Với lợi thế được chơi trên sân nhà và sở hữu dàn cầu thủ vượt trội so với Bilbao nên ngay từ những phút đầu của trận đấu Barcelona đã chủ động tràn sang bên phía phần sân của đội khách.

Bàn thắng đã đến từ ngay phút thứ 4 của trận đấu. Xavi có đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Bilbao. Bóng đến chân của Dani Alves, hậu vệ người Brazil nhả bóng một chạm cho David Villa từ tuyến sau băng lên dứt điểm gọn gàng làm tung lưới của thủ môn Iraizoz.

Sau bàn thua sớm, đội khách đã cho thấy họ không hề bị sức ép tâm lý khi liên tục tổ chức những đợt phản công về phía Barca. Phút thứ 11, Llorente có pha xử lý rất kỹ thuật ở sát đường biên và tung đường chuyền cho chuyền ngược lên cho đồng đội tung ra cú đánh đầu đi sát mép cột dọc. Phút 36, Llorente bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Pinto

David Villa có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 27 với pha lốp bóng rất kỹ thuật qua đầu thủ môn Iraizoz nhưng rất tiếc bóng lại tìm đúng xà ngang. Hiệp một khép lại với ưu thế dẫn bàn thuộc về Bara.

Bước sang hiệp hai, Bilbao bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa từ khá sớm. Đội khách được hưởng cú sút phạt đền 11m sau pha phạm lỗi của Busquets với Llorente trong vòng cấm. Iraola đánh lừa thành công Pinto đem về bàn thắng gỡ hòa cho Bilbao.

Messi gần như mất hút trong hiệp một nhưng tiền vệ người Argentina bất ngờ tỏa sáng trong hiệp hai của trận đấu. Anh liên tục tạo sóng gió về phía khung thành của thủ môn Iraizoz nhưng hàng phòng ngự chơi với số đông của Bilbao chưa cho phép Messi lập công.

Phút 70, Xavi có cú chọc khe tinh tế cho Villa, chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm khá mạnh nhưng Iraizoz đã chơi xuất sắc trong tình huống này.

Sau hàng loạt pha hãm thành liên tiếp, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với “Gã khổng lồ xứ Catalan” . Kịch bản trong bàn thắng thứ hai gần giống với bàn thắng mở tỷ số của Villa. Xavi có đường chuyền xẻ nách cho Alves bên phía cánh phải, Alves căng ngang vào trong cho Messi, quả bóng vàng FIFA 2010 đệm bóng nhẹ nhàng đưa Barca vươn lên dẫn trước.

Nỗ lực muộn màng của Bilbao trong những phút cuối trận không thể giúp họ tìm được một điểm trong chuyến làm khách trước Barca. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Barca./.

                                                                                         Theo TTXVN

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục