Không một phép màu nào có thể giúp Arsene Wenger và các học trò chạm tay vào ngôi vương ở Premiership nếu họ lại tiếp tục để mất điểm trong chuyến hành quân đầy cạm bẫy đến White Hart Lane. Nhưng trong trận derby London này, Arsenal cũng chẳng phải là “cửa trên”...

Thật dễ hiểu khi chứng kiến cái cách “giáo sư” phản ứng dữ dội với đội ngũ trọng tài và người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Kenny Dalglish khi Arsenal bị Liverpool “cướp mất” 2 điểm ở phút bù giờ thứ… 12 hôm Chủ nhật vừa rồi.

 

Chiến lược gia người Pháp không “nổi khùng” mới lạ, bởi khi mà khoảng cách giữa The Gunners với MU cứ ngày một bị nối dài ra thì đoàn quân của ông cứ liên tục để mất điểm một cách đầy cay đắng.

 

Đánh rơi 2 điểm quý giá trước Liverpool, cơ hội vô địch của Arsenal ngày một mong manh
 

 

Đành rằng Liverpool là một đội bóng lớn, một “mãnh thú” đang dần tìm lại “tiếng gầm” đáng sợ như ngày xưa nhưng khi Arsenal đã làm tất cả những gì có thể mà vẫn đánh rơi chiến thắng, rõ ràng họ có quá nhiều lí do để mà thất vọng.

 

Và thực tế là hiện tại, các “pháo thủ” đã mất nốt cái quyền tự định đoạt số phận của mình sau một chuỗi trận phần lớn chỉ biết hòa. Vì thế, cái viễn cảnh trắng tay 6 mùa bóng liên tiếp đang hiện về như mỗi cơn ác mộng với các CĐV tại Emirates.

 

Dẫu vậy, Arsenal vẫn sẽ chiến đấu đến cùng cho tham vọng tìm kiếm một danh hiệu, và chỉ một mà thôi! Kể cả đó có là Tottenham, là “đất dữ” White Hart Lane đi chăng nữa, nhiệm vụ của The Gunners cứ phải là ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

 

Tuy nhiên, Spurs của ngày hôm nay đã không còn “ngây thơ” để cho “người láng giềng” Arsenal bắt nạt. Không chỉ sở hữu những ngôi sao đáng mơ ước kể cả với các “đại gia”, Tottenham còn chứng minh được phần nào sức mạnh và dáng dấp của một “ông lớn” ở những mùa giải gần đây.

 

Tottenham đã không còn như xưa!
 

 

Chia tay Champions League ở vòng tứ kết trước một Real Madrid hơn hẳn về đẳng cấp, đến chính Harry Redknapp cũng phải “ngã mũ” trước các học trò của mình. Mà để nối tiếp giấc mơ ở chốn trời Âu đó, Spurs sẽ còn nỗ lực cho đến vòng đấu cuối cùng bởi hiện tại, họ chỉ còn kém Man City hiện đang đứng thứ 4 có 3 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đả bại Arsenal đêm nay, “gà trống” sẽ san bằng cách biệt về mặt điểm số với “gã nhà giàu” kia, để rồi sân White Hart Lane có thể mơ về một cú lật đổ như mùa giải năm ngoái.

 

Dĩ nhiên Harry Redknapp cùng các học trò không chỉ có động lực “suông”, mà Tottenham còn có sự hậu thuẫn của các CĐV nhà cùng niềm tin từ chiến thắng trong những cuộc đối đầu gần đây với Arsenal.

 

Lời cuối cho tham vọng vô địch của Arsenal sẽ đến ở White Hart Lane?
 

 

Tại White Hart Lane, Tottenham lần lượt cầm chân cả MU, Chelsea, Man City, AC Milan và đánh gục những “đại gia” khác như Liverpool, Inter Milan... Cũng chính trên “thánh địa” này năm ngoái, Gareth Bale và các đồng đội đã khiến Arsenal phải ra về tay trắng.

 

Chưa hết, cũng chính những con người ấy với sự quật cường và bùng nổ khó tin trong hiệp 2 còn lội ngược dòng để bắt thầy trò Wenger phải nếm “trái đắng” ngay tại Emirates dẫu đã bị “gác trước” 2 bàn trong trận lượt đi hồi tháng 11.

 

Arsenal đã tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua song mã với MU để rồi bây giờ, cơ hội mang chức vô địch Premier League về phòng truyền thống tại Emirates đang dần trở nên xa vời. Và đêm nay, có lẽ đã đến lúc Fabregas cùng các đồng đội nói lời chia tay với giấc mơ đó chăng?

 

Đội hình dự kiến:

 

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto, Lennon, Sandro, Modric, Bale, Van der Vaart, Crouch.

 

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Diaby, Wilshere, Walcott, Fabregas, Nasri, van Persie.

 

                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục