Cứ ra đến Hàng Đẫy, SHB.Đà Nẵng lại gục ngã trước người em Hà Nội T&T. Vì vậy, thầy trò Lê Huỳnh Đức đang khao khát phá cái dớp đen mỗi lần làm khách tại Hàng Đẫy, nhất là không để Hà Nội T&T độc chiếm ngôi đầu bảng.

 

Thầy trò Lê Huỳnh Đức kéo quân ra Hà Nội trong sự lặng lẽ. Trận thua Đồng Tháp ở vòng trước khiến SHB.Đà Nẵng trở nên trầm hơn so với người em Hà Nội T&T, cả ở phương diện truyền thông lẫn vai vế tại V-League. Chính vì vậy, việc Hà Nội T&T độc chiếm ngôi đầu bảng V-League với 6 điểm tuyệt đối hay sự trở lại của Lê Công Vinh đã làm đội bóng Thủ đô át hẳn ông anh SHB.Đà Nẵng.

Cuộc “nội chiến” giữa 2 anh em Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng sẽ không ai nhường ai. Ảnh: Q.Th

SHB.Đà Nẵng không nổi bằng Hà Nội T&T trong thời điểm này. Nhưng cuộc đụng độ tại Hàng Đẫy, người ta không tính đến việc ai nổi hơn ai trên các kênh thông tin. Thay vào đó, chỉ có sự khẳng định bằng chuyên môn và hiệu quả, với đáp số cuối cùng: Ai thắng ai?

Đối với Hà Nội T&T, 6 điểm sau 2 trận đấu tại V-League là thông số quá tuyệt vời. Nhưng đụng độ với SHB.Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng đang đau đầu với bài toán chọn “Tây”. Benicio bị đau gân kheo, buộc phải vắng mặt trong buổi tập chiến thuật cho trận gặp SHB.Đà Nẵng. Nếu tiền vệ này không thể ra sân, không còn cách nào khác, Hà Nội T&T phải phá bỏ sơ đồ 4-5-1 quen thuộc để chơi với cặp tiền đạo Gonzalo - Matias để tận dụng hết ưu thế ngoại binh (Công Vinh chỉ là phương án dự bị, xuất trận ở những phút cuối). Sức công phá của Hà Nội T&T có thể mạnh hơn, nhưng tuyến giữa lại là dấu hỏi, vì cặp Hồng Minh - Sỹ Cường khó chống chọi được với hàng tiền vệ cực mạnh của đội khách gồm Rogerio, Minh Phương, Thanh Hưng.

Vấn đề của Hà Nội T&T không phải dễ giải cho HLV Phan Thanh Hùng, dù ông là người hiểu đội bóng sông Hàn rất rõ. Thêm vào đó, trong lần đầu Hà Nội T&T đứng “cửa trên” so với SHB.Đà Nẵng, sức ép lẫn những cặp mắt đầy dò xét sẽ đẩy đội chủ nhà chịu áp lực tâm lý lớn hơn hẳn đối thủ. Đấy là rắc rối lớn cho Hà Nội T&T, bởi trong mỗi lần đụng độ với người anh em, đội bóng thủ đô thường thắng theo kiểu chơi cửa dưới, đá rình rập và tung ra đòn knock-out hạ đối phương.

Trong cuộc kịch chiến “huynh đệ tương tàn” này, xem như SHB.Đà Nẵng đang phải chịu đựng, dồn nén hơn cả. Nhưng một khi đối thủ đã vươn vai, muốn thoát khỏi hoàn toàn cái bóng của người anh, sự phân bì vai vế chỉ đến nếu đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phá được cái dớp thường thua Hà Nội T&T ở Hàng Đẫy. Về nhân sự, SHB.Đà Nẵng có thừa những cá tính, nhân tố làm xoay chuyển và quyết định số phận trận đấu, thậm chí còn nhỉnh hơn hẳn đội chủ nhà. Cái khó của SHB.Đà Nẵng cũng giống như Hà Nội T&T, đội bóng của ông Lê Huỳnh Đức có thanh thoát được cái đầu để tạo ra bước ngoặt hay không.

Dự đoán: Hòa 1-1

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục