Chơi với tâm lý thoải mái khi đã thắng 5-1 tại tứ kết lượt đi, Barcelona nhẹ nhàng hạ Shakhtar Donestk 1-0 tại Donbass Arena nhờ bàn thắng duy nhất của Messi. CLB xứ Catalan chính thức giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 6-1...

 
Barcelona đang tiến những bước vững chắc trên con đường hướng đến “cú ăn ba” vĩ đại mùa giải này. Chiếm lợi thế nhất định tại giải quốc nội, Barcelona hoàn toàn có thể toàn tâm toàn ý cho Champions League, giải đấu họ lên ngôi vô địch năm 2009.
 
 

Messi lại rực sáng trong chiến thắng của Barcelona

 

Chiến thắng 5-1 tại Nou Camp một sự đảm bảo vững chắc cho tấm vé tại bán kết, nhưng Guardiola không hề có tư tưởng chủ quan. Chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đưa ra sân những trụ cột ở đội hình chính như Dani Alves, Xavi hay Lionel Messi.

 

Lượt về tứ kết

Champions League

Thứ tư, 13/4, 1h45

 

MU 2-1 Chelsea (1-0)

(Chicharito 43', Park Ji-Sung 77' - Drogba 77')

Shakhtar 0-1 Barcelona (1-5)

Messi (43’)

 

Thứ năm, 14/4, 1h45

 

Tottenham - Real (0-4)

Schalke - Inter (5-2)

 

* Trong ngoặc là kết quả trận lượt đi

* Đội in đậm lọt vào bán kết

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona vẫn chơi đầy ung dung và giành thế chủ động trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, CLB xứ Catalan chỉ ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 43 nhờ công Messi. Thắng thuyết phục với tổng tỷ số 6-1, Barcelona hướng đến trận bán kết “kinh điển” với đối thủ có thể là Real Madrid.

 

Với riêng Lionel Messi, bàn thắng này có ý nghĩa bởi anh chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League với 9 bàn, hơn Eto’o (Inter) và Mario Gomez (Bayern) 1 bàn. “El Pulga” đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp giành giải thưởng cá nhân cao quý trên.

 

Do Puyol lẫn Abidal không thể ra sân, Busquets tiếp tục được sử dụng đá trung vệ cùng Pique, Mascherano cùng Keita đá ở giữa sân hỗ trợ cho nhạc trưởng Xavi. Afellay được trọng dụng ngay từ đầu bên cạnh Messi, David Villa. Bên phía Shakhtar, tiền đạo chủ lực Eduardo không có tên ở đội hình chính.
 
 

Shakhtar bất lực trước Barcelona mạnh hơn về mọi mặt
 

Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ khá cao, Shakhtar tỏ rõ quyết tâm gỡ gạc danh dự trong khi Barcelona không hề có ý “thả đối phương”. Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 10 khi Adriano tung cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm buộc Valdes phải trổ tài cứu thua.

 

Barcelona chủ động chơi chắc chắn và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, đồng thời tránh những chấn thương từ những tình huống tranh chấp. Thiếu Iniesta nhưng Xavi cùng Keita vẫn giúp Barca có được những đường phối hợp có nét ở khu trung tuyến.

 

Lionel Messi vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân với cú sút ở phút 30 buộc Pyatov phải bấm bóng ra. Tân binh Afellay trong lần hiếm hoi đá chính cũng có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm, tiếc là tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu.

 

Áp đảo hoàn toàn về thế trận, cuối cùng Barcelona cũng có bàn mở tỷ số ở phút 43. Dani Alves đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi chuyền vào cho Messi. Chỉ bằng vài nhịp đảo bóng, Messi loại bỏ hai hậu vệ Shakhtar rồi dứt điểm vào góc gần hạ Pyatov, đưa Barcelona vượt lên dẫn 1-0.
 
 

David Villa chơi khá mờ nhạt trước khi bị thay ra
 

Bước sang hiệp 2, Shakhtar tiếp tục gia tăng sức ép nhưng các miếng phối hợp của họ chưa đủ độ sắc sảo để vượt qua cặp Pique-Busquets. Barcelona chủ động chơi chậm rãi và thi triển nhiều đường bóng tấn công có nét.

 

Phút 66, Messi đột phá ngoài vòng cấm rồi dứt điểm cực mạnh, rất may cho Shakhtar là Pyatov lại chơi xuất sắc. Afellay cũng chơi khá năng nổ nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn kém duyên ở các pha dứt điểm cuối cùng.

 

Cơ hội cuối cùng đến với Shakhtar ở phút 83 khi Fernandinho chuyền bóng thông minh cho Mkhitaryan khứa lòng hiểm hóc, tuy nhiên bóng lại đi sượt cột dọc. Shakhtar bất lực trong việc tìm kiếm bàn danh dự trên sân nhà và chấp nhận thất bại trước đối thủ hơn họ một bậc về đẳng cấp.

 

Đội hình thi đấu:

 

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Kobin, Ishchenko, Rakitskiy, Shevchuk, Hubschmann (Fernandinho, 75), Mkhitaryan, Duglas Costa (Eduardo, 58), Jadson, William, Luiz Adriano (Marcelo Moreno, 67)

 

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué (Milito, 70), Sergio Busquets, Adriano, Mascherano, Xavi (Pedro, 66), Keita, Afellay, Villa (Jeffren, 75), Messi

 

 

 

                                                                                     Theo DanTri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục