưa khoa học. Dù giúp VĐV được thi đấu cọ xát nhiều hơn, nhưng những giải đấu vẫn bị chồng chéo, ảnh hưởng tới lợi ích chung của đội tuyển quốc gia. Bởi thế, vấn đề này sẽ có những thay đổi tích cực trong tương lai.

Ngoài ra, việc lấy lại hình ảnh của các đội tuyển bóng chuyền trong nhà, bãi biển, nhất là đội tuyển nam quốc gia cũng được nhắc tới trong cuộc họp. Và động thái đầu tiên sẽ là thuê chuyên gia nước ngoài huấn luyện cả 2 đội tuyển nam, nữ bóng chuyền trong nhà. “Thi đấu thành công tại SEA Games 26 chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ trong nhà và bãi biển. Đội nữ vẫn giữ chuyên gia Trung Quốc huấn luyện, còn đội nam sẽ tìm chuyên gia chỉ đạo. VFV sẽ tập trung toàn lực cho các đội được tập huấn và tập luyện cho mục tiêu này”, ông Phấn cho biết. Theo đó, nhiệm vụ đã được đặt ra là 2 đội bóng chuyền nam, nữ trong nhà phải có huy chương SEA Games 26

MINH CHIẾN

Liên quan tới trường hợp của VĐV Nguyễn Hữu Hà, ông Trần Đức Phấn cho biết:”Khi xảy ra tranh chấp giữa CLB Tràng An Ninh Bình, Đức Long QK5 cùng chủ công Hữu Hà, VFV đã chủ động tiếp xúc và có văn bản mời các bên liên quan tới gặp mặt, với mục đích tháo gỡ để VĐV được thi đấu. Không may cho Hà là vướng phải quy định chuyển nhượng cũ từ trước của VFV.

Dù Hữu Hà đã không thi đấu cho CLB nào trong năm 2010, nhưng tôi khẳng định anh vẫn có quyền được tập trung ĐTQG. Sắp tới, liên đoàn sẽ vào cuộc để giúp các bên giải quyết thấu đáo vấn đề, không chỉ riêng trường hợp Hữu Hà mà có cả Nguyễn Văn Hạnh. Tất nhiên, việc này phải cần các bên cùng thiện chí, chứ chỉ một mình VFV thì không thể giải quyết được”.

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục