Thắng nghẹt thở Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League, Inter lại gặp đại diện khác của nước Đức là Schalke 04 ở Tứ kết. Trước đội bóng được đánh giá yếu hơn, Inter sẽ “bay” vào Bán kết?

 

Lần thứ hai liên tiếp trong mùa giải này, những lá thăm “khủng” như Barcelona, Real Madrid, Chelsea hay MU tiếp tục “lẩn tránh” Inter mà thay vào đó, đối thủ của họ trong trận Tứ kết chỉ là Schalke, đội bóng được đánh giá thấp nhất trong 8 đội dự vòng Tứ kết. Đây được coi là may mắn cho Nerazzurri.

 

Ngoài ra, cái “duyên” trước những đội bóng nước Đức đã mang lại thành công cho Inter trong hai mùa giải qua (đặc biệt trước Bayern Munich).

 
Inter Milan thêm dịp đọ sức với đại diện đến từ nước Đức.
 

Bên cạnh đó, “tướng” Magath, vị kiến trúc sư đã đưa Schalke “bay cao” ở Champions League năm nay, đã bất ngờ bị Chủ tịch Clemens Toennies thanh lý trước hai năm hợp đồng. Người thay thế cho ông, Ralf Rangnick, cũng không phải là “đấng cứu thế” cho đội bóng khi ông vừa bị CLB tầm trung Hoffenheim sa thải sau 4 năm gắn bó.

 

Không những thế, Ralf Rangnick không có nhiều kinh nghiệm ở giải đấu đỉnh cao. Cho dù, ông đã cùng với chính Schalke hai năm liên tiếp tham dự Cup châu Âu (UEFA Cup 2004/2005 và Champions League 2005/2006) nhưng đội bóng của ông đều bị loại rất sớm và chưa hề giành chiến thắng trong trận đấu thuộc vòng knock-out.

 

Ngoài ra, nếu xét về đẳng cấp, kinh nghiệm cũng như tương quan lực lượng, Schalke không thể đứng “ngang hàng” với nhà ĐKVĐ Champions League ở thời điểm này. Bên cạnh đó, trong loạt trận tứ kết này, Inter sẽ được tiếp sức rất lớn khi những trụ cột của họ là Milito, Zanetti đã trở lại.

 

Không chỉ có vậy, lịch sử cũng đang ủng hộ Inter khi trong 42 lần gặp những đội bóng đến từ nước Đức trước đó, Nerazzurri đã giành được tới 21 chiến thắng (8 hòa, 13 thua).

 
Schalke 04 cũng có cơ hội dù không thực sự rõ rệt.
 

Dù Inter nắm trong tay khá nhiều lợi thế ở cuộc đấu này nhưng vẫn không phải là Schalke không có cơ hội. Thứ nhất, trong đội hình của đội bóng nước Đức hiện nay có khá nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu như Raul, Huntelaar, Metzelder, Farfan…chính điều này đã giúp Schalke vượt qua thời điểm khó khăn ở Champions League năm nay (đặc biệt là trận lượt về với Valencia)

 

Thứ hai, Schalke đang được lợi thế về lịch thi đấu so với Inter. Trước thềm trận lượt đi ngày 6/4, nếu như Schalke chỉ phải đụng độ với đội bóng “tí hon” St. Pauli thì Nerazzurri phải bước vào trận đấu sinh tử với AC Milan ở Serie A. Việc phải bước vào hai trận đấu quyết định trong 3 ngày sẽ mang đến không ít áp lực cho thày trò Leonardo.

 

Cuối cùng, hẳn những Interista vẫn chưa thể quên được Schalke khi chính đội bóng này đã đánh bại họ trên loạt đấu súng ở trận chung kết UEFA Cup 1996/1997 (hòa 1-1 sau hai lượt trận). Ngoài ra, đội bóng nước Đức cũng có thành tích khá tốt trong 8 lần còn lại đối đầu với những đại diện của Italia (thắng 4, hòa 3, thua 1).

 

Cơ hội đi tiếp dành cho đoàn quân HLV Leonardo khá rộng mở.
 

Dù vậy, với tương quan vượt trội Inter hoàn toàn có thể hóa giải được những điều này chỉ cần những trụ cột của họ giữ nguyên sức chiến đầu, tinh thần như hiệp 2 trận đấu với Bayern Munich.

 

Ngoài ra, thực tế cũng cho thấy, hai nhà vô địch gần đây nhất là MU (vô địch Champions League 2007/2008) và Barcelona (mùa 2009/2010) đều đã tiến rất sâu ở mùa giải năm sau, Inter cũng đang hứa hẹn làm được điều đó ở mùa giải này.

 

Không những thế, có thể thấy con đường đi của Inter ở Champions League ở mùa giải năm nay khá giống với mùa giải năm ngoái (lẹt đẹt ở vòng bảng, Eto’o ghi bàn ở lượt về vòng 1/8, gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất ở Tứ kết), điều này được coi là tín hiệu tốt với thày trò Leonardo.

 

“Cờ” đã trong tay liệu thày trò Leonardo có “phất” được không?

 

                                            Theo DanTri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục