Vòng loại Olympic London là cơ hội kiểm định sức mạnh quan trọng đối với ĐT Việt Nam

Vòng loại Olympic London là cơ hội kiểm định sức mạnh quan trọng đối với ĐT Việt Nam

Chiều nay, các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ bước vào lượt sơ loại môn bóng đá nữ Olympic London 2010. Muốn hoàn thành chỉ tiêu giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Trần Vân Phát buộc phải vượt qua Hồng Kông (Trung Quốc) ở lượt trận khai mạc bảng A.

 

Cơ hội “thử lửa” quý giá cho ĐT Việt Nam

 

Khu vực châu Á chỉ được trao 2 tấm vé dự Olympic London 2012, vì thế cơ hội góp mặt của tuyển nữ Việt Nam gần như chẳng có ngay cả khi các nữ tuyển thủ vượt qua vòng sơ loại diễn ra tại thành phố Cao Hùng - Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng trước giờ lên đường thầy trò HLV Trần Vân Phát đã đề ra mục tiêu cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng kế tiếp.

 

ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng đầy khó khăn, các trận đấu vòng loại Olympic London 2012 được xem như cơ hội rất thuận lợi để cho ông Phát có những đánh giá chuẩn xác về phong độ của các tuyển thủ trẻ thuộc diện kế cận.
 
 Vòng loại Olympic London là cơ hội kiểm định sức mạnh quan trọng đối với ĐT Việt Nam - Ảnh: Mạnh Hoàng
 

Ngoài ra, việc được thi đấu vòng loại với 2 “đại kình địch” cùng trong khu vực như Thái Lan, Myanmar chính là cơ hội quý báu để nhận diện sức mạnh của đối thủ, trước khi bước vào cuộc chinh phục ngôi “hậu” ở giải Vô địch Đông Nam Á 2011 tổ chức tại Lào vào tháng 10.

 

Để chuẩn bị cho vòng loại, ĐT Việt Nam đã có hơn 1 tháng tập luyện trong và ngoài nước. Trải qua các đợt tập huấn, trình độ kỹ chiến thuật của những gương mặt trẻ được nâng lên trông thấy, sự kết hợp giữa các gương mặt gạo cội với nhóm tân binh tiến bộ rõ nét. Nhờ vậy, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng ở cả giao 3 trận toàn thắng trước những đội bóng có trình độ khá của Đài Loan (Trung Quốc).

 

Các nữ tuyển thủ đạt được khá nhiều tiến bộ, nhưng việc thiếu vắng HLV Trần Vân Phát trong suốt giai đoạn hoàn thiện chiến thuật (do thiếu visa) cũng gây ra những tác động không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển.

 

Ngày hôm qua, ông Phát đã có mặt tại Cao Hùng - Đài Loan (Trung Quốc) để chỉ đạo chiến thuật ở trận khai mạc. Trong 24 giờ chuẩn bị cuối cùng, ông thầy người Trung Quốc buộc phải xác định cho ra bộ khung và đấu pháp phù hợp nhằm tìm kiếm kết quả có lợi trước Hồng Kông (Trung Quốc).

 

Cơ hội chiến thắng rộng mở cho tuyển Việt Nam

 

Sự vắng mặt của thầy Phát trong giai đoạn chuẩn bị nước rút là thiệt thòi lớn đối với ĐT Việt Nam. Nhưng trong trận đấu ra quân gặp Hồng Kông (Trung Quốc) chiều nay các nữ tuyển thủ của chúng ta vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng, nhờ vượt trội đối thủ đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu.

 

Qua chuỗi trận giao hữu toàn thắng, sơ đồ chiến thuật 5-3-2 mà HLV Trần Vân Phát dày công xây dựng được triển khai hiệu quả và nhuần nhuyễn. Về cơ bản, bộ khung ĐT Việt Nam đã được định hình rõ nét với các gương mặt quen thuộc là thủ môn Kiều Trinh, hàng phòng ngự gồm: Kim Hồng, Ngọc Anh, Hải Hòa, Nguyễn Thị Nga, Bùi Thị Như.

 

Trên hàng tiền vệ, bộ 3 Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Nguyễn Kim Tiến tiếp tục duy trì phong độ ổn định. Ở hàng tấn công, Nguyễn Thị Hòa - Minh Nguyệt kết hợp với nhau khá ăn ý. Trong trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc), Minh Nguyệt có thể phải vắng mặt vì lý do sức khỏe, nhưng ông Trần Vân Phát cũng chẳng phải quá lo lắng khi chân sút trẻ Thu Hương sẵn sàng “đóng thế”.

 

Trong những cuộc đối đầu gần đây, chưa bao giờ tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Hồng Kông (Trung Quốc). Chỉ cần các nữ tuyển thủ duy trì tốt phong độ, nhiệm vụ giành chiến thắng ở ngày ra quân chẳng phải nhiệm vụ quá khó khăn.

 

Lịch thi đấu vòng loại Olympic London 2012                                      

 

16h30’ ngày 18/3 : Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc)

 

16h30’ ngày 20/3: Việt Nam - Myanmar

 

19h00 ngày 25/3: Việt Nam - Thái Lan

 

19h00 ngày 27/3: Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

 

 

 

                                                                                       Theo DanTri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục