Theo công bố của BTC mới đây, giá vé CK Champions League loại rẻ nhất sẽ là 180 euro chưa kể các loại lệ phí quản lý. Mức giá cao kỷ lục này đang khiến LĐBĐ châu Âu (UEFA) bị chỉ trích dữ dội.

 

Với bất kỳ tín đồ túc cầu giáo nào việc có được một tấm vé xem trận CK Champions League luôn là một mong muốn cháy bỏng thậm chí là một giấc mơ. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiều điện để hiện thực hóa giấc mơ ấy, đặc biệt trong mùa giải năm nay.


Vé CK Champions League tại Wembley có giá cắt cổ

Theo công bố mới nhất của UEFA, giá vé rẻ nhất cho trận CK tại Wembley sắp tới sẽ là 180 euro/người lớn, chưa kể các loại lệ phí quản lý. Trong khi đó các vị trí ngồi đẹp hơn trên tầng hai hoặc ba của khán đài sẽ có giá lần lượt là 240 hoặc 350 euro (tương đương hơn 10 triệu đồng). Đây là mức giá kỷ lục từ xưa tới nay của giải đấu này và cao hơn gấp đôi giá vé CK tại Bernabeu mùa trước.

Với mức giá này, mặc dù nước Anh hiện còn đến 4 đại diện là MU, Arsenal, Chelsea và Tottenham nhưng nếu các đội này có vào chơi trận CK thì rất nhiều CĐV của họ cũng phải ngồi nhà xem TV dù sống rất gần SVĐ. Trong một thông báo mới đây, Hiệp hội CĐV tại Anh khẳng định đây là một “sự bóc lột trắng trợn”.

“Những mức giá này thật khó chấp nhận và nó đã đẩy mặt bằng giá vé lên một ngưỡng ngất ngưởng mới”, Chủ tịch Hiệp hội CĐV Malcolm Clarke nói. “Khi mà tình hình kinh tế không chỉ tại Anh mà khắp châu Âu đang xấu như hiện nay, việc đưa ra các mức giá như trên là một sự bóc lột trắng trợn đối với các CĐV.

Khoản phí quản lý 26 bảng Anh/người càng khiến nó trở nên lố bịch. Chắc chắn không lí lẽ nào có thể giải thích cho mức giá cao thế này và tự UEFA nên cảm thấy xấu hổ”, vị Chủ tịch chưa thôi bức xúc. “Giá vé này là không thể chấp nhận được cho dù CĐV có là người nước nào đi chăng nữa. Với những người từ nước ngoài họ càng khó khăn hơn khi còn phải cộng thêm chi phí đi lại”.

Trong khi đó Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA Giorgio Marchetti cho rằng mức giá này là phù hợp khi so sánh với vé CK World Cup hay CK Euro. Phát biểu trong lễ công bố tại tòa thị chính London, ông Marchetti khẳng định:

“Các mức giá trên được đưa ra dựa trên loại sự kiện. Và nếu bạn so sánh nó với các sự kiện khác chúng tôi không cho rằng vé CK Champions League là quá cao. Chúng tôi không muốn bòn rút một đồng nào của mọi người. Nhưng chúng tôi phải đánh giá sự kiện này trong mối tương quan với các sự kiện khác như các trận CK Euro và World Cup”.

 

                                                                             Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục