Hai bàn thắng của Javier Hernandez và Park Ji-Sung đã giúp Manchester United vượt qua Chelsea trong trận cầu nghẹt thở và ghi tên mình vào vòng bán kết.

 

Do bị dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi nên ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu các cầu thủ Chelsea đã chủ động tổ chức các đợt tấn công nhanh về phía khung thành của thủ môn Van der Sar. Torres tiếp tục được huấn luyện viên Ancelotti tin tưởng tung ra sân ngay từ đầu trận đấu. Đá cặp cùng anh là Anelka.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Chelsea ở phút thứ 9 khi Torres và Ramires phối hợp ở khu trung lộ, Ramires đối mặt với van der Sar nhưng thủ thành người Hà Lan đã ôm gọn bóng. Một phút sau, M.U có câu trả lời sau tình huống Park Ji -Sung thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của đồng đội nhưng đáng tiếc không có một cầu thủ nào của M.U băng vào sau cú giật gót tinh tế của tiền vệ người Hàn Quốc.

Phút 12, sau quả tạt bên cánh phải của Anelka, Torres có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Bốn phút sau từ pha phá hụt bóng của Ferdinand, Torres có bóng, anh chuyền ngược cho Anelka nhưng rất tiếc, cú sút của chân sút người Pháp lại dứt điểm đi chệch cột dọc.  Đến phút 21, Anelka lại một lần nữa sút bóng đưa bóng đi vọt xà ngang sau một tình huống đón bóng từ pha cản phá của O'Shea.

Tuy liên tục phải nhận sức ép lớn từ phía The Blues nhưng hàng thủ của M.U đã bọc lót cho nhau khá tốt và không để xảy ra sai lầm đáng tiếc nào. Phút thứ 27, sau quả tạt bên cánh phải của Rooney, Chicharito đã rất nhanh băng vào đánh đầu tung lưới Cech nhưng bàn thắng của chân sút người Mexico không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Phút thứ 31, Anelka lại cho thấy sự nguy hiểm của anh khi băng xuống rất nhanh sau pha cản bóng thiếu dứt khoát của Vidic. Nhưng thủ thành Van der Sar đã lao ra đầy kinh nghiệm đã phá bóng ngay trong chân tiền đạo người Pháp.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, cuối cùng đội khách cũng phải trả giá đắt ở phút thứ 43. O'Shea có đường chuyền tinh tế cho Giggs băng lên bên cánh phải, anh căng ngang cực chuẩn cho Chicharito băng vào ghi bàn. Hiệp một khép lại với tỷ số là 1-0 nghiêng về M.U.

Bước sang hiệp hai, Ancelotti nhanh chóng có sự thay đổi người khi rút "nỗi thất vọng" Torres ra khỏi sân để tung "voi rừng" Drogba vào sân. Có được 2 bàn thắng làm vốn, M.U thi đấu tự tin và thanh thoát hơn trong khi các chân sút của Chelsea lại đang chịu sức ép ghi bàn quá lớn.

Phút thứ 70 Chelsea chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi Ramires nhận thẻ vàng thứ 2 với pha chuồi bóng ác ý với Nani. Lợi thế hơn người, Man United tràn lên tấn công với pha đi bóng lắt léo bên cánh phải của Park nhưng Terry đã phá bóng đi hết đường biên dọc.

Tuy nhiên, nỗ lực tấn công không biết mẹt mỏi của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 77 khi Essien chọc khe cho Drogba băng xuống, dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Van der Sar và đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát.

Chưa kịp ăn mừng bàn thắng gỡ hòa, Chelsea đã phải nhận trái đắng ngay sau đó khi Park Ji-Sung ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho MU sau pha kiến tạo như đặt của Giggs. Tiền vệ người Hàn Quốc đã cho thấy khả năng bùng nổ của anh trong những trận đấu lớn.

Những phút cuối trận, dù đã rất cố gắng nhưng trong thế trận thiếu người Chelsea đã không thể gây ra được thêm bất ngờ và đành chịu thất bại 2-1. Giành chiến thắng  3-1 sau hai lượt trận, đội bóng chủ sân Old Trafford đã xứng đáng có mặt trong trận bán kết và tiếp tục giấc mơ giành cú ăn ba.

Trong khi đó, một lần nữa giấc mơ vô địch Champions League của Chelsea lại trở nên dang dở, đồng thời đội bóng của nhà tỷ phú Nga Roman Abramovich cũng sẽ kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Tương lai của huấn luyện viên Ancelotti coi như cũng đã được định đoạt./.

Đội hình ra sân

Manchester United: Van der Sar - John O’Shea, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra - Nani (Antonio Valencia 75’), Michael Carrick, Ryan Giggs, Park Ji-sung - Javier Hernandez, Wayne Rooney

Chelsea: Petr Cech - Branislav Ivanovic, Alex (Paulo Ferreira 82’), John Terry, Ashley Cole - Ramires, Frank Lampard, Michael Essien - Nicolas Anelka (Salomon Kalou 61’) -Fernando Torres (Didier Drogba 46’), Florent Malouda.

Bàn thắng: Javier Hernandez 43’, Park Ji-sung 77’ - Didier Drogba 77’

Thẻ đỏ
: Ramires (Chelsea) 70’

Manchester United giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận với tỷ số 3-1.

 

                                                                                Theo TTXVN

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục