Ở vòng 1/8 Champions League 2005-06, Real Madrid bị quật ngã bởi Arsenal 0-2, đặc biệt họ thất bại ở trận quyết định tại Bernabeu. 3 năm sau, “Kền kền trắng” còn đớn đau hơn khi thua Liverpool với tổng tý số 0-5 và đó được coi là thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử CLB Hoàng gia TBN.

 
 

Real Madrid đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục Champions League

 

Ngoại trừ hai lần loại MU ở tứ kết giai đoạn “Galacticos 1.0”, Real luôn kém duyên khi đụng độ các đại diện nước Anh. Họ đi xuống ở thời kỳ Premier League thăng hoa tại châu Âu, đặc biệt Los Blancos luôn hụt hơi ở những cuộc đấu đòi hỏi bản lĩnh và nền tảng thể lực dồi dào.

 

Lượt đi tứ kết
Champions League
Thứ tư, 6/4, 1h45
 
Schalke 04 - Inter Milan
 
Real Madrid - Tottenham
 
Thứ năm, 7/4, 1h45
 
Barca - Shakhtar
 
Chelsea - MU
Florentino Perez tái xuất, Mourinho đặt chân đến Bernabeu cùng hàng loạt ngôi sao như Ronaldo, Benzema, Oezil hay Di Maria, Real Madrid đang có một lực lượng tinh nhuệ không thua gì giai đoạn đỉnh cao trong quá khứ. Không chỉ phục hận người Anh, mục tiêu của “Kền kền trắng” lúc này là chinh phục Decima (vô địch Champions League/C1 lần thứ 10).

 

Thất bại 0-1 trước Gijon ở Liga không chỉ khiến thành tích bất bại trên sân nhà của Mourinho chấm hết, mà cơ hội soán ngôi Barca cũng tắt ngấm theo. Mourinho thừa nhận sự bất lực ở giải quốc nội và khẳng định đó cũng là cơ hội để Real Madrid toàn tâm toàn ý hướng đến Champions League.

 

Cuộc tiếp đón Tottenham đêm nay là cơ hội để thử thách bản lĩnh của Real-Moudrid. Mourinho luôn là bậc thầy ở những cuộc đấu knock-out sinh tử bởi cá tính sắt đá, lạnh lùng và coi các trận đấu như một cuộc đánh bạc. Mourinho đã thành công cùng Porto lẫn Inter, liệu cái duyên đó có bén cùng “Kền kền trắng”.
 
 

Mourinho đặt nhiều kỳ vọng vào sự trở lại của Ronaldo

 

Tottenham lần đầu tiên vào đến tứ kết bằng thực lực, họ vượt mặt Inter ở vòng bảng và bỏ lại sau lưng AC Milan oai hùng. Với tâm lý khá thoải mái, chắc chắn đoàn quân HLV Redknapp sẽ không muốn dừng lại cuộc phiêu lưu này và hướng đến những chiến tích chưa từng có trong lịch sử.

 

CLB thành London sẽ mang đến Bernabeu đội hình mạnh nhất và sơ đồ quen thuộc 4-1-4-1 sẽ được HLV Redknapp sử dụng. Sandro dọn dẹp ở giữa sân, bộ đôi Modric-Van der Vaart đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, Bale cùng Lenon sẽ là những mũi khoan lợi hại ở hai cánh.

 

Đây là sự tái xuất đầy cảm xúc của Van der Vaart với Real Madrid, đội bóng ruồng bỏ anh một cách không thương tiếc. Lối chơi thuần chất Anh và có phần thiên về thể lực của Spurs sẽ là trở ngại lớn cho Real Madrid, dù họ không có nhiều hảo thủ xuất chúng như đội chủ nhà.

 

Tin vui với Jose Mourinho là Real Madrid đón chào sự trở lại của Marcelo và Ronaldo, những người không thể ra sân ở trận thua Gijon 0-1. Benzema, tác giả của cú đúp vào lưới Lyon tiếp tục vắng mặt do chấn thương nhưng Mourinho cũng đón chào sự trở lại thần kỳ nơi Higuain.
 
 

Tottenham sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước "Kền kền trắng"

 

Kinh nghiệm giáp chiến các CLB Anh giúp Adebayor được lựa chọn đá mũi nhọn đêm nay, bộ ba Ronaldo-Oezil-Di Maria hỗ trợ phía sau. Cặp đôi cơ bắp Xabi Alonso-Khedira án ngữ ở giữa sân. Sergio Ramos hứa hẹn có trận đấu không dễ dàng khi phải theo sát ngòi nổ Gareth Bale bên phía Tottenham.

 

Lịch sử không ủng hộ Real Madrid khi họ chỉ thắng 4 lần trong các cuộc chạm trán các CLB Anh. Tuy nhiên, khi còn dẫn dắt Chelsea thì Mourinho chỉ thắng và hòa trong cuộc đấu trí cùng Redknapp. Kể từ trận thắng Milan 1-0, Spurs chưa biết mùi chiến thắng 3 trận liên tiếp gặp Milan, West Ham và Wigan.

 

Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng là yếu tố giúp Real Madrid được đánh giá cao hơn Tottenham. Nhưng ở những trận cầu sinh tử kiểu này, sự chủ quan không khác gì hành động tự sát. Và nếu không giữ được sự tỉnh táo cần thiết, “Kền kền trắng” chưa chắc có thể phục hận người Anh!

 

Đội hình dự kiến

 

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Alonso, Khedira; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Adebayor. 

 

Tottenham: Gomes; Corluka, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto; Lennon, Sandro, Modric, Bale; Van der Vaart; Crouch.

 

                                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục