Không có bất ngờ xảy ra trong lượt trận tứ kết Roland Garros 2011 diễn ra ngày 1-6, khi hai tên tuổi được đánh giá cao là Rafael Nadal và Andy Murray đồng loạt thu được những chiến thắng rất ấn tượng sau ba séc.

 

Rafael Nadal giành quyền vào bán kết sau chiến thắng thuyết phục trước Soderling - Ảnh: Getty Images

Trước trận gặp Robin Soderling, “vua” Rafa được dự đoán sẽ trải qua những giây phút căng thẳng và theo đó có thể không tránh khỏi một cuộc marathon “hành xác” sau năm séc đấu. Sở dĩ người ta linh cảm như thế vì tâm lý của tay vợt số 1 thế giới hiện bị đặt một dấu chấm hỏi. Nadal chơi hay, dở, xuất sắc hay thất thường? Không ai biết được. Dù liên tiếp tạo nên những trận đấu ấn tượng từ sau vòng 1 với toàn những trận hủy diệt các đối thủ sau ba séc, tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ sức thuyết phục người ta đặt hết niềm tin vào “ông vua" đất nện.

Các cặp đấu bán kết Roland Garros 2011: Novak Djokovic (2) - Roger Federer (3); Rafael Nadal (1) - Andy Murray (4)

Thế nhưng Nadal đã chứng minh điều ngược lại. Âm thầm và lặng lẽ. Anh tiến ra sân thi đấu và mang về chiến thắng thuyết phục trong sự im lặng. Thậm chí khi trả lời trước báo chí, tay vợt này cũng không cho thấy sự phấn khích. Đó là phong cách của Nadal lúc bấy giờ. Tỏ ra như đánh mất sự tự tin cần thiết, song đây chỉ là cách để tránh tạo nên áp lực. Hơn hết, Nadal hiểu rằng sự thanh thoát trong lối chơi chỉ có được một khi áp lực được trút bỏ.

Và hôm qua (1-6), Robin Soderling đã phải nếm trải sự im lặng đáng sợ của Nadal. 155 phút thi đấu, ba séc trắng (6-4, 6-1, 7-6) và tấm vé vào chơi trận bán kết cho nhà đương kim vô địch. Không có nhiều điều để nói về trận đấu này xung quanh phương diện chuyên môn khi ngôi sao năm lần vô địch Roland Garros luôn ở thế trên cơ so với Soderling. Ngược lại, điều đáng nói ở đây chính là tâm lý thi đấu của Nadal. Có thể thấy anh đã tìm lại được sự ổn định sau từng vòng đấu. Qua việc chỉ phạm 13 lỗi tự đánh bóng hỏng trước Soderling, thử hỏi nếu không trau chuốt từng cú đánh và nhất là duy trì tâm lý thoải mái, Nadal đâu thể hạn chế được những lỗi như thế.

Andy Murray sẽ đối đầu với Nadal để tranh một suất vào chơi trận chung kết - Ảnh: Reuters

Tại bán kết, “vua” Rafa sẽ chạm trán Andy Murray, hạt giống số 4 của giải. Cùng vòng đấu, Murray đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Juan Ignacio Chela khi đả bại đối thủ với tỉ số 3-0 (7-6, 7-5, 6-2). Với kết quả này, Murray trở thành tay vợt thứ hai của Anh lọt đến trận bán kết Roland Garros trong thời kỳ mở (1968 đến nay), sau Tim Henman lập được vào năm 2004.

* Ở nội dung đơn nữ, hai cặp đấu bán kết được xác định với các cuộc so tài giữa Francesca Schiavone và Marion Bartoli, Maria Sharapova gặp Li Na. Ở lượt trận tứ kết diễn ra ngày 1-6, Sharapova không mấy khó khăn để đánh bại Andrea Petkovic với tỉ số 2-0 (6-0, 6-3), trong khi Li Na tiếp tục tạo nên bất ngờ tại giải khi vượt qua hạt giống số 4 Victoria Azarenka với các điểm số lần lượt là 7-5 và 6-2.

                                                                                  Theo TuoiTre

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục