Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) kiểm soát bóng trước Sandro (Tottenham) trận lượt đi.

Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) kiểm soát bóng trước Sandro (Tottenham) trận lượt đi.

Với 2 trận “siêu kinh điển” đang ở phía trước, người ta có thể thông cảm cho việc Real Madrid không dành sự tập trung tối đa cho trận đấu lượt về này. Mà ngay cả khi Real vừa đá vừa nghĩ về đối thủ truyền kiếp, Tottenham cũng có rất ít cơ hội lội ngược dòng sau khi đã để thua quá đậm ở lượt đi.

 

Trong chuyến hành quân đến nước Anh, nơi Jose Mourinho dành rất nhiều thiện cảm và đã xác nhận sẽ là trạm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của mình, nhiều khả năng ông sẽ thay đổi vài vị trí trong đội hình xuất phát.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Tottenham: 1-Heurelho Gomes; 32-Benoit Assou-Ekotto, 4-Younes Kaboul, 20-Michael Dawson, 22-Vedran Corluka; 3-Gareth Bale, 14-Luka Modric, 8-Jermaine Jenas, 11-Rafael van der Vaart; 18-Jermain Defoe, 9-Roman Pavlyuchenko

Real Madrid: 1-Iker Casillas; 4-Sergio Ramos, 18-Raul Albiol, 2-Ricardo Carvalho, 12-Marcelo; 14-Xabi Alonso, 24-Sami Khedira; 22-Angel Di Maria, 23-Mesut Oezil, 7-Cristiano Ronaldo; 9-Karim Benzema

Khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định, Mourinho vui mừng đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Từ chỗ chỉ có thể trông cậy vào một Karim Benzema hồi đầu năm, Mourinho bỗng thấy trong tay mình là 3 tiền đạo khỏe mạnh: Benzema, Gonzalo Higuain và Emmanuel Adebayor, tác giả của cú đúp bằng đầu ở lượt đi.

Phía dưới, Cristiano Ronaldo cũng đã tìm lại được phong độ với bàn ấn định tỷ số trận thắng Bilbao 3-0 cuối tuần rồi. Đấy cũng là bàn thứ 40 của ngôi sao người Bồ Đào Nha mùa này.

Ngoài ra cũng phải kể đến sự trở lại của Kaka, tác giả của cú đúp trận gặp Bilbao. Kaka nói: “Tôi còn nợ Real rất nhiều. Tôi cảm thấy buồn khi không có cơ hội đáp ứng sự kỳ vọng to lớn dành cho mình. Nhưng bây giờ tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tôi muốn cống hiến những gì tốt nhất để Real đi đến cái đích cuối cùng ở cả 3 mặt trận”.

Trong trận lượt đi, Kaka là tác giả của đường chuyền quyết định để Ronaldo ấn định tỷ số 4-0. Sau trận ấy, Mourinho cho biết Kaka sẽ chiếm một phần không nhỏ trong phần còn lại của mùa giải vì ông rất cần kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League của anh.

Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) kiểm soát bóng trước Sandro (Tottenham) trận lượt đi.

Cuộc chiến với Barcelona đến càng gần, Mourinho càng cố tránh mặt báo chí. Trận gặp Bilbao, Mourinho đã nhượng phần trả lời họp báo cho vị trợ lý Aitor Karanka. Và theo Karanka, trận thắng Stoke City 3-2 tại Premier League mới đây cho thấy Tottenham là đối thủ không thể coi thường. Ông nói: “Tottenham ghi 3 bàn trong vòng có nửa giờ, vì thế trận đấu tại White Hart Lane sẽ khó khăn”.

Đúng là Tottenham có năng lực ghi bàn đáng nể, nhưng vấn đề của họ tại Champions League không phải là ghi bàn mà là ngăn đối phương làm việc đó. Trước Real thì Inter cũng từng ghi 4 bàn vào lưới của Heurelio Gomes. Ngay cả đội bóng đàn em Young Boys cũng từng ghi đến 3 bàn vào lưới Tottenham trong vòng có 28 phút ở vòng play-off.

Trong thế trận phải săn tìm bàn thắng, Tottenham sẽ tràn lên ngay từ đầu và đấy sẽ là thời cơ để Real phản kích với những cầu thủ đặc biệt giỏi đá phản công như Mesut Oezil, Ronaldo hay Angel Di Maria.

HLV  Harry Redknapp nói: “Trận đấu tại Madrid là một đêm sa sút bất thường và chúng tôi sẽ phải cố quên nó đi. Bạn không thể đương cự với Real Madrid với chỉ 10 người trên sân. Rồi họ sẽ mở toang hàng phòng ngự của bạn và ghi bàn”.

Câu hỏi đặt ra: nếu có đủ 11 người suốt 90 phút tại White Hart Lane, Tottenham có thể đánh bại được Real không? Có thể được. Họ có thể ghi bàn sau một pha tăng tốc của Gareth Bale hay một cú sút xa của Rafael Van der Vaart. Nhưng hạ Real trên sân nhà là một chuyện, làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League lại là chuyện khác. Tottenham có thể sẽ có một trận đấu hay, nhưng đây là một cuộc chiến vì danh dự nhiều hơn là mơ mộng đến chuyện viển vông.

Dự đoán: Hòa 2-2

TRẦN MINH

 

Mourinho và trận cầu thứ 500

Ngày 23-9-2000, Jose Mourinho chính thức cầm quân trận đầu tiên trên ghế huấn luyện Benfica. Trận ấy Benfica thua Boavista 0-1. Phải đến trận thứ 4, Mourinho mới tìm được chiến thắng đầu tay trước Os Belenenses. Nghĩa là nhìn khởi đầu của Mourinho, chả ai thấy gì đặc biệt nơi người sẽ tự nhận mình là “người đặc biệt” sau này.

Nhưng đúng là vạn sự khởi đầu nan, người HLV ấy sẽ có trận đấu thứ 500 chẵn vào đêm nay trước Tottenham sau 499 trận chiến lẫy lừng đã qua với kết quả 334 chiến thắng, 104 trận hòa và chỉ 61 thất bại. Thành quả của con số thống kê ấn tượng này là 17 danh hiệu chính thức, trong đó có 6 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 Champions League, 1 Cúp UEFA…

Với bản sưu tập đồ sộ ấy, Mourinho đang hướng đến một chiến tích khác: giành Champions League tại CLB thứ 3 sau Porto và Inter. Đang giữ kỷ lục vô địch Cúp C1/Champions League với 2 CLB khác nhau cùng với Ernst Happel (Feyenoord và Hamburg), và Ottmar Hitzfeld (Bayern, Borussia Dortmund), Mourinho nói với trang web UEFA.com: “Tôi sẽ cố giành thêm một danh hiệu nữa. Đấy là một thử thách tuyệt vời, nhưng tôi không bị ám ảnh bởi nó”.

Trận đấu đặc biệt thứ 500 của Mourinho cũng sẽ diễn ra ở một nơi có ý nghĩa rất đặc biệt với ông là nước Anh. Đã rất nhiều lần, Mourinho bày tỏ sự yêu thích dành cho đảo quốc sương mù vì tại nơi đó, Mourinho đã trải qua khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

Mourinho và các học trò trong trận lượt đi.

Mourinho bảo chỉ có ở nước Anh, ông mới tự do phát huy hết tất cả những tố chất của mình và khẳng định đấy sẽ là chặng dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Có thể là Chelsea, Man.City hoặc là Man.United. Chính Sir Alex Ferguson cũng từng bảo ông thích thấy Mourinho tiếp quản chiếc ghế của mình tại Old Trafford.

Mourinho và Real chỉ còn cách trận bán kết có 90 phút nữa. Khi ông cùng các học trò sang Anh, câu hỏi đặt ra là liệu Mourinho có ra đi không nếu Real vô địch Champions League mùa này? Ông là một người ưa thích tìm những thử thách mới. Sau khi đưa Porto và Inter Milan đến chức vô địch Champions League, Mourinho cũng đều ra đi ngay tức khắc.

Mourinho từ chối trả lời câu hỏi này. Ông bảo mình sẽ tận hưởng chuyến đi này, tận hưởng bầu không khí sôi sục tại White Hart Lane như những ngày xưa. Mourinho cũng dành những lời có cánh cho Tottenham của ông bạn già Redknapp khi bảo nếu có một đội nào có thể xoay chuyển cục diện thua 4 bàn ở lượt đi thì đấy chính là Tottenham.

Mourinho nói: “Họ là một đội bóng Anh và luôn nguy hiểm. Redknapp là 1 nhà cầm quân lão luyện. Họ cũng có những cá nhân đều từ các trường phái bóng đá khác nhau. Modric, Van der Vaart và Sandro - Croatia, Hà Lan và Brazil - làm nên một sự pha trộn mà tôi rất thích”.

HOA VINH

Bình luận theo kèo

Tottenham - Real Madrid

Trận cầu này đến 99% là hòa, nhưng 1% còn lại đôi khi lại mang tính quyết định. Một trận thua nhẹ trên sân Tottenham chẳng thành vấn đề bởi Real Madrid không được phép thua trận siêu kinh điển với Barcelona (lượt đã thua 0-5, lượt về là cơ hội để Jose Mourinho thử nghiệm bài toán tấn công để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với chính Barca ở bán kết Champions League).

Chúng tôi tin ở White Hart Lane, Jose Mourinho sẽ chơi đúng 1 hiệp. Real chỉ cần ghi 1 bàn, thì Tottenham phải ghi đến 6 bàn mới loại họ được nên nếu ghi được bàn, Jose sẽ rút chủ lực ra sân để dành sức cho trận Barcelona. Giới cược Malaysia quả quyết là Mourinho sẽ thay đổi 3-4 vị trí so với trận lượt đi, ví dụ ông tung Arbeloa vào thay Sergio Ramos; Diarra thế chỗ Sami Khedira; và Granero thay Cristiano Ronaldo.

Hiệp 2 thấy ổn thì rút thêm Mesut Oezil, Di Maria và Marcelo ra là xong. Cho dù là đội hình 2 của Real, trong 45 phút họ cũng không thể thua đậm, bởi đá thắng thì khó chứ đá nhùng nhằng thì rất dễ. Kèo khởi điểm là đồng banh và Real ăn chỉ 86, nhưng đến chiều qua Real đã nhích lên thành 91, cho thấy dân cược mất lòng tin ở Real khá nhiều. Chúng tôi tin đây là lúc bạn nên ủng hộ Tottenham.

ĐÔNG QUÂN

Schalke - Inter Milan

Trong lịch sử cúp châu Âu, chỉ có 2 trường hợp đội thua trận lượt đi trên sân nhà lật ngược tình thế ở lượt về. Nhưng đó chỉ là thua 1 hoặc 2 bàn, còn thua cách biệt đến 3 bàn như Inter thì coi như vô phương.

Trong bóng đá đỉnh cao, bạn không thể sửa chữa những sai lầm quá lớn như vậy trên sân khách, bởi đối thủ có vô số cách để phong tỏa thế trận, kéo dài thời gian để đảm bảo thắng lợi chung cuộc. Nhưng có lẽ là điều may cho Inter khi Schalke không có ý định đá nhùng nhằng mà muốn tấn công để… thắng luôn khi họ đang trên đà chiến thắng.

Một HLV mới như Ralf Rangnick tất nhiên còn nhiều thứ phải chứng tỏ, đá sân nhà mà thủ thì mất mặt quá nên ông sẽ chơi xả láng bởi họ xem như đã bỏ túi chiếc vé đi tiếp rồi còn gì. Nhưng chỉ cần Schalke mở trận ra mà đá, cơ hội thắng của Inter sẽ bắt đầu ló dạng…

Sự thật là Schalke thua 0-3 vẫn đoạt vé nên có thua vài bàn cũng chẳng thành vấn đề. Nếu cuối trận mà Inter ghi bàn thì chủ nhà cũng chẳng lồng lộn lên làm gì. Kèo khởi điểm đồng banh, Inter ăn 90, nhưng đến hôm qua đã thành 97, cho thấy người ta đổ Schalke không ít. Dù sao, chúng tôi vẫn tin Inter có động lực hơn.

 

                                                                                    Theo SGGP

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục