Park Ji Sung (bìa trái) trong buổi giao lưu đá bóng với cầu thủ nhí của VN.

Park Ji Sung (bìa trái) trong buổi giao lưu đá bóng với cầu thủ nhí của VN.

Đó là chia sẻ của ngôi sao Park Ji Sung khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông nhân sự kiện anh đến VN tham gia trận đấu từ thiện trên sân Thống Nhất diễn ra 18g hôm nay 15-6.

 

Park Ji Sung nói: “Tôi mong muốn thông qua trận đấu tạo sự kích thích và nguồn cảm xúc đối với những trẻ em VN đang có giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Tôi cũng mong muốn trận đấu sẽ trở thành cơ hội để trẻ em VN biết rằng mình cũng có thể trở thành những ngôi sao sân cỏ trong tương lai”.

Park Ji Sung cho biết lý do chọn VN là điểm đến trong dự án từ thiện đầu tiên của mình vì bóng đá là môn thể thao số một tại VN, đồng thời VN cũng từng có hoàn cảnh lịch sử đặc biệt phân chia hai miền giống như Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hiện tại.

Hôm qua tại Trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM), 60 cầu thủ năng khiếu VN đã có buổi giao lưu thú vị với Park Ji Sung. Người hâm mộ Park không phải ai cũng may mắn được vào xem buổi giao lưu do quy định nghiêm ngặt từ phía nhà tổ chức. Tất cả đều phải ở ngoài.

Vì thế, khỏi phải nói sự háo hức của các cầu thủ nhí đến từ Trường Năng khiếu nghiệp vụ thành phố, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ VN (PVF) và Trường Năng khiếu Quảng Ngãi khi có cơ hội giao lưu và so giày cùng thần tượng.

Những chiếc áo trắng số 13 mang tên Park Ji Sung phát ra được các em ngắm nghía và mặc vào một cách thích thú. Nhưng điều đó chưa thú vị bằng việc các em được chia làm ba đội hình thi đấu với Park Ji Sung ngay sau đó trong khoảng 10 phút, mà vui nhất là được làm đồng đội của Park. Nhưng 10 phút thi đấu trôi qua quá nhanh khiến nhiều cầu thủ nhí phải tiếc nuối, đặc biệt là các cầu thủ U-11 lặn lội từ Quảng Ngãi vào TP.HCM.

Một cầu thủ tâm sự: “Trước giờ tụi em chỉ xem anh Park Ji Sung thi đấu trên truyền hình, giờ lại có dịp được so giày trực tiếp nên cứ như là một giấc mơ. Tiếc là thời gian giao lưu quá ngắn, không đủ để tụi em có dịp xin chữ ký của anh ấy để còn về khoe với các bạn ở nhà”.

Sau buổi giao lưu, Park đã có những lời chia sẻ chân tình dành cho các cầu thủ trẻ VN. Trước câu hỏi “Để trở thành một cầu thủ giỏi như anh cần phải làm gì?”, Park nói: “Điều đầu tiên là cần phải có lòng đam mê và nghiêm túc tập luyện trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Còn với câu hỏi “Làm sao để có thể lực tốt như anh?”, Park nói rằng không có gì khác ngoài việc phải luôn ý thức tập luyện thể lực thường xuyên, vì điều đó rất quan trọng để phát huy khả năng của mình.

14g chiều nay 15-6, Park Ji Sung và những người bạn có buổi họp báo chính thức trước trận đấu từ thiện mang tên “Cúp giấc mơ châu Á” với CLB Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Ngay sau đó, 18g trận đấu sẽ chính thức bắt đầu. Trận đấu dự kiến được VTV2 và HTVC truyền hình trực tiếp.

                                                                    Theo TuoiTre

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục