Neymar (áo vàng) cùng đồng đội đã có một màn trình diễn chất lượng.

Neymar (áo vàng) cùng đồng đội đã có một màn trình diễn chất lượng.

Neymar là tác giả cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 giao hữu của đội tuyển Brazil tối chủ nhật. Trận đấu diễn ra trên sân Emirates của Arsenal.

 

Trong hai trận đấu gần đây Scotland đều giành chiến thắng cùng với tỷ số 3-0, nhưng sự tự tin có được từ đó không đủ giúp họ khỏa lấp những khác biệt lớn về đẳng cấp so với Brazil. Trận đấu diễn ra theo hướng một chiều nghiêng về phía đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới.

Hiếm hoi Scotland mới có cơ hội từ tình huống cố định. Nhưng trong cú sút phạt ở đầu trận, Adam đưa bóng đập trúng hàng rào. Cơ hội được cho là tốt nhất của Scotland đến trong hiệp hai, từ quả đá phạt của cầu thủ vào thay người Barry Bannan. Nhưng bóng cũng chẳng thể qua tay thủ thành Julio Cesar.

Neymar (áo vàng) cùng đồng đội đã có một màn trình diễn chất lượng.
Neymar (áo vàng) cùng đồng đội đã có một màn trình diễn chất lượng.

Trái lại, Brazil tuy chưa đạt đến mức hoàn hảo nhưng đã cho thấy được đẳng cấp vượt trội. Họ có một tuyến giữa vững chắc cùng một hàng công mạnh mẽ, đủ để đàn áp hoàn toàn đối phương. Điều chưa được đối với Brazil là khâu kết thúc.

Elano - cựu cầu thủ Man City - liên tục tạo cơ hội cho đồng đội nhưng khi thì Ramires đánh đầu vọt xà, lúc thì Jadson không tận dụng thành công. Không lâu sau, từ quả phạt góc của Elano, Leandro Damiao đánh đầu đưa bóng dội xà.

Sau nhiều nỗ lực Brazil rồi cũng có được bàn mở tỷ số nhờ công tài năng trẻ Neymar phút 42. Sau khi nhận bóng từ Andre Santos, tài năng trẻ của CLB Santos kéo bóng qua một chốt chặn rồi tung chân sút vào góc lưới.

Sang hiệp hai, không những không cải thiện được lối chơi, Scotland thậm chí còn tỏ ra rời rạc hơn. Brazil nhờ đó đã sớm có thêm cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng Neymar hai lần bỏ lỡ. Ramires cũng được đồng đội Dani Alves tạo điều kiện thuận lợi với một đường chuyền sệt thuận tầm trong cấm địa nhưng vội vã sút lên trời.

Phút 77 bàn thắng thứ hai cũng đến với Brazil, từ chấm phạt đền. Neymar là người bị phạm lỗi trong cấm địa và chính anh là người thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0. Brazil sau đó đáng ra còn phải được hưởng thêm một quả phạt đền nữa, nhưng trọng tài Howard Webb đã phớt lờ dù bóng chạm tay McGregor rõ ràng sau cú sút của Neymar.

Về cuối trận tỷ số sẽ là 3-0 cho Brazil nếu như cầu thủ vào thay người Jonas không sút bóng ra ngoài trong tư thế đối diện với thủ thành Scotland.

Đội hình thi đấu

Scotland: McGregor, Hutton, Caldwell, Berra (Danny Wilson 73), Crainey, Adam (Snodgrass 78), Brown, Morrison (Cowie 90), McArthur (Bannan 56), Whittaker (Commons 64), Miller (Mackail-Smith 87).

Brazil:
Julio Cesar, Dani Alves, Lucio, Thiago Silva, Andre Santos, Lucas (Sandro 86), Elano (Elias 82), Ramires, Jadson (Lucas Rodriguez 72), Neymar (Renato Augusto 89), Leandro Damiao (Oliveira 78).

Bàn thắng: Neymar 42, 77 penalty

 

                                                                              Theo VnExpress

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục