Tiền vệ Lewandowski (bên trái) tranh bóng với một cầu thủ Cologne

Tiền vệ Lewandowski (bên trái) tranh bóng với một cầu thủ Cologne

Tối qua đội dẫn đầu giải vô địch Đức đã nâng cao khoảng cách với đội xếp thứ hai Leverkusen lên 15 điểm bằng trận thắng FC Cologne 1-0.

 

Chiến thắng quý giá đã giúp Dortmund tiến gần hơn tới chức vô địch Đức (Bundesliga) lần đầu tiên trong 9 năm gần đây. Giải chỉ còn 9 vòng. Dortmund đã 7 lần vô địch Đức nhưng chưa có lần nào kể từ mùa 2001-2002.

Tiền vệ Robert Lewandowski đã đóng vai trò người hùng trong trận đấu tối qua với bàn thắng ở phút 44. Đây mới là chiến thắng thứ tám trên sân nhà Westfalenstadion của Dortmund trong mùa 2010-2011. Dortmund thường chơi tốt hơn trên sân khách (thắng 11 trong 13 trận).

Khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu có thể bị rút ngắn còn 12 điểm nếu Leverkusen thắng trong loạt trận tối nay.

Dortmund đã lấn lướt đối thủ yếu hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, Neven Subotic có cơ hội thử tài thủ môn Michael Rensing bằng một quả sút phạt trực tiếp. Không lâu sau, khung thành của Cologne tiếp tục bị đe dọa. Christian Eichner phải cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú sút của tiền đạo người Paraguay Lucas Barrios.

Thủ môn Rensing tiếp tục tỏ ra xuất sắc khi trận đấu bước sang phút 30. Anh phá được cú đánh đầu của Felipe Santana sau quả phạt góc của Nuri Sahin.

Tuy nhiên cựu thủ môn của Bayern Munich đã không kịp phản ứng trong tình huống Lewandowski ghi bàn duy nhất. Tiền vệ người Ba Lan đón đường chuyền của Sahin rồi tung cú sút chân trái vào góc xa từ cự ly 16 m.

Lewandowski không phải là cầu thủ ghi bàn thường xuyên cho Dortmund trong mùa 2010-2011. Hiện Barrios vẫn là người ghi bàn nhiều nhất cho đội tại Bundesliga với 11 bàn, kém cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới Mario Gomez (Bayern Munich) 7 bàn. Các cầu thủ xếp sau Barrios tại Dortmund là Shinji Kagawa (8 bàn), Sahin và Kevin Grobkreutz (6).

Sahin tiếp tục tỏa sáng với vai trò dẫn dắt thế trận cho Dortmund.
Sahin tiếp tục tỏa sáng với vai trò dẫn dắt thế trận cho Dortmund.

Cologne đã chơi tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao. Cơ hội gỡ hòa đến với Cologne ở phút 56 nhưng Milivoje Novakovic dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Đó cũng là tình huống đáng kể duy nhất mà hàng thủ Dortmund dành cho đội khách.

Trong hiệp hai Dortmund có nhiều pha tấn công suýt đem lại bàn nhân đôi cách biệt. Phút 79, Barrios sút cận thành, bóng đập xà. Khoảng 6 phút sau, Sahin có cơ hội nhưng không gặp may với pha dứt điểm từ xa.

Trong cả trận Dortmund chiếm ưu thế rõ ràng với 61% thời gian kiểm soát bóng. Cologne nhận nhiều thẻ vàng hơn (3-0) và có ít quả phạt góc hơn (3-10).

Dortmund cũng chiếm ưu thế về số lần dứt điểm - 24, trong đó có 8 lần bóng bay về phía khung thành. Tỷ lệ này của Cologne là 7-1.

Trên bảng tổng sắp sau trận tối qua, Cologne vẫn xếp ở vị trí 11 với 29 điểm, chỉ hơn 5 điểm so với nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng. St Pauli, Frankfurt và Wolfsburg đều có cơ hội vượt qua Cologne trong loạt trận tối nay.

Xem clip bàn thắng của Lewandowski.

Đội hình thi đấu:

Borussia Dortmund: thủ môn Weidenfeller - hậu vệ Piszczek, Subotic, Felipe Santana, Schmelzer - tiền vệ Bender, Sahin (Kehl, 90’), Götze (da Silva, 92’), Lewandowski, Großkreutz (Blaszczykowski, 73’) - tiền đạo Barrios

Bàn thắng: Lewandowski phút 44

FC Cologne: thủ môn Rensing - hậu vệ Brecko, Mohamad, Pezzoni, Eichner - tiền vệ Lanig, Petit (Ionita, 76’), Jajalo - tiền đạo Podolski (Ehret , 54’), Clemens (Freis, 81’), Novakovic

La Liga 2010-2011

 

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục