Chiều nay 1.8, Hà Nội T&T đã may mắn cầm hòa Becamex Bình Dương trong đấu rất hấp dẫn với bàn thắng của “gà son” Gonzalo ở phút 88. Chỉ với 1 điểm có được, nhà ĐKVĐ đã hụt hơi trong cuộc đua với SLNA đến ngôi vương của V-League 2011...

Ở vòng trước, Becamex Bình Dương  đã có trận thắng thuyết phục trước SLNA ngay tại sân Vinh để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH và mở ra cơ hội tranh chấp huy chương ở mùa giả năm nay. Còn Hà Nội T&T đội đang xếp thứ 2, cũng tỏ ra rất tự tin trong việc bạo về ngôi vương khi đang có trong tay 7 trận bất bại liên tiếp.

Hà Nội T&T (trái) và Bình Dương đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn
Hà Nội T&T (trái) và Bình Dương đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn

Bước vào trận, Hà Nội T&T tở rõ quyết tâm giành điểm khi bố trí 3 tiền đạo Công Vinh - Tavares – Gonzalo trên hàng công. Bên phía B.Bình Dương, HLV Đặng Trần Chỉnh chỉ cắm một mình Anh Đức chơi cao nhất, còn Leandro là người chơi hộ công.

Trong những phút đầu của hiệp 1, dù đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng các chân sút của Hà Nội T&t đã không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Đình Đức.

Phút 15, từ quả phạt góc của Công Vinh bên cánh trái, Anh Đức đánh đầu phá bóng thẳng về phía khung thành đội nhà, nhưng may mắn cho B.Bình Dương là hậu vệ Quang Thanh đã kịp phá bóng trên vạch vôi. Ở tình huống dứt điển sau đó, Tavares lại sút bóng vọt xà ngang ở cự ly gần.

c

Leandro (số 99) mở tỷ số cho Bình Dương <OBJECT id=ieooui classid=clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D>                                        Ảnh: Khánh Nam

Sau khi để chủ nhà chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp 1, B. Bình Dương bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định. Phút thứ 36, đội khách được hưởng một quả phạt từ khoảng cách 30m, Leandro tung ra cú cứa lòng trong chân trái sở trường đưa bóng thẳng vào góc cao, không cho thủ môn Hồng Sơn cơ hội cản phá, mở tỷ số cho B.BD.

Hà Nội T&T có cơ hội gỡ hòa ở phút 42, từ quả phạt góc bên cánh phải, thủ môn Đình Đức phải đẩy bóng ra, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Gonzalo, tiếc rằng tiền đạo này lại đánh đầu vào nóc lưới khi khung thành đã bỏ trống.

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng quyết định tung tiền vệ kiến thiết Văn Quyết vào sân nhằm tìm kiến bàn gỡ hòa. Nhưng đội chủ nhà lại rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của đội khách.

a

Anh Đức nhân đôi cách biệt cho đội khách                                         Ảnh: Khánh Nam

Phút thứ 59, từ pha phản công nhanh từ giữa sân, Leandro có pha đánh gót điệu nghệ  loại bỏ hàng hậu vệ Hà nội T&T, để Anh Đức thoát xuống đối mặt với Hồng Sơn. Và tiền đạo của B.BD đã dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Dẫn trước 2-0, B.Bình Dương đã chơi trùng xuống và nhường toàn bộ thế trận cho Hà Nội T&T. Sau nhiều pha uy hiếp khung thành đội khách, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 66. Sỹ Cường có pha chọc khe thông minh để Văn Quyết thoát xuống kết thúc gọn gàng, hạ gục thủ thành Đình Đức.

Sau bàn gỡ, HLV Đặng Trần Chỉnh đã rút Anh Đức Và Gonzalo ra nghỉ để gia cố cho hàng phòng ngự và chờ cơ hội phản công để kết thúc trận đấu.

Phút 85, từ pha đáng đầu của Gonzalo, Văn Quyết có pha ngả người dứt điểm đẹp mắt đánh bại thủ môn Đình Đức, nhưng bóng lại dội xà ngang trong sự  tiếc nuối của các CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy.

Phút 87, tưởng như trận đấu đã khép lại khi Philani có cơ hội đối mặt với thủ môn Hồng Sơn sau một pha phản công nhanh. Tiếc rằng đội trưởng của B.Bình Dương lại sút bóng vọt xà ngang, và anh sẽ phải tiếc nuối vì pha hỏng ăn này.

c

Gonzalo (trắng) tiếp tục mang lại may mắn cho Hà Nội T&T               Ảnh: Khánh Nam

Ngay ở tình huống lên bóng sau đó, Hà nội T&T đã có được bàn gỡ hòa 2-2 khép lại trận đấu đầy khịc tính. “Gà son” Gonzalo một lẫn nữa tỏa sáng ở nhưng phút cuối trận, khi  bật cao đánh đầu vào góc chết sau cú tạt của Quốc Long, giữ lại một điểm cho Hà Nội T&T.

Hòa may mắn, Hà Nội T&T đứng trước nguy cơ bị SLNA bỏ lại phía sau dù thi đấu kém một trận và để cho SHB Đà Nẵng đội đứng phía sau đuổi kịp về mặt điểm số.

 

                                                                                   Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục