Thông tin do Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiết lộ, Indonesia đã gạt bóng đá nữ khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 26. Nếu điều này thành sự thật, thầy trò Trần Vân Phát mất cơ hội bảo vệ HCV SEA Games ngay trên bàn giấy. Nhưng...

  • Thích thì... cắt!

Cách nay vài ngày, BTC SEA Games 26 của Indonesia đã sơ bộ chốt lại chương trình thi đấu của đại hội thể thao khu vực. Có 562 bộ huy chương thuộc 44 môn thể thao được xếp vào chương trình thi đấu của SEA Games 26. Tuy nhiên, trong thông báo của BTC SEA Games 26 gửi đến các đại diện khu vực, bóng đá nữ đã bị gạch tên khỏi chương trình thi đấu đại hội. Điều này khiến Việt Nam sửng sốt, nhất là khi thầy trò Trần Vân Phát vừa khởi động cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Chính vì vậy, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho hay, trong cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á vào cuối tháng 2 tới, Việt Nam sẽ lên tiếng đề nghị đưa bóng đá nữ vào chương trình thi đấu của SEA Games 26 diễn ra ở xứ vạn đảo.

Nếu Indonesia loại nội dung bóng đá nữ khỏi SEA Games 26, ĐKVĐ Việt Nam chắc chắn là đội bóng nuối tiếc nhất.


Nếu điều đó xảy ra...

“Bóng đá nữ hiện không có trong chương trình thi đấu SEA Games 26. Nhưng tôi tin, với nỗ lực của AFF, Việt Nam và nhiều đại diện khu vực, bóng đá nữ sẽ sớm thay đổi tình thế. Dẫu vậy, một khi chưa có quyết định cuối thì không có gì đảm bảo 100%. Nếu bóng đá nữ không được đọ tài ở SEA Games 26, đó là bước tụt lùi nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển của bóng đá nữ khu vực. Riêng với đội nữ Việt Nam, ảnh hưởng sẽ càng lớn vì chúng ta đang thay máu lực lượng, chuẩn bị nhiều kế hoạch phát triển trong tương lai...”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói.

Sở dĩ Indonesia không điền bóng đá nữ vào chương trình thi đấu của SEA Games 26 là do trình độ yếu kém của bóng đá nữ xứ vạn đảo. Sau thảm bại ở SEA Games 23 tại Philippines, Indonesia đã không đăng ký đội tuyển bóng đá nữ tranh tài ở SEA Games 24 và SEA Games 25. Cơ hội của bóng đá nữ Indonesia tại SEA Games 26 cũng không hề sáng sủa nên nước chủ nhà đã chủ động gạt bỏ nội dung mà họ khó có cửa cạnh tranh huy chương.

Trong quá khứ, sau lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu SEA Games ở chính Indonesia năm 1997, các nữ cầu thủ đã không có dịp tranh tài ở SEA Games 20 tại Brunei. Có điều tình huống ấy là bất khả kháng vì ngay cả bóng đá nam, Brunei cũng ít xuất hiện trong các cuộc tranh tài khu vực.
 
Dẫu vậy, việc Indonesia dựa vào tiền lệ lịch sử để gạch tên bóng đá nữ khỏi chương trình thi đấu SEA Games 26 vẫn là điều kỳ cục, chỉ có ở “ao làng” thể thao Đông Nam Á.
  • Đùa chút chơi?

Việc Indonesia cắt bóng đá nữ đã được hoạch định, nhưng phía Việt Nam vẫn tin tưởng khả năng thay đổi tình thế. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, Indonesia cắt bóng đá nữ khỏi SEA Games 26, nhưng chính nước chủ nhà mới đây vẫn gửi thông báo tới Việt Nam hỏi ý kiến có tham gia vào nội dung bóng đá nữ SEA Games 26 hay không.

Bên cạnh đó, ông Hỷ cho biết, không chỉ Việt Nam muốn chủ nhà SEA Games 26 vẫn tổ chức bóng đá nữ mà Thái Lan, Myanmar và Lào cũng đều quyết tâm tham gia nội dung này. Ông Nguyễn Trọng Hỷ nhận định: “Tôi cho rằng bóng đã nữ vẫn sẽ xuất hiện trong chương trình thi đấu SEA Games 26. Bởi Indonesia có thể không tham dự, nhưng Việt Nam và nhiều đại diện trong khu vực khác sẽ có phương án để đưa bóng đá nữ trở lại chương trình thi đấu”.

Cũng theo ông Hỷ, do bóng đá nữ SEA Games nằm trong hệ thống của Hội đồng thể thao Đông Nam Á nên VFF không đủ thẩm quyền đưa ra ý kiến. Tuy nhiên, sau khi Indonesia không đưa bóng đá nữ vào chương trình thi đấu SEA Games 26, LĐBĐ Đông Nam Á cũng mới có phản ứng, gửi thư đến Hội đồng thể thao Đông Nam Á và chủ nhà Indonesia yêu cầu đưa bóng đá nữ trở lại đấu trường thể thao khu vực. Vì lẽ đó, ông Hỷ tin tưởng, mọi việc sẽ “đâu lại vào đó” và thầy trò Trần Vân Phát cứ tập trung lo chuẩn bị nhân sự, sẵn sàng cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games 26. 

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục