Shakhtar Donestk đã gây tiếng vang lớn khi loại bỏ AS Roma để lần đầu tiên tiến vào tứ kết Champions League. Nhưng chuyến hành quân đến Nou Camp đêm nay sẽ khác với đại diện Ukraine bởi đối thủ của họ là một Barcelona hùng mạnh...

Barcelona đang thăng hoa và duy trì phong độ ổn định trên cả 3 mặt trận. Họ đã tiến vào chung kết Cúp Nhà vua, tạo khoảng cách 8 điểm với Real Madrid ở Liga và góp mặt tại tứ kết Champions League. Cơ hội bảo toàn tham vọng đang rộng mở bởi họ chỉ phải gặp Shakhtar, đối thủ bị coi là yếu nhất ở vòng 8 đội.
 
 

Barcelona từng gặp khó khăn khi đối đầu Shakhtar trong quá khứ

 

Bị ảnh hưởng không ít bởi “virus FIFA” đã cuốn đi Xavi do chấn thương, Messi sa sút thể lực, cộng thêm Pedro và Puyol bị đau từ trước. Nhưng Barcelona vẫn chiến thắng Villarreal tại El Madrigal nhờ siêu phẩm của trung vệ Pique trong một pha lên tham gia tấn công.

 

Lượt đi tứ kết

Champions League

Thứ tư, 6/4, 1h45

 

Schalke 04 - Inter Milan

 

Real Madrid - Tottenham

 

Thứ năm, 7/4, 1h45

 

Barca - Shakhtar

 

Chelsea - MU

Barca vẫn biết cách chiến thắng bằng đội hình chắp vá, yếu tố cần thiết của một đội bóng lớn thực thụ. Và khi vượt qua được những khó khăn đó, thầy trò HLV Guardiola càng có tâm lý tự tin hướng đến những mục tiêu tiếp theo. Và cuộc tiếp đón Shakhtar đêm nay là cơ hội để Los Blaugrana thể hiện tham vọng ở cúp châu Âu.

 

Shakhtar Donestk thực sự là ẩn số tại giải lần này, họ đứng trên cả Arsenal tại vòng bảng và loại AS Roma ở vòng 1/8 sau hai lượt trận với tổng tỷ số 6-2. Đại diện Ukraina không có một ngôi sao đáng giá nào, nhưng họ là một tập thể đoàn kết và giàu tính chiến đấu.

 

Tuy vậy, Shakhtar Donestk lại gặp một số vấn đề về lực lượng. Trung vệ Dmytro Chygrynskiy sẽ khó có cơ hội tái ngộ CLB cũ vì chấn thương, còn tiền đạo chủ lực Eduardo đang chạy đua với thời gian để hồi phục, khả năng ra sân đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ.
 
 

Barcelona đang thẳng tiến đến chức vô địch Liga

 

Lực lượng của Barcelona vẫn còn sứt mẻ nghiêm trọng. Abidal chưa thể thi đấu sau đợt mổ gan, Puyol cùng Pedro chưa kịp bình phục, Maxwell mới bị đau nhẹ hồi tuần trước. Guardiola cũng đang khá đau đầu với bài toán nhân sự bởi Barcelona cũng không có được lực lượng quá dày.

 

Trong bối cảnh khủng hoảng này, Busquets bị kéo về đá cặp trung vệ cùng Pique, nhường vai trò “máy quét” cho Mascherano. Iniesta sẽ một mình gánh vác nhiệm vụ tổ chức lối chơi ở giữa sân khi Xavi vắng mặt, còn Villa cùng Messi lãnh trách nhiệm xuyên phá cầu môn Pyatov.

 

Hành quân đến Nou Camp, mục tiêu lớn nhất của Shakhtar là kiếm được trận hòa và hạn chế bàn thua, tuy vậy họ sẽ không phòng ngự một cách tiêu cực. Với sự đa năng của Srna bên cánh phải cộng thêm khả năng săn bàn nhạy bén của Willian, đại diện Ukraine hoàn toàn có thể khiến cầu môn Barca ở thế báo động.

 

Ở trận tranh Siêu cup châu Âu 2009, lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Shakhtar đã khiến Barca hùng mạnh đối diện nhiều khó khăn. Và nếu không có khoảnh khắc thăng hoa của Pedro ở những phút cuối hiệp phụ, chưa hiểu điều gì sẽ xảy ra ở loạt luân lưu định mệnh.
 
 

Shakhtar sẵn sàng tạo ra bất ngờ tại Nou Camp

 

Việc từng để thua Dynamo Kiev 0-5 hồi năm 1997 là bài học kinh nghiệm với Barca ở những cuộc đấu với các đội bóng Ukraine. Mặc dù vậy, Shakhtar không có được những ngôi sao như Shevchenko, Rebrov trước đây, trong khi hàng thủ Barca không còn mong manh như quá khứ.

 

Trút bỏ được sự chủ quan và tâm lý coi thường đối thủ, Barca ở đẳng cấp cao hơn hẳn Shakhtar. Chỉ cần David Villa tìm lại cảm hứng còn Messi bén duyên ở cúp châu Âu, thậm chí Barcelona hoàn toàn có thể giải quyết sớm vòng tứ kết ngay từ lượt đi tại Nou Camp.

 

Đội hình dự kiến

 

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Busquets, Adriano, Mascherano, Keita, Iniesta, Afellay, Villa, Messi.

 

Shakhtar Donetsk: Pyatov - Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat - Hubschman, Mkhhitaryan, Douglas Costa, Jadson, Willian, Luiz Adriano.

 

 

                                                                                    Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục