Đội bóng chuyền xã Long Sơn tham gia giải bóng chuyền CNVC huyện năm 2011.

Đội bóng chuyền xã Long Sơn tham gia giải bóng chuyền CNVC huyện năm 2011.

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào luyện tập TDTT luôn được xã Long Sơn (Lương Sơn) quan tâm, đẩy mạnh. Tính riêng trong năm 2010, toàn xã có trên 2.000 người luyện tập thường xuyên, 400 gia đình thể thao với trên 3.800 khẩu, thành lập 2 CLB, 8 đội TDTT với gần 100 VĐV.

 

Đã thành thông lệ, mỗi buổi chiều, tạm gác công việc thường ngày, người dân Long Sơn đến sân thể thao của thôn, xóm luyện tập các môn yêu thích như: bóng bàn, bóng chuyền, bóng chuyền mềm… Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn song không làm giảm khí thế sôi nổi, hăng say luyện tập của người dân nơi đây. Phong trào rèn luyện thân thể ở mỗi KDC trên địa bàn chính là điều kiện thúc đẩy phong trào TDTT của xã phát triển.

 

Ông Nguyễn Văn Đoàn, cán bộ văn hóa xã cho biết: Mặc dù chỉ thành lập được CLB bóng chuyền với trên 60 VĐV và bóng bàn với trên 30 VĐV song hoạt động luyện tập tại 2 CLB diễn ra thường xuyên, tạo động lực cho người dân tham gia luyện tập các môn thể thao, đóng góp vào phong trào chung. Xã hội hóa phong trào đạt hiệu quả đã thu hút đông đảo người dân Long Sơn tham gia các hoạt động TDTT. Hiện nay, 100% thôn, xóm trên địa bàn xã có sân thể thao. Để tạo điều kiện cho các vận động viên được rèn luyện kỹ thuật, nâng cao bản lĩnh thi đấu, hàng năm, vào các ngày lễ, tết, Đảng bộ, chính quyền xã tổ chức nhiều giải thể thao tạo không khí luyện tập sôi nổi trong nhân dân theo hình thức đấu vòng loại tại thôn, xóm, đội giành giải nhất tại KDC tham gia thi đấu vòng chung kết xã. Trong đó, tổ chức nhiều giải đấu thể thao dân tộc với các môn chủ yếu: kéo co, đẩy gậy… góp phần bảo tồn, duy trì các môn thể thao truyền thống. Từ các giải đấu đã phát hiện nhiều vận động viên tài năng đóng góp cho phong trào của huyện, tỉnh. Tiêu biểu cho các VĐV đã trưởng thành từ phong trào TDTT xã là: Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Mến… tham gia đội bóng chuyền của tỉnh thi đấu quốc gia.

 

Phong trào luyện tập TDTT phát triển, tại nhiều giải đấu của huyện, đội Long Sơn giành thành tích cao. Cụ thể, tại giải bóng chuyền Hội Nông dân; hội diễn công- nông- binh năm 2010, xã luôn giành giải nhất và nhất toàn đoàn. Với những thành tích đó, năm vừa qua, xã được Sở VH- TT& DL tặng giấy khen. Đây cũng chính là điều kiện để Long Sơn tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa thể thao, đưa phong trào luyện tập thể thao ngày càng phát triển, khơi dậy các môn thể thao truyền thống, đưa các môn thể thao hiện đại đến người dân, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

                                                                             

                                                                                           P.V

 

Các tin khác

MU đã đăng quang một cách thuyết phục ở Premiership với chức vô địch thứ 19
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Eto’o (giữa) thể hiện tố chất của một “sát thủ” bẩm sinh

Tổng hợp vòng 16 V-League 2011: SL Nghệ An gục ngã, ĐT Long An thấy “đường sống”

Cuộc đua ngôi Vô địch đang ở giai đoạn khốc liệt, nhưng SL Nghệ An không thể duy trì mạch thắng và mở ra cơ hội thu hẹp khoảng cách cho SHB Đà Nẵng. Chiến thắng kịch tính trước K. Khánh Hòa đã giúp thầy trò McMenemy nhìn thấy hy vọng trụ hạng mong manh.

Tan nát quần vợt Mỹ tại Paris hoa lệ

Người Mỹ mang đến Roland Garros năm nay cả thảy 18 tay vợt tranh tài ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Nhưng chỉ sau tuần lễ thi đấu đầu tiên của giải Grand Slam, người ta không còn nhìn thấy tay vợt Mỹ nào còn chinh chiến trên mặt sân đỏ của nước Pháp.

Giải cầu lông cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ XI - năm 201

Trong 3 ngày (từ 27 - 29/5), tại nhà thi đấu tỉnh, Sở VH-TT-DL phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Giải cầu lông cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ XI - năm 2011. Tham dự có 29 đoàn với 120 vận động viên.

Ðội M.U có trả được món nợ hai năm trước ?

Có thể nói, trận chung kết Champions League mùa bóng 2010-2011 đêm 28, rạng sáng 29-5 (theo giờ Việt Nam), là cuộc so tài đỉnh cao giữa hai nhà vô địch của hai nền bóng đá mạnh nhất châu Âu là Bác-xê-lô-na và Man-che-xtơ Iu-nai-tít (M.U), tranh chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Giải cầu lông đồng đội toàn quốc - Cúp Proace 2011: Quy tụ những tay vợt sáng giá nhất

Tại Lễ công bố về Giải cầu lông đồng đội toàn quốc - Cúp Proace 2011, BTC giải cho hay, giải diễn ra từ ngày 6 đến 10-6-2011 tại Hải Dương với tổng giải thưởng là 252 triệu đồng.

Quyết định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 15 Giải vô địch quốc gia Eximbank 2011 và Giải hạng nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục