Chưa đầy 3 năm trước, trong một đêm mưa tại Luzhniki, Frank Lampard khóc, Terry khóc, người hâm mộ Chelsea cũng khóc. Còn Man United, họ vỡ òa trong vui sướng tột cùng. Ngày mai, sẽ không còn đêm mưa ở xứ Bạch Dương lạnh giá nữa, mà đó là Pháo đài Stamford Brigde bất khả xâm phạm một thời.

 

Nếu con người ở Chelsea chưa thể nguôi nỗi đau năm nào, hãy quên giai điệu hùng tráng UEFA Champions League đi, để tạm nghe những ca từ và giai điệu mộc mạc trong bài hát Let it be của ban nhạc The Beatles huyền thoại:

"And when the night is cloudy,
here is still a light that shines on me,
shine on until tomorrow, let it be."

"Quá khứ là sức mạnh, hiện tại là đấu tranh, và tương lai sẽ thuộc về chúng ta."
Quá khứ, Chelsea thất bại đau đớn trước Man United trên chấm phạt đền, họ bị loại tức tưởi bởi Barcelona ở giây cuối cùng trong trận bán kết. Quá khứ, Quỷ Đỏ chưa một lần tìm kiếm được chiến thắng mỗi lần hành quân đến Stamford Brigde năm 2002 đến nay. Còn hiện tại, họ sẽ đối đầu nhau trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng và đầy toan tính trong 2 lượt trận để hướng tới tương lai là chiếc cúp Bạc châu Âu danh giá.

 
Trong trận lượt đi này, Sir Alex có quyền nghĩ đến 1 trận hòa cho Man United, khi vẫn còn đó điểm tựa Old Trafford, nơi mà họ bất khả chiến bại trong mùa bóng năm nay. Còn với Ancelotti và các học trò, chiến thắng là mục tiêu duy nhất mà họ đề ra. Sau trận hòa trước Stoke, cơ hội vô địch Premier League dần tan biến với The Blues, lúc này, chỉ còn đấu trường Champions League để họ theo đuổi. Trong khi đó, Man United lại phải căng sức ở cả 3 đấu trường. Bị chia sức, sức mạnh của Quỷ Đỏ sẽ suy giảm, nhưng hãy tin tưởng ở tài dùng binh tài ba của Sir Alex vì ông đã quá quen với điều này.

Không khó để đoán được đội hình ra sân của Chelsea hôm nay, bởi 4-3-3 là đội hình mà Ancelotti vẫn sử dụng lâu nay. Mất mát lớn của The Blues là trung vệ David Luiz- nỗi ác mộng của United trong trận đấu gần đây nhất không thể thi đấu. Trên hàng công, họ sẽ không cần phải chờ đợi Torres ghi bàn nữa, vì không ai muốn cứ hy vọng rồi sẽ phải thất vọng. Với bộ 3 Malouda, Anelka và Drogba, người hâm mộ The Blues có quyền nghĩ đến hình ảnh mành lưới đối phương sẽ rung lên.

Trong cuộc đối đầu đầy duyên nợ hôm nay, đội khách may mắn có sự trở lại kịp thời của trung vệ thép Ferdinand và tiền vệ người Brazil Anderson. Sir Alex đã không ít lần dành tặng đối thủ những món quà bất ngờ thú vị, chưa ai rõ ông sẽ dành cho Ancelotti món quà gì hôm nay. Nani, Valencia, Scholes, Carrick, Giggs, Gibson và Anderson, có quá nhiều nhân tố trên hàng tièn vệ để HLV United sử dụng. Lúc này, có lí do để hàng thủ Chelsea cùng thủ thành Petr Cech phải lo lắng khi tiền đạo số Một của United Wayne Rooney đã thức tỉnh với bản năng của một sát thủ hàng đầu thế giới. Chưa hết, Quỷ Đỏ vẫn còn đó chú sóc nhanh nhẹn Chicharito, thoắt ẩn thoắt hiện để sẵn sàng lập công.

Inter đã thất bại thảm hại trước Schalke, đồng nghĩa với con đường vào chung kết đang thuận lợi với Chelsea và United. Trước trận đấu, Ancelotti phát biểu: "Nếu các cầu thủ của tôi nghĩ về trận đấu ở Moscow, rõ ràng đó là một kỉ niệm buồn. John Terry vẫn chưa quên những gì cậu ấy đã mất, những cầu thủ khác cũng vậy và đó sẽ là một động lực tốt. Ngày hôm nay, chúng tôi có cơ hội để xóa đi nỗi đau này." Hãy chờ The Blues làm điều đó. Let it be.

Đội hình dự kiến:

Chelsea:
Cech - Bosingwa, Ivanovic, Chelsea, A.Cole - Ramires, Essien, Lampard- Malouda, Drogba, Anelka.

M.U: Van der Sar - Evra, Smalling, Vidic, Fabio - Valencia, Carrick, Scholes, Anderson, Nani - Rooney.

Dự đoán: 1-1

                                                                       Theo Báo Bongda


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục