Việc Mỹ thất bại trước Panama tại Cúp Vàng CONCACAF sáng qua gây nên sự ngạc nhiên lớn trong làng túc cầu thế giới.

 

Trong lịch sử 8 lần đối đầu, Mỹ chưa biết thua là gì trước Panama. Chỉ riêng tại Cúp Vàng, Mỹ chưa từng nếm mùi thất bại tại vòng bảng. Vậy mà cả 2 điều ấy cùng xảy ra một lúc. Chỉ sau hiệp 1, Luis Tejada và Gabriel Gomez đã ghi liền 2 bàn cho Panama. Phải đến tận hiệp 2, Clarence Goodson mới gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà nhưng không đủ để cứu Mỹ khỏi một thất bại.

Clint Dempsey vô hại giữa 2 cầu thủ Panama.

Thua trận này, cửa vào tứ kết của Mỹ tất nhiên hãy còn rất lớn. Chỉ cần đánh bại Guadeloupe trong lượt trận cuối bảng C, Mỹ sẽ cầm chắc tấm vé vào vòng dành cho 8 đội cuối cùng của giải. Thế nhưng thất bại này khiến cho người hâm mộ hoài nghi sức mạnh thực sự của “chú Sam”.

Có vẻ như Mỹ đang trong một giai đoạn sa sút từ sau đỉnh cao năm 2009 khi họ vào đến chung kết Confeds Cup. Landon Donovan nói: “Bạn không thể nhập cuộc như thế được. Vì một lý do nào đó mà hôm nay Mỹ chơi hơi ẻo lả, bất cẩn và chủ quan. Khởi đầu kiểu đó, thất bại là không thể tránh khỏi. Các đội bóng tại CONCACAF giờ đã mạnh hơn và hy vọng đây sẽ là một bài học đáng giá trong tương lai”.

Sẽ càng thấy thất bại này của Mỹ sốc hơn nữa khi biết đây mới là trận thua thứ 2 của họ trong 21 trận gần nhất trong khuôn khổ Cúp Vàng. Trong 26 trận tại vòng bảng thi đây mới là thất bại đầu tiên. 8 lần đối đầu với Panama trước đó, Mỹ tuy gặp một ít khó khăn nhưng cũng giành đến 6 thắng lợi và chỉ hòa 2 trận. HLV Julio Dely Valdes nói: “Chiến thắng này hết sức ý nghĩa vì nó giúp Panama làm nên lịch sử trong các cuộc đối đầu với Mỹ. Chúng tôi đã chiến đấu rất vất vả cho kết quả này”.

Như vậy ở bảng C, Panama mới là đội đầu tiên lọt vào tứ kết. Ở loạt trận đầu tiên họ đã đánh bại Guadeloupe 3-2. Có cùng 3 điểm như Mỹ sau loạt trận thứ 2 là Canada, đội đã nhẹ nhàng vượt qua Guadeloupe 1-0.

Như đã nói, trận thua này không ảnh hưởng lớn đến tấm vé vào tứ kết của Mỹ vì đối thủ của họ ở lượt đấu chót là đội yếu nhất bảng. Nhưng trận thua này đã đặt ra những câu hỏi lớn về thực lực của Mỹ tại giải năm nay.

Trước đó 2 ngày, Mexico dù bị sốc với thông tin 5 cầu thủ dính doping và bị trục xuất khỏi giải vẫn ung dung đè bẹp Cuba với tỷ số 5-0. Xem ra nhà đương kim vô địch đang đứng trước cơ hội để bảo vệ danh hiệu.

 

                                                                                        Theo SGGP

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục