Giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng chiến thắng của Real mang đậm dấu ấn người Bồ Đào Nha khi HLV Mourinho điều binh, còn C. Ronaldo ghi bàn duy nhất ở hiệp phụ thứ nhất vào rạng sáng 21-4

Tham vọng tái hiện cú ăn 3 của Barcelona như cách đây 2 năm đã bị đại kình địch Real Madrid phá vỡ sau khi thầy trò HLV J. Guardiola nhận thất bại 0-1 trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 21-4 tại Valencia. Đây là lần thứ hai HLV J. Mourinho đánh bại Guardiola trong một giải đấu cúp, giúp Real giành chiến thắng đầu tiên sau 6 trận liền thua 5 và hòa 1.

 
Năm ngoái, khi dẫn dắt Inter Milan, “người đặc biệt” vượt qua người đồng nghiệp trẻ ở bán kết Champions League khiến Barca không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, còn Inter trở thành đội bóng Ý đi vào lịch sử với cú ăn 3 cuối mùa.

Hai ngôi sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (trái), Pepe
góp công lớn giúp Real giành danh hiệu đầu tiên sau 2 năm...
Chuyển sang tiếp quản Real, công thức đánh bại Barca của nhà cầm quân Bồ Đào Nha bị phá sản ngay trận siêu kinh điển lượt đi ở Giải Vô địch Tây Ban Nha khi đội bóng của Mourinho thảm bại 0-5. Tuy nhiên, trong vòng 4 ngày vừa qua, thầy trò HLV Mourinho giành liền 2 kết quả tốt đẹp trước Barca khi sau trận hòa 1-1 trong thế 10 chống 11 là chiến thắng 1-0 với Di Maria nhận thẻ vàng thứ hai trong những phút cuối!
 
Chiếc Cúp Nhà vua rạng sáng 21-4 là danh hiệu đầu tiên của ông Mourinho tại Real, CLB giành cúp nội địa đầu tiên kể từ năm 1993. Chiếc cúp này giúp HLV người Bồ Đào Nha bổ sung vào bộ sưu tập thành tích đáng nể khi ông luôn vô địch cúp quốc gia ở những nơi cầm quân, từ Bồ Đào Nha, Anh, Ý rồi đến Tây Ban Nha.
 
Những phát biểu, cách hành xử nhiều lúc có phần ngạo mạn và lối chơi thực dụng của các đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt khiến ông bị nhiều người chỉ trích, đặc biệt là những ai yêu bóng đá đẹp. Tuy nhiên, tất cả đều không thể phủ nhận là nhà cầm quân Bồ Đào Nha rất “mát tay” và luôn biết cách giúp các ngôi sao phát huy cao độ khả năng của họ.
 
Ông Mourinho, vì thế, rất thích hợp cho các đội bóng “khát” thành tích trong thời gian dài. Đó là lý do ông được chào mời rồi thành công tại Chelsea, Inter và bước đầu là Real. Dĩ nhiên, những đội bóng này đều phải có tiềm lực tài chính để đáp ứng yêu cầu về lực lượng của ông.
 
và HLV Mourinho được các cầu thủ công kênh. Ảnh: REUTERS
 
Sau nước cờ bất ngờ đưa trung vệ Bồ Đào Nha lên thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn cách đây 4 ngày, ở trận đấu rạng sáng 21-4, HLV Mourinho tiếp tục gây sốc cho Barca khi tung tiền vệ Ozil chơi từ đầu để hỗ trợ cho 2 tiền vệ biên C. Ronaldo và Di Maria, nghĩa là Real không sử dụng tiền đạo thực thụ trong hiệp 1.
 
Sau khi có 45 phút đầu tiên rất tốt, “người đặc biệt” quay về với chiến thuật phòng ngự phản công trước lúc đồng hương Ronaldo lập công ở phút 103 từ pha phản công mang đậm dấu ấn Bồ Đào Nha: Bóng xuất phát từ Pepe, qua chân Di Maria, Marcelo rồi Di Maria trước khi CR9 bật cao đánh đầu ghi bàn thứ 2 trong 2 trận liền gặp Barca. Ở hiệp 1 và trận hòa cuối tuần qua, Pepe đã cảnh báo Barca về hiểm họa từ các pha không chiến nhưng với hàng thủ chắp vá và Mascherano, Adriano thiếu chiều cao, HLV Guardiola đành bó tay.
 
Các học trò ông Guardiola cũng không gặp may trong trận chung kết Cúp Nhà vua khi thủ môn Casillas 4 lần cứu thua cho Real trong hiệp 2. Pedro thật ra cũng đã phá lưới người đồng đội trong tuyển Tây Ban Nha nhưng trợ lý trọng tài quá tinh tường, bắt lỗi việt vị chỉ vài cm!
 
Dù sao, CĐV của Barca tin rằng thầy trò ông Guardiola sẽ lấy lại uy danh trước khi bước vào 2 trận siêu kinh điển còn lại tại bán kết Champions League, nhất là khi Real vừa gặp điềm không hay: Hậu vệ Ramos đánh rơi cúp trong lúc diễu hành mừng chiến thắng…
 
                                                                          Theo Báo NLĐ
 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục