Sau quãng nghỉ, chiều nay giải V-League sẽ trở lại với cuộc đua khốc liệt của nhóm dẫn đầu và những diễn biến khó lường cuối BXH. B. Bình Dương phải thắng để giải tỏa áp lực, Hà Nội ACB và HA Gia Lai sẽ loại bỏ nhau phấn đấu giành thắng lợi đầu tiên…

 

Kết quả, lịch thi đấu vòng 3 V-League 2011

16h00 sân Ninh Bình: V. Ninh Bình - ĐT Long An

 

16h00 sân Lạch Tray: V. Hải Phòng - Đồng Tháp

 

17h00 sân Vinh: SL Nghệ An - Hòa Phát HN

 

17h00 sân Gò Đậu: B. Bình Dương - K. Khánh Hòa

 

17h00 sân Thống Nhất: Navibank SG - Thanh Hóa

 

17h00 sân Hàng Đẫy: Hà Nội ACB – HA Gia Lai

 

Thi đấu sớm:Hà Nội T&T 0–2 SHB Đà Nẵng

 

 
Cơ hội rộng mở cho B. Bình Dương, SL Nghệ An

 

Cùng giành được 4 điểm/2 lượt đấu, B. Bình Dương và SL Nghệ An đã tạo ra bước khởi đầu khá thuận lợi. Đây đều là những đội bóng có lực lượng đồng đều, được đánh giá có đủ tiềm lực tạo thành cuộc đua tranh sòng phẳng với các ứng cử viên vô địch sáng giá còn lại của mùa giải 2011.

 

Trong lượt đấu chiều nay, đội bóng xứ Nghệ và “cựu vương” B. Bình Dương được đánh giá có nhiều cơ hội kéo dài chuỗi chiến thắng khi thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đồng thời chỉ phải gặp những đội bóng không quá mạnh.
 
 B. Bình Dương (đỏ) phải thắng để duy trì cơ hội vô địch - Ảnh: Sơn Dũng
 

B. Bình Dương vừa nếm mùi thất bại ở loạt trận tứ kết Cup QG, trong cuộc tiếp đón K. Khánh Hòa, đội bóng đất Thủ Dầu phải quyết đấu giành chiến thắng để giải tỏa áp lực và duy trì lợi thế trong cuộc chạy đua tìm lại ngôi “vua”. Với thực lực vượt trội, chỉ cần không phung phí cơ hội nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm chẳng quá khó với cầu thủ B. Bình Dương.

 

Sau những vòng đấu lỡ hẹn, B. Bình Dương sẽ có sự phục vụ của Lee Nguyễn với tư cách ngoại binh, phương án đủ giúp HLV Ricardo tìm ra nhiều miếng tấn công để tìm kiếm thêm chiến thắng. Sự trở lại của Lee Nguyễn được kỳ vọng sẽ hợp cùng Leandro, Vũ Phong tạo nên một sức mạnh tấn công hủy diệt khu trung tuyến. Cơ hội thăng tiến trên BXH đã rộng mở, vấn đề còn lại là tìm ra cách tận dụng sao cho hiệu quả.

 

“Tướng” Vinh là người hiểu cặn kẽ về sức mạnh nội binh của đội bóng xứ Nghệ, nhưng chừng đó chưa đủ giúp Hòa Phát HN cảm thấy yên tâm hơn trong chuyến hành quân về sân Vinh. Đoàn quân của “tướng” trẻ Hữu Thắng đang hưng phấn nhờ chuỗi trận bất bại ở Cup QG và V-League, đó sẽ là điều kiện giúp cầu thủ chủ nhà tự tin hơn khi tiếp đón đội bóng thủ đô.

 

Hòa Phát HN đang hồi sinh mạnh mẽ, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh cũng sở hữu được bộ khung nội - ngoại binh khá đồng đều. Chỉ tiêu giành 1 điểm trên đất khách là nhiệm vụ có thể hoàn thành với Hòa Phát HN, nếu các cầu thủ khách biết cách hạn chế khả năng bùng nổ của Trọng Hoàng và Kawin.

 

V. Hải Phòng đã hao tổn nhiều sức mạnh, nhưng đội bóng đất cảng vẫn rất khó bị đánh bại khi được thi đấu trên sân Lạch Tray. Sau thất bại nặng nề tại “chảo lửa” Vinh, chiều nay “tướng” Dũng sẽ phải dốc toàn lực để tìm ra đấu pháp hợp lý vượt qua CS Đồng Tháp.

 

“Đại gia” nhọc nhằn tìm chiến thắng

 

Cùng nằm trong số những đội bóng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải 2011, nhưng tới thời điểm này HA Gia Lai, V. Ninh Bình, Navibank SG đều chưa từng biết mùi chiến thắng và áp lực đang tích tụ tăng dần sau mỗi vòng đấu.

 

Trong lượt đấu chiều nay, cơ hội giành chiến thắng sẽ rộng mở với Navibank SG ở cuộc tiếp đón Thanh Hóa. Lợi thế của đội chủ nhà càng tăng lên, khi đội bóng xứ Thanh sẽ không có sự góp mặt của ông Hải “lơ” trên băng ghế chỉ đạo. Vấn đề còn lại của “tướng” Chung chỉ là tìm ra công thức ghi bàn để áp hàng tấn công gồm nhiều ngôi sao mà thôi.
 
 V. Ninh Bình có nhiều cơ hội giành trận thắng đầu tay - Ảnh: Thục Linh
 

Ở sân Ninh Bình, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ được đánh giá có trận đấu dễ dàng khi tiếp đón ĐT Long An, đối thủ đang trong thời kỳ khủng hoảng sau thời điểm chia tay bộ đôi Minh Phương - Tài Em. Ưu thế sử dụng 6 ngoại binh cùng lúc chính là điều kiện quan trọng có thể giúp V. Ninh Bình được hưởng hương vị chiến thắng.

 

Qua 2 lượt đấu khởi động, Hà Nội ACB và HA Gia Lai đều trắng tay. Nguy cơ phải ngụp lặn trong cuộc đua trụ hạng ngày càng hiện rõ. Vì thế, trận “chung kết” ngược trên sân Hàng Đẫy chiều nay được coi như cơ hội thuận lợi để đội bóng ngân hàng, lẫn “cựu vương” HA Gia Lai tìm cách thoát ra áp lực.

 

HA Gia Lai có “ngoại lực” đồng đều và chất lượng hơn, việc đội bóng đặt ra chỉ tiêu giành chiến thắng là điều chẳng quá bất ngờ. Nhưng HLV Dusit vẫn chưa tìm ra sơ đồ chiến thuật mang lại hiệu quả cao, nếu giành được 1 điểm cũng có thể coi là thành công cho HA Gia Lai.
 

Bảng xếp hạng tạm thời giải V-League 2011

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

SHB Đà Nẵng

6

3

2

0

1

6-4

2

           Hà Nội T&T

6

3

2

0

1

4-4

3

SLNA

4

2

1

1

0

5-3

4

B.Bình Dương

4

2

1

1

0

3-2

5

TĐCS Đồng Tháp

4

2

1

1

0

3-2

6

HP.HN

3

2

1

0

1

4-2

7

LS Thanh Hoá

3

2

1

0

1

3-3

8

Vicem Hải Phòng

3

2

1

0

1

2-3

9

K.Khánh Hoà

3

2

1

0

1

1-1

10

V.Ninh Bình

2

2

0

2

0

1-1

11

Navibank Sài Gòn

2

2

0

2

0

0-0

12

ĐT.LA

1

2

0

1

1

2-3

13

HA.GL

0

2

0

0

2

2-4

14

Hà Nội ACB

0

2

0

0

2

1-5

 

                                                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục