Huấn luyện viên Falko Goetz

Huấn luyện viên Falko Goetz

Có đến 90% huấn luyện mới của đội tuyển Việt Nam sẽ là chiến lược gia người Đức Falko Goetz, thậm chí mọi chuyện có thể được hoàn tất ngay trong tuần này.

 

Như đã biết, ban đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự định công bố danh tính của huấn luyện viên trưởng vào ngày 15/4. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể trở thành hiện thực do nội bộ VFF vẫn còn ngả theo hai hướng, một ủng hộ ông Falko Goetz, một lại nghiêng về huấn luyện viên người Đức khác là ông Franz Gede. Thậm chí còn có nguồn tin nói rằng ông Gede đang chiếm ưu thế dù bản lí lịch không “đẹp” bằng người đồng hương.

Lý do là ông này đã chủ động hạ mức lương đề nghị xuống còn 10 ngàn USD, trong khi VFF đang gặp khó khăn trong vấn đề trả lương cho thầy ngoại, bởi mức lương 25 ngàn USD trả cho ông Henrique Calisto trước đây đã được nhà tài trợ AVG (Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu) gánh tới một nửa.

Tuy nhiên, trong tuần qua, người đại diện của huấn luyện viên Goetz, ông Andrea Milz đã tới Việt Nam và có cuộc nói chuyện với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ.

Chi tiết của những cuộc hội đàm này không được tiết lộ, song trao đổi với các phóng viên Việt Nam, ông Milz rất tự tin về cơ hội chiến thắng của ông Goetz. Theo nguồn tin của Vietnam+ thì VFF và ông Milz đã đang cố gắng hoàn tất việc đàm phán ngay trong tuần này, và chậm nhất là vào đầu tháng Năm, ông Goetz có thể ra mắt trên cương vị mới.

Trả lời phỏng vấn một tờ báo thể thao ngày hôm qua, ông Milz cho biết huấn luyện viên Goetz đã nghiên cứu rất kỹ lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic để có thể bắt tay ngay vào việc.

Hồi đầu tháng này thì kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012 đều đã được công bố. Theo kế hoạch thì ngày 13 tới, đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic sẽ được triệu tập chuẩn bị cho hai vòng loại này.
 

Nếu được lựa chọn, ông Falko Goezt sẽ trở thành huấn luyện viên người Đức thứ hai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau ông Karl Heinz Weigang, người từng đưa đội tuyển Việt Nam giành HCB ở SEA Games 1995 và giải ba ở Tiger Cup 1996. Ông Goetz năm nay 49 tuổi, sinh tại Đông Đức, từng là tuyển thủ U21 Cộng hòa Dân chủ Đức cũ. Sau khi trở thành huấn luyện viên thì ông Goetz từng dẫn dắt 1860 Munich và Hertha Berlin thi đấu ở Bundesliga. Đội bóng gần nhất mà ông Goetz dẫn dắt là Holstein Kiel ở giải hạng Ba của Đức mùa 2008-09.

 

                                                                   Theo TTXVN

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục