Hôm 5.4, giải đã khai mạc tại Abu Dhabi (các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất). Tham dự giải đấu năm nay có 210 võ sĩ của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

 

Tại giải, ngoài 14 hạng cân quen thuộc từng tổ chức ở các giải trước đây (nam từ -60kg đến trên 100kg và nữ từ -48kg đến trên 78kg), giải còn thi đấu nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.  Judo Việt Nam tham dự với 8 võ sĩ (3 nam) với mục tiêu phấn đấu có huy chương. Trước đây, judo Việt Nam giành được HCB và HCĐ cấp độ châu lục, nhưng chỉ ở hệ thống giải trẻ.

Theo tin từ BHL từ Abu Dhabi, trong ngày ra quân, trong khi Dương Thị Thanh Minh (-52kg nữ), Bùi Thị Hoà (-63kg nữ) và Trần Thương (-73kg nam) đều sớm thúc thủ, 3 võ sĩ còn lại đều vượt qua vòng loại. Hồ Ngân Giang (-60kg nam) thắng Ieong Hou Un (Macau) và thua Cho Jung Ho (Hàn Quốc) ở tứ kết. Hồ Nhất Thống (-60kg nam) thắng Nagarkoti Sunil (Nepal) ở vòng loại, nhưng đã để thua Choi Gwang Hyeon (Hàn Quốc) trong vòng tứ kết. Đáng chú ý là “Nữ hoàng Judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú (-48kg) đã thi đấu xuất sắc.

Trận đầu, Ngọc Tú thắng Ippon Dewinda Ariani Trisna (Indonesia) sau 4 phút 32 giây, sau đó thua Endo Hiromi (Nhật Bản) trong trận thứ hai sau 2 phút 42 giây. Ở vòng đấu vé vớt tranh HCĐ, Ngọc Tú đã thi đấu ngoan cường để giành chiến thắng chung cuộc trước võ sĩ người Ấn Độ Devi Khumujarn Tombi. Ở trận tranh HCĐ trực tiếp, Ngọc Tú đã thắng võ sĩ Alexandra Podryarova (Kazakhstan) để mang về tấm huy chương đầu tiên cho judo Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Hôm qua (6.4), 2 võ sĩ Việt Nam còn lại đã ra trận. Hạng cân của Nguyễn Thị Như Ý (78kg) được miễn vòng đầu, nhưng nữ võ sĩ gốc Đồng Tháp này đã để thua Galiya Ul Mentaeva (Kazakhstan) sau 2 phút 10 giây. Ở vòng đấu vớt tranh HCĐ, Như Ý hạ Nasiba Surkiyeva (Turkmenistan) sau 49 giây, nhưng sau đó lại để thua trước Chihiro Takahashi (Nhật Bản) 1 điểm waraari sau 5 phút thi đấu.

Ở hạng cân 70kg nữ, Trần Thị Phương Trang sau khi vượt Rai Indira (Nepal) ở trận vòng loại bằng điểm tuyệt đối Ippon ở phút thứ hai đã để thua lại Ippon trước võ sĩ Nhật Bản Tachimoto Haruka sau 4 phút 35 giây. Tranh vé vớt, Phương Trang thua ippon Shin Han Huang (Đài Loan-Trung Quốc) và chỉ xếp hạng 7/11.

Như vậy, Judo VN đã kết thúc chuyến thi đấu của mình tại giải đấu này. Với tấm HCĐ lịch sử của Văn Ngọc Tú (ảnh), đây được xem là giải đấu rất thành công của judo Việt Nam. Với tấm HCĐ này, Văn Ngọc Tú được cộng 72 điểm vào bảng xếp hạng của Liên đoàn Judo quốc tế và đang dẫn đầu Châu Á với tổng điểm 160 điểm.   

                                                                         Theo Báo Laodong

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục