Các VĐV xã Yên Phú đã giành 2 HCV, 3HCĐ tại giải bơi các cự ly – Bơi vượt sông truyền thống cúp truyền hình tỉnh năm 2011.

Các VĐV xã Yên Phú đã giành 2 HCV, 3HCĐ tại giải bơi các cự ly – Bơi vượt sông truyền thống cúp truyền hình tỉnh năm 2011.

(HBĐT) - Năm 2011, tham gia “Giải bơi vượt sông truyền thống huyện Lạc Sơn”, đoàn xã Yên Phú đã vinh dự và xứng đáng giành giải nhất toàn đoàn. Thêm một lần nữa, phong trào thể thao ở Yên Phú nói chung, môn bơi lội nói riêng tiếp tục được ghi nhận và khẳng định.

 

Là xã có nhiều điều kiện tốt về tự nhiên, thuận lợi cho phát triển kinh tế nên đời sống người dân Yên Phú những năm gần đây đã được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 9 triệu đồng. Kinh tế phát triển góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân, thúc đẩy các hoạt động văn hoá – xã hội, trong đó có hoạt động thể thao. Đồng chí Bùi Văn Đức - Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Yên Phú có phong trào thể thao quần chúng sôi nổi từ lâu, trong đó, 2 bộ môn thế mạnh hơn cả là bóng chuyền nam và bơi lội.

 

Duy trì thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tập luyện thể dục theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các xóm đã thành lập đội bóng chuyền, bóng đá và thường xuyên luyện tập. Hiện nay, toàn xã có 200 hộ gia đình thể thao (chiếm 13%) và 1.500 người luyện tập TDTT thường xuyên ( 22% dân số). Hàng năm, xã đều duy trì tổ chức được 2 giải thể thao cấp xã là giải bóng chuyền và các môn thể thao dân tộc thu hút đông đảo VĐV tham gia, nhân dân đến cổ vũ. Ngoài ra, Ban văn hoá xã còn phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức giao lưu thể thao “Ngày hội thành niên khoẻ”, chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3…. Tích cực tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức, đoàn VĐV của Yên Phú đã nhiều năm liền giành thành tích cao. Đội bóng chuyền nam Yên Phú luôn nằm trong top 3 đội có thành tích xuất sắc nhất của giải bóng chuyền vô địch nam huyện Lạc Sơn. Đoàn VĐV xã bơi lội xã Yên Phú tham gia “Giải bơi vượt sông truyền thống huyện Lạc Sơn năm 2011” đã giành giải nhất toàn đoàn và nhiều giải đồng đội, cá nhân; tham gia “Giải bơi vượt sông truyền hình tỉnh năm 2011” đã giành 2 HCV, 3 HCĐ.

 

Từ phong trào thể thao sôi nổi tại cơ sở, các VĐV xuất sắc của Yên Phú đã được lựa chọn để tham gia thi đấu giải tỉnh. Hiện nay, chỉ riêng Yên Phú đã có 5 VĐV tiêu biểu tham gia vào đội bóng chuyền nam của huyện Lạc Sơn như: Bùi Văn Quang, Bùi Văn Thắng….Ở bộ môn bơi lội có các VĐV xuất sắc như: Bùi Văn Tư (2HCV nội dung nam chính giải tỉnh), Bùi Văn Tú (2 HCĐ), Bùi Thị Lệ Thu (HCĐ)…Thành tích của các VĐV xã Yên Phú đã góp phần làm nên thành tích chung của huyện Lạc Sơn khi tham gia thi đấu ở các giải tỉnh.

 

Hiện nay, chào mừng kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, các phong trào TDTT ở Yên Phú càng được phát động sôi nổi, sâu rộng. Các phong trào rèn luyện TDTT gắn liền với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã góp phần nâng cao sức khoẻ cho người dân Yên Phú, thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất.

                                                                                 

                                                                                      Dương Liễu

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục