Fabio Coentrao (phải, Benfica) tranh bóng với Jeremain Lens (PSV Eindhoven) ở lượt đi

Fabio Coentrao (phải, Benfica) tranh bóng với Jeremain Lens (PSV Eindhoven) ở lượt đi

Thua đậm 1-4 ở lượt đi, cơ hội lật ngược tình thế của PSV Eindhoven trước đại diện Bồ Đào Nha Benfica không nhiều. Nếu cứ cố níu kéo hy vọng mong manh vào lợi thế sân nhà để quyết chiến ở trận này, PSV có thể đánh mất cơ hội vô địch Hà Lan sau 4 năm chờ đợi, thậm chí cả suất dự Champions League mùa tới.

 

Hiện ở giải vô địch Hà Lan, sau thất bại 0-2 trên sân FC Twente và bị Heerenveen cầm hòa 2-2 trên sân nhà cuối tuần qua, PSV Eindhoven đã tụt xuống vị trí thứ 2. PSV kém đội đầu bảng FC Twente 2 điểm trong khi Ajax Amsterdam sau 2 chiến thắng liên tiếp, đã áp sát họ với chỉ 1 điểm ít hơn. Eredivisie chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, chặng đường trước mặt của PSV rất khó khăn khi phải làm khách đến 3 trận, trong đó có chuyến hành quân đến sân kình địch giàu truyền thống Feyenoord Rotterdam. Tuy nhiên, PSV cũng có điều thuận lợi vì nếu dưỡng sức để dốc toàn lực thắng tất cả các trận đấu trong giai đoạn cuối này, họ sẽ hưởng lợi khi Ajax và FC Twente quyết chiến nhau ở lượt đấu cuối cùng.

Vì phân tâm về chuyến làm khách đến sân Benfica ở lượt đi tứ kết Europa League, PSV dễ dàng để thua 0-2 và đánh mất ngôi đầu vào tay FC Twente. Còn khi trở về với thất bại 1-4, họ để đội khách Heerenveen dẫn trước 2-1 và chỉ gỡ hòa vào phút cuối. Trong 3 trận đấu vừa qua, PSV hầu như chỉ tung ra sân duy nhất 1 đội hình. Và nếu một lần nữa những con người đó lại xuất hiện để đối đầu với Benfica ở trận lượt về đêm nay, trận đấu thứ 4 trong vòng 12 ngày, điểm yếu thể lực chắc chắn sẽ lộ ra.

***

Không phải đến lúc này, ngay sau thất bại trước Benfica, thủ môn Andreas Isaksson đã tỏ ra ngao ngán về khả năng phòng ngự của PSV và thừa nhận đội bóng của mình không có đủ 100% phong độ. Ở trận đấu đó, PSV để thủng lưới 3 bàn sau 51 phút trước khi cầu thủ dự bị Zakaria Labyad gỡ lại 1 bàn ở phút 80. Tuy nhiên, họ đã để Javier Saviola nâng cách biệt lên thành 3 bàn ở những phút bù giờ, một cách biệt quá lớn! “Chúng tôi khá cẩu thả. Nếu tỷ số vẫn là 3-1, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn ở trận lượt về trên sân nhà”, Isaksson thừa nhận.

Benfica đã trở thành cựu vô địch của Bồ Đào Nha, nhưng chiếc vé dự vòng sơ loại Champions League mùa tới chẳng thể mất đi khi đang bỏ xa đội xếp thứ 3 Braga đến 12 điểm, trong lúc giải chỉ còn 4 vòng đấu. Ở giải quốc nội cuối tuần qua, thậm chí Benfica “cất” 11 cầu thủ chính thức từng đánh bại PSV 4-1 và chấp nhận thất bại 1-2 trên sân đội sắp rớt hạng Naval. Rất rõ ràng, mục tiêu số 1 của Benfica giờ là một vị trí tại bán kết Europa League.

***

Đội hình dự kiến

PSV (4-3-3):  Isaksson - Manolev, Marcelo, Rodriguez, Bouma - Hutchinson, Bakkal, Labyad -Lens, Berg, Dzsudzsak.

Benfica (4-4-2): Roberto - Maxi Pereira, Luisao, Sidnei, Coentrao - Salvio, Javi Garcia, Aimar, Gaitan - Saviola, Cardozo.

PSV đang trải qua mạch 12 trận sân nhà bất bại ở đấu trường châu Âu, kể từ khi để thua Liverpool 1-3 tại vòng bảng Champions League 2008-2009. Tuy nhiên với trận thắng 4-1 ở lượt đi, Benfica cũng đang kéo dài mạch bất bại của mình tại Europa League mùa này lên con số 5 (thắng đến 4 trận).

Benfica từng bị Liverpool loại trước ngưỡng cửa bán kết Europa League mùa giải năm ngoái, họ thắng 2-1 trên sân nhà nhưng để thua 1-4 tại Anfield. Nhưng, PSV hiện tại khó lòng khiến Benfica đối mặt với “thảm họa” lần thứ 2 liên tiếp khi ngoài những khó về chặng đường sắp tới ở giải đấu quốc nội, trận này họ còn thiếu hậu vệ trái số 1 Erik Pieters (góp mặt liên tiếp 11 trận tại Europa League mùa này) vì treo giò. Lão tướng 32 tuổi Wilfred Bouma sang đá vị trí hậu vệ trái và đó là một thuận lợi với•Eduardo Salvio, cầu thủ chạy cánh phải này đã ghi 3 bàn sau 5 trận, kể từ khi Benfica góp mặt  tại giải đấu này kể từ vòng 32 đội.

Ở 2 chuyến làm khách đến sân PSV trong lịch sử, Benfica đều ra về với kết quả hòa (0-0 và 2-2). Với sự tự tin và được chuẩn bị tốt nhất ở thời điểm này, cơ hội giành phần thắng đối với đội khách là không ít.

Dự đoán: Benfica thắng 2-1

Tùng Việt

Trong lòng cuộc chiến

- PSV Eindhoven buộc phải săn tìm bàn thắng, họ sẽ trông cậy vào khả năng tấn công của tiền đạo Jeremain Lens, 1 trong những cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất của họ thời gian gần đây. Cựu tiền đạo của AZ Alkmaar này đã thi đấu 10 trận cho PSV tại Europa League, ghi được 2 bàn, trong đó có bàn thắng quan trọng giúp PSV thắng 1-0 trên sân Rangers ở lượt về vòng 16 đội (sau khi hòa 0-0 trên sân nhà).

- Phía ngược lại là Eduardo Salvio, cầu thủ chạy cánh phải của Benfica sẽ là mối đe dọa khủng khiếp lên khung thành của đội chủ nhà. Ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-1 ở lượt đi, Salvio hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn của Benfica tại Europa League với 3 bàn sau 5 trận. Salvio cũng có thừa kinh nghiệm thi đấu ở những cuộc đối đầu trực tiếp, khi mùa trước đã cùng Atletico Madrid vào đến chung kết giải đấu này (đánh bại Fulham 2-1 ở hiệp phụ).

T.V



Benfica vẫn thận trọng

Thắng PSV Eindhoven 4-1 ở lượt  đi trên sân nhà, Benfica gần như cầm chắc chiếc vé vào bán kết Europa League, nơi họ sẽ đối đầu với Dynamo Kiev hoặc “đồng hương” SC Braga. Tuy nhiên, các cầu thủ Benfica vẫn tỏ ra thận trọng trước trận lượt về tại Hà Lan.

Thừa nhận mục tiêu số 1 của Benfica là vào đến trận chung kết tại D

Tiền vệ Javi Garcia (phải) ăn mừng bàn thắng cùng tiền đạo Oscar Cardozo

ublin vào ngày 18-5, nhưng tiền vệ Fabio Coentrao từ chối nói về viễn cảnh đó. Coentrao nói: “Tôi cho rằng Benfica có thể vào đến trận chung kết. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm hết sức mình vì mục tiêu đó, nhưng chúng tôi cần phải đi từng bước. Chúng tôi hiện vẫn đang ở vòng tứ kết và vẫn còn 1 trận đấu nữa mới có thể giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, giành phần thắng 4-1 ở lượt đi là rất quan trọng vì khi tỷ số 3-0, họ đã ghi bàn, nếu tỷ số là 3-1 có lẽ chúng tôi sẽ gặp nhiều rắc rối hơn”.

Đồng quan điểm đó, tiền vệ Javi Garcia nói: “Ở giải đấu này, bạn không thể nói về một kết quả nào có lợi cho mình. Chúng tôi đều nhận thức được rằng mình đang có nhiều cơ hội, với rất nhiều thuận lợi trước khi bước vào trận lượt về. Nhưng khó khăn vẫn còn ở phía trước và điều quan trọng nhất, chúng tôi cần ghi thêm những bàn thắng khác để nắm chắc vận mệnh của mình”.

Nhưng ngược lại, cũng như thủ thành Andreas Isaksson, hậu vệ kỳ cựu Wilfred Bouma tỏ ra bi quan về cơ hội của PSV, anh đặc biệt nhấn mạnh về sự tai hại của bàn thua ở phút cuối. Bouma nói: “Bàn thua đó đã giết chúng tôi. Khi tỷ số là 4-1, mọi chuyện trở nên rất khó khăn. Chúng tôi đã thấy được cơ hội của mình khi rút ngắn cách biệt còn 1-3, nhưng giờ thì gần như không thể lật ngược tình thế”.

 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục